English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Đồng Euro giảm nhẹ sau cuộc bỏ phiếu bế tắc của Pháp, đồng đô la chậm lại sau bảng lương của Hoa Kỳ

Đồng euro giảm giá vào thứ Hai sau khi dự báo từ cuộc bầu cử ở Pháp cho thấy quốc hội sẽ không có kết quả trong bối cảnh liên minh cánh tả giành được chiến thắng bất ngờ, làm dấy lên sự bất ổn mới về triển vọng tài chính của nước này.

© Reuters. ẢNH TẬP TIN: Tiền giấy đô la Mỹ và Euro được nhìn thấy trong hình minh họa này được chụp vào ngày 17 tháng 7 năm 2022. REUTERS/Dado Ruvic/Minh họa/Ảnh tập tin

Bởi Kevin Buckland

TOKYO (Reuters) - Đồng euro giảm giá vào thứ Hai sau khi dự báo từ cuộc bầu cử ở Pháp cho thấy quốc hội sẽ không có kết quả rõ ràng trong bối cảnh liên minh cánh tả giành được chiến thắng bất ngờ, làm dấy lên sự bất ổn mới về triển vọng tài chính của nước này.

Đồng đô la tiếp tục giảm giá sau dữ liệu bảng lương của Hoa Kỳ yếu hơn dự kiến vào thứ Sáu, làm tăng kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất sớm nhất là vào tháng 9.

Đồng yên hướng đến ngày tăng thứ ba sau khi phục hồi từ mức thấp nhất trong gần 38 năm so với đồng đô la vào tuần trước.

Đồng bảng Anh tăng lên mức cao nhất trong 3 tuần rưỡi so với đồng đô la Mỹ khi đồng tiền của Anh tiếp tục vững mạnh sau chiến thắng vang dội của Đảng Lao động trong cuộc bầu cử tuần trước, chấm dứt 14 năm cầm quyền của Đảng Bảo thủ.

Đồng euro giảm 0,06% xuống còn 1,0827 đô la, và trước đó đã giảm tới 0,4% khi các nhà đầu tư cân nhắc hậu quả của một quốc hội Pháp bị treo. Đó là một trong số nhiều bất ngờ trong kết quả dự kiến, bao gồm khả năng giành vị trí đầu tiên cho liên minh Mặt trận Bình dân Mới (NFP) cánh tả, và vị trí cuối cùng cho đảng Quốc gia Rally (RN) theo chủ nghĩa dân tộc, hoài nghi châu Âu của Marine Le Pen, vốn là ứng cử viên hàng đầu cho cuộc bỏ phiếu vào Chủ Nhật.

Các cơ quan thăm dò dự đoán phe cánh tả sẽ giành được 184 đến 198 ghế - thấp hơn nhiều so với 289 ghế cần thiết để đạt được đa số tuyệt đối. Liên minh trung dung của Tổng thống Emmanuel Macron dự kiến sẽ giành được 160 đến 169 ghế, và RN cùng các đồng minh của mình sẽ giành được 135 đến 143 ghế.

Chris Weston, giám đốc nghiên cứu tại Pepperstone, cho biết: "Thị trường sẽ không thích một chính phủ cực tả có tiếng nói".

Đồng thời, "thực tế là Macron trung dung đã thăm dò ý kiến tốt hơn mong đợi, cũng như số ghế mà cánh tả giành được, có nghĩa là việc thông qua toàn bộ bản tuyên ngôn của NFP sẽ là một thách thức thực sự", Weston nói. "Và trong khi sự không chắc chắn lại cao một lần nữa, điều này sẽ kiềm chế được hậu quả".

Chỉ số đô la, thước đo đồng tiền của Hoa Kỳ so với đồng euro, bảng Anh, yên và ba đối thủ lớn khác, đi ngang ở mức 104,97, phục hồi sau mức giảm 0,9% vào tuần trước, trở nên trầm trọng hơn do số liệu thị trường việc làm yếu hơn của Hoa Kỳ được công bố vào thứ Sáu.

Theo Công cụ FedWatch của CME Group (NASDAQ: CME), hiện các nhà giao dịch đặt ra tỷ lệ cược khoảng 76% cho việc cắt giảm lãi suất tại cuộc họp của Fed vào tháng 9, tăng so với mức 64% của tuần trước.

Đồng đô la giảm 0,07% xuống còn 160,70 yên, giảm so với mức cao nhất là 161,96 vào thứ Tư.

Bảng Anh giảm 0,08% xuống 1,2804 đô la, sau khi tăng lên 1,2820 đô la lần đầu tiên kể từ ngày 12 tháng 6.

Trong tiền điện tử, giá bitcoin giảm khoảng 2% xuống còn 55.188 đô la, tiếp tục đà giảm từ tuần trước khi các nhà giao dịch lo ngại về khả năng bán tháo các token từ sàn giao dịch Nhật Bản Mt. Gox.