English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Đồng Rand Nam Phi trượt giá, tập trung vào việc lựa chọn nội các của tổng thống

Đồng Rand của Nam Phi trượt dốc hôm thứ Năm, khi các nhà đầu tư trở nên thận trọng trước việc bổ nhiệm nội các của Tổng thống mới đắc cử Cyril Ramaphosa dưới một chính phủ đoàn kết.

© Reuters. Một đồng Rand Nam Phi được nhìn thấy trong bức ảnh minh họa này được chụp vào ngày 5 tháng 11 năm 2020. REUTERS/Mike Hutchings/Illustration/ File Photo

Đồng rand của Nam Phi đã giảm vào thứ Năm khi các nhà đầu tư trở nên thận trọng trước khi Tổng thống mới tái đắc cử Cyril Ramaphosa bổ nhiệm nội các dưới một chính phủ đoàn kết.

Vào lúc 15:21 GMT, đồng rand giao dịch ở mức 18.0625 so với đồng đô la, yếu hơn khoảng 0,6% so với mức đóng cửa trước đó. Đồng rand đã giảm hơn 1% so với đồng đô la vào đầu ngày.

"Sự giảm giá hôm nay có thể cho thấy một số nhà đầu tư đang chốt lời đồng rand trước khi Tổng thống mới tái đắc cử Cyril Ramaphosa bổ nhiệm nội các," Shaun Murison, nhà phân tích thị trường cao cấp tại IG, nói với Reuters.

Xu hướng dài hạn của đồng rand có vẻ là tiếp tục tăng, ông bổ sung.

Đồng tiền này đã mạnh lên mức cao gần 11 tháng là 17.9200 vào thứ Tư sau khi năm đảng chính trị đã tham gia cùng Đại hội Dân tộc Phi tuần trước trong việc thành lập một chính phủ đoàn kết quốc gia, sau khi mất đa số tuyệt đối trong cuộc tổng tuyển cử.

Đồng đô la cũng tăng vào thứ Năm so với rổ tiền tệ, "vì vậy sự suy yếu của đồng rand phần nào do các yếu tố vĩ mô chứ không chỉ hoàn toàn do các yếu tố địa phương," Murison cho biết.

Trên thị trường chứng khoán, chỉ số Top-40 đóng cửa giảm 0,72%.

Trái phiếu chính phủ kỳ hạn 2030 của Nam Phi cũng yếu hơn, với lợi suất tăng 4 điểm cơ bản lên 9,785%.