English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Đồng đô la vững chắc trước dữ liệu lạm phát toàn cầu

Đồng đô la đã khởi đầu tuần một cách ổn định khi các nhà đầu tư tập trung vào dữ liệu lạm phát của Mỹ, châu Âu và Nhật Bản để định hướng triển vọng lãi suất toàn cầu.

Đồng đô la đã khởi đầu tuần một cách ổn định khi các nhà đầu tư tập trung vào dữ liệu lạm phát của Mỹ, châu Âu và Nhật Bản để định hướng triển vọng lãi suất toàn cầu.

Thị trường ngoại hối đã bị chi phối bởi việc săn tìm "lợi tức" trong những tháng gần đây, gây áp lực lên các đồng tiền có lãi suất thấp và hỗ trợ đồng đô la trong khi dữ liệu của Mỹ đã dao động, làm giảm sự tự tin của các nhà hoạch định chính sách về triển vọng lãi suất.

Nhiều cặp tiền tệ lớn đã duy trì trong phạm vi hẹp. Đồng euro

EURUSD , tăng 0,9% so với đô la vào tuần trước, đang nằm giữa phạm vi mà nó đã giữ trong hơn một năm ở mức $1,0846. Giao dịch vào thứ Hai đã giảm do ngày nghỉ lễ tại Anh và Hoa Kỳ.

Lạm phát của Đức vào thứ Tư và số liệu của khu vực đồng euro vào thứ Sáu sẽ được theo dõi để xác nhận việc cắt giảm lãi suất ở châu Âu mà các nhà giao dịch đã định giá cho tuần tới. (0#ECBWATCH)

Đồng bảng Anh

GBPUSD đang thử nghiệm mức đỉnh của phạm vi mà nó đã giữ trong năm nay ở mức $1,2735. Đồng đô la Úc và New Zealand đã giảm từ mức cao gần đây, đưa đô la Úc

AUDUSD ở mức $0,6626 và đô la New Zealand

NZDUSD ở mức $0,6122 khi thị trường đã giảm kỳ vọng cắt giảm lãi suất ở Mỹ.

Số liệu chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân cốt lõi vào thứ Sáu, chỉ số lạm phát ưa thích của Cục Dự trữ Liên bang, dự kiến sẽ ổn định theo tháng, vì vậy một bất ngờ ở bất kỳ hướng nào cũng có thể làm thay đổi thị trường tiền tệ.

Đồng đô la đã giảm sau khi dữ liệu cho thấy sự chậm lại trong giá tiêu dùng tháng Tư và doanh số bán lẻ đáng thất vọng, trước khi mạnh lên vào tuần trước nhờ dữ liệu khảo sát PMI tốt hơn mong đợi.

Bob Savage, Trưởng bộ phận Chiến lược và Thông tin Thị trường của BNY Mellon, cho biết: “Sự tập trung vào chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân cốt lõi (PCE) xoay quanh việc liệu các yếu tố thúc đẩy lạm phát có phải là một phần của sự thay đổi tâm lý người tiêu dùng hay không.”

Theo đuổi lợi tức

Trong khi sự bất định về lãi suất vẫn tồn tại, các nhà đầu tư đã theo đuổi thu nhập và bán các đồng tiền có lợi suất thấp như yên, nhân dân tệ và franc Thụy Sĩ so với euro và đô la.

Franc Thụy Sĩ

USDCHF đã giảm giá suốt cả năm và ở mức 0,9928 franc đổi một euro, chạm mức thấp nhất kể từ tháng 4 năm 2023 vào tuần trước (EURCHF=R). Nhân dân tệ của Trung Quốc

USDCNY đã kết thúc tuần trước yếu hơn 7,24 nhân dân tệ đổi một đô la, mức thấp nhất kể từ đầu tháng 5.

Yên Nhật

USDJPY có thể đạt mức tăng hàng tháng đầu tiên của năm nay trong tháng này nhờ vào sự can thiệp đáng ngờ từ các cơ quan chức năng Nhật Bản vào cuối tháng 4 và đầu tháng 5, nhưng sau đó nó đã trượt trở lại mức thấp kỷ lục nhiều thập kỷ.

Yên đã ổn định ở mức 156,87 đổi một đô la vào thứ Hai nhưng không nhận được nhiều hỗ trợ từ lợi suất trái phiếu chính phủ Nhật Bản đang tăng, vì lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm, chẳng hạn, vẫn thấp hơn gần 350 điểm cơ bản so với lợi suất của Mỹ (US10JP10=RR).

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Tokyo, dự kiến vào thứ Sáu, là chỉ số đáng tin cậy cho xu hướng quốc gia và sẽ được theo dõi chặt chẽ. Việc Hoa Kỳ chuyển đổi thời gian thanh toán thị trường chứng khoán từ hai ngày xuống còn một ngày cũng sẽ được theo dõi chặt chẽ trong giao dịch tiền tệ tuần này khi các nhà giao dịch kỳ vọng nó có thể thúc đẩy giao dịch vào những buổi sáng sớm yên tĩnh ở châu Á.

“Vẫn còn phải xem từng ngân hàng hoặc nhà cung cấp thanh khoản sẽ phản ứng như thế nào khi thay đổi T+1 có hiệu lực và có nhu cầu thực tế để thực hiện các giao dịch ngoại hối (FX) lớn trong khung thời gian hiện tại không có loại khối lượng này,” Scott Gold, Trưởng bộ phận bán hàng tại BidFX, một nền tảng công nghệ giao dịch, cho biết.

“Hiện tại, chỉ khoảng 0,6% tổng khối lượng FX được thực hiện trong khoảng từ 4 giờ chiều đến 6 giờ chiều (giờ New York) nên thanh khoản rất thấp và chênh lệch giá rất rộng.”

Thị trường tiền điện tử

Trên thị trường tiền điện tử, ether (ETH=) đã kết thúc đợt tăng hàng tuần lớn nhất trong gần ba năm sau khi một số đơn đăng ký quỹ giao dịch trao đổi (ETF) tại Hoa Kỳ bất ngờ được chấp thuận.

Các phê duyệt bổ sung vẫn cần thiết trước khi ra mắt, nhưng giá của đồng tiền điện tử lớn thứ hai theo giá trị thị trường đã tăng 25% so với đồng đô la vào tuần trước và hiện đang ở mức $3836.

“Một tháng trước, nhiều người sẽ đánh giá khả năng có một ETF ETH là thấp hoặc xa vời trong tương lai,” Justin D'Anethan, Trưởng bộ phận đối tác tại nhà tạo lập thị trường tài sản kỹ thuật số Keyrock, cho biết.