English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Đồng Euro và đồng Bảng tăng giá sau khi EU đạt được thỏa thuận về Quỹ phục hồi

Đồng Đô la đã chịu áp lực giảm vào thứ Ba, đồng Euro và các đồng tiền hàng hóa được hưởng lợi từ tin tức rằng các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu đã đạt được thỏa thuận về một quỹ phục hồi cho khu vực, cùng với đó là những hy vọng mới về vắc-xin Covid-19.


Đồng Đô la đã chịu áp lực giảm vào thứ Ba, đồng Euro và các đồng tiền hàng hóa được hưởng lợi từ tin tức rằng các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu đã đạt được thỏa thuận về một quỹ phục hồi cho khu vực, cùng với đó là những hy vọng mới về vắc-xin Covid-19.

Vào lúc 2:45 AM ET (0645 GMT), chỉ số đồng Đô la, theo dõi đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ khác, đã giảm 0,1% tại 95,718, trước đó, đồng Đô la được giao dịch ở mức thấp hơn bốn tháng là 95,687.

Ở những nơi khác, tỷ giá USD/JPY đã tăng 0,1% ở mức 107,31, trong khi EUR/USD không thay đổi ở mức 1,1444, trước đó, đồng Euro đã đạt mức cao nhất trong 4 tháng là 1,1469 USD.

Trong các loại tiền tệ hàng hóa, tỷ giá NZD/USD nhích cao hơn và AUD/USD tăng thêm 0,4% lên 0,7039.

Sau hơn bốn ngày đàm phán, các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu đã đạt được thỏa thuận về kế hoạch kích thích khổng lồ trị giá 750 tỷ Euro cho các nền kinh tế bị ảnh hưởng bởi coronavirus, với khoản tài trợ không hoàn trả là 390 tỷ Euro - giảm từ mức 500 tỷ Euro được đề xuất ban đầu - và phần còn lại là các khoản vay phải trả.

Các nhà phân tích tại Danske Bank cho biết, “các nhà đầu tư sẽ nghiên cứu kỹ lưỡng để tìm kiếm các chi tiết tốt hơn như phân phối kết quả và chia sẻ các khoản vay so với các khoản tài trợ giữa các quốc gia thành viên”.

“Mặc dù đã đạt được thỏa thuận, chúng tôi không mong đợi bất kỳ biến động lớn nào vì nhiều thứ đã được định giá từ hôm qua”.

Một thông tin bất lợi cho các tài sản an toàn như đồng Đô la là dữ liệu đáng khích lệ từ các thử nghiệm của ba loại vắc-xin COVID-19 tiềm năng, bao gồm cả một ứng cử viên được theo dõi chặt chẽ từ Đại học Oxford.

Số ca nhiễm coronavirus trên toàn thế giới đã tăng lên trên 14,7 triệu người, với hơn 609.000 ca tử vong, theo dữ liệu mới nhất từ ​​Đại học Johns Hopkins.

Một loại tiền tệ khác đã tăng mạnh hôm thứ Ba là đồng Bảng Anh, được hỗ trợ bởi những tin tức tích cực từ hội nghị thượng đỉnh EU cũng như trước các cuộc đàm phán Brexit mới sẽ bắt đầu vào thứ Ba tuần sau.

Mục tiêu đạt được thỏa thuận giữa Anh và EU vào tháng 10 là tham vọng nhưng có thể đạt được, Bộ trưởng Ngoại giao Đức Heiko Maas cho biết hôm thứ Ba.

Các nhà phân tích tại ING cho biết, “có rất nhiều áp lực đối với đồng Bảng Anh trong những tuần và tháng tới khi các cuộc đàm phán EU-Anh bước vào giai đoạn quan trọng - nhưng chúng tôi vẫn lạc quan rằng thỏa thuận thương mại cuối cùng sẽ được thống nhất”.

Vào lúc 2:45 AM, tỷ giá GBP/USD giao dịch cao hơn 0,2% ở mức 1,2687, chỉ sau mức cao nhất trong một tháng là 1,2693 trước đó, trong khi tỷ giá EUR/GBP giảm 0,2% xuống 0,9018, gần mức thấp nhất trong tuần là 0,9015.

Investing