English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Đồng nhân dân tệ của Trung Quốc đặt cược vào việc cắt giảm lãi suất mới của Fed; Quyết định chính sách của ECB sắp được thực hiện

Trước giờ mở cửa thị trường, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đã thiết lập tỷ giá trung tâm của USDCNY

Vào thứ Năm, đồng nhân dân tệ của Trung Quốc đã tăng giá khi đồng đô la giảm do những kỳ vọng mới về chu kỳ nới lỏng của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ trong năm nay, với các nhà đầu tư chờ đợi quyết định chính sách từ Ngân hàng Trung ương Châu Âu vào cuối ngày để có cái nhìn về lãi suất.

Trước giờ mở cửa thị trường, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đã thiết lập tỷ giá trung tâm của

USDCNY , quanh mức mà nhân dân tệ được phép giao dịch trong biên độ 2%, ở mức 7.1108 mỗi đô la Mỹ, yếu hơn so với mức cố định trước đó là 7.1097.

Trên thị trường giao ngay, nhân dân tệ trong nước

USDCNY mở cửa ở mức 7.2441 mỗi đô la và đang giao dịch ở mức 7.2447 vào buổi trưa, mạnh hơn 30 điểm cơ bản so với mức đóng cửa phiên trước.

Kỳ vọng rằng Fed có thể sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng Chín, sau khi dữ liệu tuần này cho thấy thị trường lao động Mỹ đang hạ nhiệt.

Thị trường đã định giá gần 50 điểm cơ bản cho các đợt cắt giảm lãi suất của Fed trong năm nay, với đợt đầu tiên dự kiến diễn ra vào tháng Chín.

Sự chú ý của nhà đầu tư cũng đổ dồn vào báo cáo việc làm phi nông nghiệp (NFP) của Mỹ cho tháng Năm dự kiến công bố vào thứ Sáu, với một cuộc thăm dò của Reuters cho thấy các nhà kinh tế dự đoán sẽ tăng thêm 185,000 việc làm.

Trong khi đó, một đợt cắt giảm lãi suất cũng được kỳ vọng rộng rãi từ ECB vào cuối ngày.

Các nhà phân tích của Maybank dự đoán chỉ số đô la

DXY sẽ giao dịch trong khoảng từ 104.00 đến 105.00 nhưng có thể giảm thấp hơn mức này nếu báo cáo NFP khả quan.

Ngoài ra, một khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư cho thấy hoạt động dịch vụ của Trung Quốc trong tháng Năm đã tăng tốc với tốc độ nhanh nhất trong 10 tháng, trong khi mức độ tuyển dụng tăng lần đầu tiên kể từ tháng Giêng, cho thấy sự phục hồi bền vững trong quý hai.

"Các căng thẳng thương mại đang gia tăng với Mỹ và EU khiến chúng tôi không thể loại trừ khả năng USDCNH và USDCNY sẽ tăng chậm," các nhà phân tích của Maybank cho biết trong một ghi chú.

Chỉ số đô la toàn cầu

DXY giảm xuống 104.102 từ mức đóng cửa trước đó là 104.268. Nhân dân tệ ngoài khơi

USDCNH đang giao dịch ở mức 7.2562 mỗi đô la.

Thị trường nhân dân tệ lúc 4:05 sáng GMT:

Hạng mụcHiện tạiTrước đóThay đổi
Tỷ giá trung tâm PBOCUSDCNY7.11087.1097
Nhân dân tệ giao ngayUSDCNY7.24477.2477
Chênh lệch so với tỷ giá trung tâm*1.88%
Thay đổi tính từ đầu năm đến nay-2.03%
Thay đổi kể từ khi tái định giá năm 200514.24%


* Chênh lệch tỷ giá đô la/nhân dân tệ. Số âm cho biết nhân dân tệ giao ngay đang mạnh hơn tỷ giá trung tâm. Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) cho phép tỷ giá tăng hoặc giảm 2% so với tỷ giá trung tâm chính thức được thiết lập mỗi buổi sáng.


THỊ TRƯỜNG NHÂN DÂN TỆ NGOÀI KHƠI CNH:


Công cụHiện tạiChênh lệch so với nội địa
Nhân dân tệ giao ngay ngoài khơiUSDCNH7.2562
Hợp đồng kỳ hạn không chuyển giao 1 năm (CNY1YNDFOR=) **7.0371.05%