English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Đồng đô la vững chắc trước sự thận trọng của Powell; kiwi nới lỏng sau khi cenbank ôn hòa

Đồng đô la đã tăng giá mạnh vào thứ Tư, phục hồi từ mức thấp nhất trong ba tuần, sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell đưa ra giọng điệu thận trọng về thời điểm Hoa Kỳ sẽ cắt giảm lãi suất.

© Reuters. ẢNH TẬP TIN: Những tờ tiền đô la Mỹ được nhìn thấy trong hình minh họa này được chụp vào ngày 17 tháng 7 năm 2022. REUTERS/Dado Ruvic/Minh họa/Ảnh tập tin

Đô la Mỹ tăng giá sau phát biểu thận trọng của Chủ tịch Fed Jerome Powell

TOKYO (Reuters) - Đồng đô la đã tăng giá mạnh vào thứ Tư, phục hồi từ mức thấp nhất trong ba tuần, sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell đưa ra giọng điệu thận trọng về thời điểm Hoa Kỳ sẽ cắt giảm lãi suất.

Đồng đô la New Zealand suy yếu sau khi ngân hàng trung ương bày tỏ sự tin tưởng rằng lạm phát sẽ trở lại mức mục tiêu trong năm nay, thúc đẩy kỳ vọng nới lỏng chính sách sớm.

Phát biểu của Jerome Powell

Trong ngày đầu tiên làm chứng trước Quốc hội đêm qua, Powell cho biết việc cắt giảm lãi suất là không phù hợp cho đến khi Fed "tự tin hơn" rằng lạm phát đang hướng tới mục tiêu 2%.

Tuy nhiên, ông lưu ý thị trường việc làm đang nguội lạnh. "Chúng ta hiện đang phải đối mặt với rủi ro hai chiều" và không thể chỉ tập trung vào lạm phát nữa, ông nói.

Tình hình chỉ số đô la

Chỉ số đô la, đo lường đồng tiền Hoa Kỳ so với sáu đồng tiền chính bao gồm đồng euro và đồng yên, không đổi ở mức 105.14, sau khi tăng khoảng 0.1% vào thứ Ba. Chỉ số này đã giảm vào thứ Hai xuống mức thấp nhất kể từ ngày 13 tháng 6 sau dữ liệu bảng lương của Hoa Kỳ không như mong đợi.

Kỳ vọng của thị trường

Các nhà giao dịch hiện đặt ra tỷ lệ khoảng 73% cho việc cắt giảm lãi suất vào tháng 9, giảm so với mức 76% của ngày trước đó. Đợt cắt giảm thứ hai chủ yếu được định giá vào tháng 12.

Taylor Nugent, chuyên gia kinh tế thị trường cấp cao tại Ngân hàng Quốc gia Úc, cho biết: "Powell đã thận trọng không cam kết trước vào một con đường mà họ vẫn có thể dễ dàng bị dòng dữ liệu đẩy đi."

"Ngay cả khi thị trường trông đợi tháng 9 là thời điểm có khả năng bắt đầu, giá cả cũng khó có thể tăng thêm nữa khi phải thông qua ba bản báo cáo CPI và hai bảng lương, điều này có thể dễ dàng làm chậm trễ mọi thứ."

Sau lời khai trước Thượng viện, Powell dự kiến sẽ phát biểu trước Hạ viện vào cuối ngày. Dữ liệu CPI tháng 6 sẽ được công bố vào thứ năm.

Tình hình các đồng tiền khác

  • Đồng đô la Mỹ: Tăng 0.13% lên 161.525 yên.
  • Đồng euro: Ổn định ở mức 1.0815 đô la.
  • Đồng Kiwi của New Zealand: Giảm 0.55% xuống còn 0.60915 đô la, giảm xa hơn mức cao nhất trong ba tuần là 0.6171 đô la của thứ Hai.
  • Đồng đô la Úc: Tăng 0.5% so với đồng tiền lân cận và đạt mức 1.1065 đô la New Zealand lần đầu tiên kể từ tháng 2 năm 2023. Giảm 0.1% xuống còn 0.67345 đô la, nhưng vẫn dao động gần mức đỉnh sáu tháng là 0.67615 đô la của thứ Hai.

Ngân hàng Dự trữ New Zealand

Ngân hàng Dự trữ New Zealand giữ nguyên lãi suất, như dự kiến rộng rãi, nhưng bày tỏ sự tin tưởng rằng lạm phát sẽ trở lại mục tiêu trong nửa cuối năm nay. Tại cuộc họp trước vào tháng 5, các nhà hoạch định chính sách đã nêu khả năng tăng lãi suất thêm.

Imre Speizer, một chiến lược gia tại Westpac, cho biết: "Chính sách này ít cứng rắn hơn hoặc ôn hòa hơn so với tháng 5."

"Về cơ bản, họ đang chuẩn bị xem xét việc cắt giảm lãi suất."