English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Đồng euro đã giảm xuống dưới mức tương đương với đồng Đô la Mỹ, đây là mức giảm thấp nhất trong vòng 20 năm và chấm dứt tỷ giá hối đoái một đổi một với đồng tiền của Hoa Kỳ.

Đồng đô la Mỹ tăng cao hơn vào đầu phiên giao dịch châu Âu hôm thứ Tư sau những bình luận mang quan điểm chặt chẽ hơn của Fed, trong khi đồng euro tiếp tục suy yếu.

Đồng Đô la tăng giá, đồng Euro giảm sau những bình luận mới của Fed

Theo Peter Nurse

Đồng đô la Mỹ tăng cao hơn vào đầu phiên giao dịch châu Âu hôm thứ Tư sau những bình luận mang quan điểm chặt chẽ hơn của Fed, trong khi đồng euro tiếp tục suy yếu.

Vào lúc 03:15 ET (07:15 GMT), chỉ số Dollar Index, theo dõi đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ khác, giao dịch cao hơn 0,1% lên 108,623.

Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Liên bang Minneapolis Neel Kashkari là quan chức mới nhất bình luận về tầm quan trọng của ngân hàng trung ương trong việc kiềm chế lạm phát.

Kashkari nói: “Rất rõ ràng” Fed phải thắt chặt chính sách tiền tệ”. “Khi lạm phát là 8% hoặc 9%, chúng tôi có nguy cơ không đạt được kỳ vọng lạm phát và dẫn đến kết quả rất xấu.”

Chủ tịch Fed Jerome Powell sẽ phát biểu tại Jackson Hole Symposium ở Wyoming vào thứ Sáu và ông được cho là sẽ tiếp tục quan điểm thắt chặt chính sách để chống lạm phát.

Ở những nơi khác, EUR / USD giảm 0,2% xuống 0,9952, với đồng euro đã giảm hơn 12% so với đồng đô la trong năm nay, đưa nó xuống dưới mức tương đương lần đầu tiên sau hai thập kỷ.

Hoạt động kinh doanh của khu vực đồng tiền chung châu Âu đã thu hẹp trong tháng thứ hai liên tiếp trong tháng 8, dữ liệu hiển thị vào thứ Ba, trong bối cảnh giá khí đốt tăng gấp ba lần trong vòng hơn hai tháng.

Châu Âu, và đặc biệt là Đức, bị ảnh hưởng nhiều vì phụ thuộc vào nhập khẩu từ Nga. Nguồn cung cấp khí đốt đã bị cắt giảm và việc cắt giảm thêm sẽ gây thêm căng thẳng cho các nền kinh tế trong khu vực.

Các nhà phân tích tại ING cho biết: “Tất cả các chỉ số PMI đều xác nhận mối lo ngại của thị trường về sự kết hợp giữa giá năng lượng cao và nhu cầu toàn cầu chậm lại”, các nhà phân tích tại ING cho biết. "Theo quan điểm của chúng tôi, việc giảm xuống 0,9800 có nhiều khả năng hơn là sự phục hồi bền vững trên mức ngang giá trong thời gian tới."

GBP / USD giảm 0,1% xuống 1,1817, sau khi dữ liệu mới nhất của Vương quốc Anh PMI cho thấy hoạt động kinh tế đang chậm lại.

ING cho biết thêm: “Chúng tôi nhận thấy rủi ro giảm đối với đồng Bảng khi mức giảm của đồng đô la ngày hôm qua có thể không được ghi nhận thêm nữa, với xu hướng giảm đến 1,16 / 1,17 vẫn giữ vai trò chủ đạo trong tuần này”.

USD / JPY tăng cao hơn lên 136,81, trong khi USD / CNY tăng 0,4% lên 6,8641, gần với mức cao nhất trong hai năm do các báo cáo về khả năng cắt điện ở trung tâm công nghiệp Thượng Hải tạo áp lực lên đồng nhân dân tệ.

Đất nước này đang phải đối mặt với một đợt nắng nóng nghiêm trọng, đã làm khô cạn một số dòng sông và ảnh hưởng đến các khu vực phụ thuộc vào thủy điện, gây thêm nhiều sóng gió cho hoạt động sản xuất sau một loạt các đợt phong tỏa chống COVID trong năm nay.

Investing