English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Đồng NDT giảm sau khi Trung Quốc công bố dữ liệu yếu; Đồng Yên tăng giá

Hầu hết các đồng tiền châu Á đều giảm vào thứ Hai sau khi dữ liệu cho thấy hoạt động của các nhà máy ở Trung Quốc chậm lại, trong khi đồng yên của Nhật Bản kéo dài sự phục hồi mạnh so với đồng đô la.

Đồng NDT giảm sau khi Trung Quốc công bố dữ liệu yếu; Đồng Yên tăng giá© Reuters.

Theo Ambar Warrick

Hầu hết các đồng tiền châu Á đều giảm vào thứ Hai sau khi dữ liệu cho thấy hoạt động của các nhà máy ở Trung Quốc chậm lại, trong khi đồng yên của Nhật Bản kéo dài sự phục hồi mạnh so với đồng đô la.

Tính đến 02h17 GMT, đồng nhân dân tệ của Trung Quốc USD / CNY giảm nhẹ xuống 6,7479 so với đồng đô la. Đồng Won của Hàn Quốc USD / KRW, peso Philippines USD / PHP và ringgit Malaysia USD / MYR đều giảm khoảng 0,1% so với đồng bạc xanh.

Mặt khác, đồng yên Nhật USD / JPY tăng 0,6% lên 132,44, phục hồi mạnh từ mức thấp kỷ lục gần đây so với đồng đô la.

Dữ liệu chính thức của Trung Quốc vào Chủ nhật cho thấy lĩnh vực sản xuất của nước này bất ngờ thu hẹp trong tháng 7. Vào thứ Hai, một cuộc khảo sát cho thấy sự chậm lại tương tự, nhưng cho thấy rằng lĩnh vực này vẫn đang được mở rộng.

Nền kinh tế lớn thứ hai thế giới vẫn đang quay cuồng với việc phong tỏa để ngăn chặn sự lây lan của COVID-19 trong nước, sau một loạt các đợt bùng phát trong năm nay. Mối lo ngại cũng đang gia tăng về một cuộc khủng hoảng tiềm năng trong lĩnh vực bất động sản của Trung Quốc, có thể gây ra sự lây lan trên hầu hết châu Á.

Hoạt động của các nhà máy ở Trung Quốc giảm sút là dấu hiệu tồi tệ cho các nền kinh tế châu Á khác, do nước này đóng vai trò là điểm đến xuất khẩu quan trọng của khu vực. Thị trường dầu mỏ và kim loại cũng giảm sau khi Trung Quốc công bố dữ liệu.

Tuy nhiên, đà giảm của các đồng tiền châu Á phần nào bị hạn chế do sự suy yếu trong chỉ số Dollar Index, giảm khoảng 0,2%. Đồng bạc xanh đã có xu hướng giảm kể từ tuần trước trong bối cảnh kỳ vọng rằng lạm phát của Mỹ đã đạt đỉnh và cuối cùng có thể làm giảm sức hấp dẫn trú ẩn an toàn của đồng đô la trong năm nay.

Tuy nhiên, đồng bạc xanh đã tăng giá đáng kể vào năm 2022 sau khi Cục Dự trữ Liên bang tăng lãi suất, điều này đã gây ra sự suy yếu trên diện rộng của các đồng tiền châu Á.

Sự chú ý của thị trường giờ chuyển sang dữ liệu PMI của Mỹ và bảng lương phi nông nghiệp, sẽ được công bố vào cuối tuần này.

Hôm thứ Hai, dữ liệu không mấy tích cực từ Hàn Quốc cũng ảnh hưởng đến thị trường châu Á. Dữ liệu cho thấy thâm hụt thương mại của quốc gia này đã tăng lên đáng kể trong tháng 7, sau khi nhập khẩu tăng đột biến.

Dữ liệu sản xuất của Nhật Bản cũng giảm nhẹ trong tháng Bảy.

Investing