English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Đồng Nhân dân tệ chạm mức thấp nhất 2 năm do lo ngại suy thoái

Nhân dân tệ của Trung Quốc đã giảm xuống mức thấp nhất gần hai năm so với đồng USD vào thứ Sáu, do lo ngại về tốc độ tăng trưởng chậm lại ở nước này và những bình luận diều hâu từ Cục Dự trữ Liên bang tác động tiêu cực lên các đồng tiền châu Á.

Đồng Nhân dân tệ chạm mức thấp nhất 2 năm do lo ngại suy thoái© Reuters.

TheoAmbar Warrick

Nhân dân tệ của Trung Quốc đã giảm xuống mức thấp nhất gần hai năm so với đồng USD vào thứ Sáu, do lo ngại về tốc độ tăng trưởng chậm lại ở nước này và những bình luận diều hâu từ Cục Dự trữ Liên bang tác động tiêu cực lên các đồng tiền châu Á.

Đồng Nhân dân tệ đã giảm 0,4% xuống 6,8144 so với đồng USD, mức thấp nhất kể từ tháng 9 năm 2020. Sự sụt giảm diễn ra sau một loạt dữ liệu kinh tế yếu kém từ nước này và cảnh báo thảm khốc về thị trường bất động sản.

Lo ngại về căng thẳng leo thang giữa Mỹ và Trung Quốc, khi Washington và Đài Loan bắt đầu đàm phán về một hiệp định thương mại, cũng đè nặng lên thị trường Trung Quốc.

Đồng nhân dân tệ và hầu hết các đồng tiền châu Á khác đã chịu áp lực vào thứ Sáu sau khi các bình luận diều hâu từ một số quan chức Fed đã thúc đẩy đồng USD tăng và làm giảm khẩu vị rủi ro.

Hầu hết các đồng tiền chính của châu Á đều giảm từ 0,1% đến 0,5%.

Các thành viên Fed James Bullard và Mary Daly của Fed đều cho biết ngân hàng trung ương có thể tăng lãi suất lên tới 75 điểm cơ bản trong tháng 9, do lạm phát vẫn ở gần mức cao nhất trong 40 năm mặc dù đã giảm nhẹ vào tháng 7.

Lãi suất tăng ở Mỹ đã làm sụt giảm nghiêm trọng các đồng tiền châu Á trong năm nay, do chúng thu hẹp khoảng cách giữa lợi suất rủi ro và rủi ro thấp. Điều này khiến dòng vốn thoát khỏi các đồng tiền rủi ro hơn ở châu Á và chuyển sang kênh an toàn hơn như đô la Mỹ và trái phiếu Kho bạc.

Chỉ số dollar index tăng 0,2% vào thứ Sáu, trong khi dollar index tương lai cũng tăng một số tiền tương tự. Cả hai chỉ số đều tăng 0,9% vào thứ Năm và được thiết lập để tăng khoảng 2% trong tuần.

Đồng USD đạt mức cao nhất trong một tháng so với rổ các đồng tiền khác, cho thấy rằng thị trường đánh giá Fed có khả năng tăng lãi suất cao vào tháng 9.

Yên Nhật đã giảm 0,4% so với đồng đô la, khi dữ liệu cho thấy lạm phát đã tăng lên mức cao nhất trong hơn bảy năm vào tháng Bảy. Bất chấp áp lực tăng giá, Bank of Japan đã chỉ ra rằng họ không có kế hoạch áp dụng chính sách tiền tệ nới lỏng trong năm nay.

Điều này trái ngược với một lộ trình thắt chặt được hầu hết các ngân hàng trung ương áp dụng trong năm nay.

Đồng peso Philippine tăng giá tốt hơn so với các đồng tiền châu Á vào thứ Sáu, tăng nhẹ sau khi ngân hàng trung ương tăng lãi suất như dự kiến ​​vào thứ Năm.

Investing