English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Đồng Nhân dân tệ tăng sức mạnh

Cuộc tranh cãi liên tục về các vấn đề nổi cộm như thương mại và công nghệ giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới – Mỹ và Trung Quốc – đã thúc đẩy cặp USD/CNY thoát khỏi những động thái trầm lắng trên thị trường tiền tệ. Quả thực, gần đây các nhà giao dịch đã đẩy đồng nhân dân tệ lên mức tốt nhất kể từ năm 2008.

Cuộc tranh cãi liên tục về các vấn đề nổi cộm như thương mại và công nghệ giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới – Mỹ và Trung Quốc – đã thúc đẩy cặp USD/CNY thoát khỏi những động thái trầm lắng trên thị trường tiền tệ. Quả thực, gần đây các nhà giao dịch đã đẩy đồng nhân dân tệ lên mức tốt nhất kể từ năm 2008.

Đầu ngày hôm nay, đồng tiền Trung Quốc đã mở rộng đà tăng sau khi những dữ liệu tích cực về sản xuất của quốc gia Châu Á được công bố. Các cuộc khảo sát của chính phủ và tư nhân đều cho thấy xuất khẩu được cải thiện, đây là điều vô cùng quan trọng đối với sự phục hồi kinh tế của Trung Quốc sau đợt bùng phát Coronavirus. 

Sự phục hồi kinh tế của quốc gia Châu Á cũng đang thu hút các nhà đầu tư nước ngoài, điều này thúc đẩy nhu cầu đối với đồng nhân dân tệ – đồng tiền các nhà đầu tư sử dụng để mua tài sản của Trung Quốc – ngày càng gia tăng. Kể từ tháng 6, đồng nhân dân tệ đã tăng thêm 3,6%. 

Ngoài ra, trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm của Trung Quốc mang lại lợi suất 3,157% – đã hấp dẫn hơn nhiều so với trái phiếu 10 năm của Mỹ hiện chỉ có lợi suất 0,648%. Chứng khoán Trung Quốc cũng hấp dẫn trong bối cảnh Mỹ bán tháo cổ phiếu trước cuộc bầu cử Mỹ vào tháng 11, điều này sẽ gây ra nhiều biến động rủi ro không chắc chắn trong thị trường rộng lớn, bao gồm cả nguy cơ về việc chuyển giao quyền lực nếu như Tổng thống đương nhiệm Donald Trump không thể tái đắc cử.

Với những nhận định trên, thời điểm hiện tại có thể là cơ hội tốt để mua đồng nhân dân tệ, đặc biệt là trong dài hạn, dựa trên các nguyên tắc phân tích kỹ thuật.

USDCNY Weekly
USDCNY Weekly

Hai tuần trước, cặp USD/CNY đã hoàn tất một mô hình 2 đỉnh kép lớn. Hiện tại, cặp USD/CNY đang cố gắng để vượt qua đường trung bình động 200 tuần, đây là hy vọng cuối cùng cho những nhà giao dịch đang đặt cược vào đồng tiền này trong xu hướng giảm.

Giá đã tăng trở lại đường viền cổ nơi USD/CNY tìm thấy ngưỡng kháng cự trong tuần thứ hai liên tiếp, làm tăng cơ hội cho một động thái giá đi lên trở lại.  

Chiến lược giao dịch - Giữ vị thế bán

Các nhà giao dịch bảo thủ sẽ đợi giá đóng cửa ở dưới mức thấp nhất của tháng để tăng khả năng giá đi lên, giảm rủi ro rơi vào bẫy giá đảo chiều hoặc thậm chí là bẫy thị trường gấu.

Các nhà giao dịch thận trọng có thể hài lòng với giá đóng cửa dưới ngưỡng trung bình động 200 ngày. 

Các nhà giao dịch tích cực có thể bán ngay nếu họ đã hiểu và chấp nhận rủi ro, sử dụng một kế hoạch giao dịch rõ ràng mà họ cam kết, ví dụ:

Giao dịch mẫu:

  • Vào lệnh: 6.8150
  • Dừng lỗ: 6.8400
  • Rủi ro: 250 điểm
  • Giá mục tiêu: 6.7150
  • Phần Thưởng: 1.000 điểm
  • Tỷ lệ rủi ro / phần thưởng: 1:4 
  • Investing