English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Đồng Rand Nam Phi bù đắp một số khoản lỗ nhờ báo cáo tiến trình đàm phán nội các

Đồng rand Nam Phi đã phục hồi một số khoản lỗ trong phiên giao dịch sớm hôm thứ Ba, khi truyền thông địa phương đưa tin về tiến trình đàm phán về các vị trí trong nội các giữa hai đảng lớn nhất trong chính phủ đoàn kết.

© Reuters. Đồng xu Rand của Nam Phi được nhìn thấy trong bức ảnh minh họa này, chụp ngày 28 tháng 10 năm 2020. REUTERS/Mike Hutchings/Illustration

JOHANNESBURG (Reuters) - Đồng rand Nam Phi phục hồi nhẹ sau tiến triển đàm phán nội các

Đồng rand Nam Phi đã phục hồi một số khoản lỗ trong phiên giao dịch sớm hôm thứ Ba, khi truyền thông địa phương đưa tin về tiến trình đàm phán về các vị trí trong nội các giữa hai đảng lớn nhất trong chính phủ đoàn kết.

Vào lúc 06:50 GMT, đồng rand giao dịch ở mức 18,0750 so với đồng đô la, mạnh hơn 0,2% so với mức đóng cửa trước đó. Trước đó, đồng tiền này đã giảm khoảng 0,8% so với đồng đô la vào thứ Hai.

Các thị trường đã trở nên căng thẳng trước thông báo về nội các mới của Tổng thống Cyril Ramaphosa, với những dấu hiệu xích mích giữa Đại hội Dân tộc Châu Phi (ANC) và Liên minh Dân chủ (DA) hôm thứ Hai, góp phần khiến đồng rand sụt giảm.

Tuy nhiên, các hãng tin tức địa phương, bao gồm News24, đưa tin rằng các cuộc đàm phán giữa ANC và DA đang tiến triển sau cuộc gặp giữa Ramaphosa và lãnh đạo DA John Steenhuisen vào thứ Hai. News24 đưa tin một thỏa thuận có thể sớm đạt được, cho phép Ramaphosa công bố nội các của mình vào thứ Tư.

Các nhà phân tích của Commerzbank (ETR: CBKG) cho biết: “Những người tham gia thị trường có thể tập trung vào số lượng và vị trí cấp bộ trưởng mà Liên minh Dân chủ ủng hộ doanh nghiệp sẽ có được trong nội các mới. Càng có nhiều cấp cao thì càng tốt (đối với thị trường)” trong một ghi chú nghiên cứu.

ANC đã mất đa số trong quốc hội trong cuộc bầu cử vào tháng trước, buộc đảng này phải chia sẻ quyền lực lần đầu tiên kể từ khi lên nắm quyền vào thời điểm chấm dứt chế độ phân biệt chủng tộc cách đây 30 năm. Tổng cộng có 10 đảng chính trị đã đồng ý tham gia chính phủ đoàn kết.


Trái phiếu chính phủ chuẩn năm 2030 của Nam Phi mạnh hơn trong các giao dịch ban đầu, với lãi suất giảm 7 điểm cơ bản xuống 9,785%.