English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Đồng peso của Philippines đã tăng gần 4% trong năm nay

Trong một môi trường lãi suất thấp nơi các nhà đầu tư đang tìm kiếm lợi nhuận, Philippines là một lựa chọn hấp dẫn.

Trong một môi trường lãi suất thấp nơi các nhà đầu tư đang tìm kiếm lợi nhuận, Philippines là một lựa chọn hấp dẫn.

 

Sản lượng ở quốc gia Đông Nam Á này vẫn ở mức cao - so với các đối tác trong khu vực - và điều đó mang lại cho peso Philippines (PHP) một sự thúc đẩy.

 

Đồng tiền của Philippines đã đạt được mức tăng mạnh so với đồng bạc xanh trong năm nay, nổi bật bởi các yếu tố khác, như thâm hụt thương mại đang thu hẹp, trong một nền kinh tế vượt trội so với các nước láng giềng.

 

Nó đã tăng 3.8% so với USD trong năm nay và hơn 5% kể từ giữa năm 2018.

 

Năm ngoái, NHTW của nước này đã tăng vọt mạnh mẽ trong cuộc đấu tranh để giảm lạm phát, dẫn đến tăng sản lượng đã thu hút các nhà đầu tư, Nicholas Mapa, chuyên gia kinh tế cao cấp tại ngân hàng ING của Hà Lan cho biết.

 

Các dòng tài chính có thể rất có lợi cho PHP khi lợi suất thực sự đã thu hút người chơi nước ngoài. Với tỷ lệ chính sách ... (Bangko Sentral ng Pilipinas) vẫn còn tương đối cao trong khu vực, điều này đã thu hút tiền nước ngoài vào các thị trường PHL, giúp thúc đẩy PHP, ông nói.

 

NHTW đã cắt giảm lãi suất cơ bản 3 lần trong năm nay xuống còn 4.0%, sau khi tăng 5 lần trong năm 2018.

 

Mặc dù cắt giảm lãi suất, lãi suất trái phiếu 10 năm ở Philippines vẫn thuộc hàng cao nhất trong khu vực. Đó là ở mức 4.61% vào 08/11, sau khi giảm từ mức cao 6.38% trong tháng 2 và 7.95% vào tháng 10 năm ngoái.

 

Điều đó so sánh với 1.80% hiện tại ở Singapore - mặc dù phản ánh mức phí bảo hiểm rủi ro thấp hơn – 3.48% ở Malaysia và 1.66% ở Thái Lan.

 

Các NHTW trên khắp thế giới, cụ thể là châu Âu, đang trên con đường lãi suất thấp hơn, thậm chí chuyển sang tiêu cực.

 

Các nhà phân tích cho biết, Philippines cũng đã tương đối kiên cường trước những tác động của cuộc chiến thương mại giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc, vốn đã tấn công một số nền kinh tế ở châu Á.

 

Nền kinh tế Philippines, tăng 6.2% so với năm trước, đánh bại dự báo là 6.0% trong cuộc thăm dò ý kiến của Reuters.

 

“PHP đã được đệm bởi thực tế là Philippines tương đối cách ly với căng thẳng thương mại toàn cầu, do xuất khẩu chiếm 31.7% GDP năm 2018, thấp hơn đáng kể so với các đồng nghiệp trong khu vực như Malaysia và Singapore”, Nhà phân tích thị trường của FXTM Han Tan nói với CNBC trong một email.

 

Do đó, thâm hụt thương mại thu hẹp đã hỗ trợ đồng peso, theo các nhà phân tích. Một quốc gia rơi vào tình trạng thâm hụt khi tổng giá trị hàng hóa, dịch vụ và đầu tư mà nó nhập khẩu vượt quá tổng giá trị mà nó xuất khẩu.

 

Trong một báo cáo gần đây, Nghiên cứu của ANZ cũng chỉ ra số lượng khách du lịch đến Philippines ngày càng tăng, dẫn đầu là du khách đến từ Trung Quốc.

 

Số lượng khách du lịch Trung Quốc là người Hồi giáo nhỏ hơn nhiều so với một số quốc gia khác trong khu vực và do đó có thể phát triển hơn nữa, ANZ cho biết.

 

Các doanh thu du lịch cao hơn nên giảm bớt thâm hụt tài khoản vãng lai, ngay cả khi ở mức độ vừa phải, công ty đã viết.

 

Thông thường, số dư tài khoản vãng lai tích cực hơn hỗ trợ đồng tiền của một quốc gia vì nó có nghĩa là quốc gia ít phụ thuộc vào ngoại tệ hơn.

 

Thậm chí có thể có thêm sự tăng giá cho đồng peso của Philippines trong phần còn lại của năm.

 

Dòng tiền chuyển vào cuối năm theo mùa, cùng với môi trường Dollar mềm hơn, cũng sẽ giúp giữ cho đồng tiền tăng lên vào năm 2020, ông nói, nói về tiền được gửi bởi những người Philippines đang làm việc ở nước ngoài, thường thấy sự tăng giá trong thời gian mùa lễ hội cuối năm.

 

Theo CNBC