English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Đồng Rúp tăng trong giao dịch sớm tại Moscow, CK Nga đạt mức cao nhất trong 2 thán

Đồng RUB tăng lên mức 60 so với đồng Đô la và Euro trong giao dịch đầu giờ ở Moscow vào thứ Ba, trong khi giá dầu cao hơn đã giúp đẩy chỉ số chứng khoán chuẩn của Nga lên mức cao nhất trong hai tháng.

Đồng Rúp tăng trong giao dịch sớm tại Moscow, CK Nga đạt mức cao nhất trong 2 thán© Reuters.

Theo Dong Hai

Đồng RUB tăng lên mức 60 so với đồng Đô la và Euro trong giao dịch đầu giờ ở Moscow vào thứ Ba, trong khi giá dầu cao hơn đã giúp đẩy chỉ số chứng khoán chuẩn của Nga lên mức cao nhất trong hai tháng.

Vào lúc 07 giờ 16 GMT, đồng Rúp mạnh hơn 0,3% so với đồng đô la ở mức 60,25 và đã tăng 0,5% giao dịch ở mức 60,15 so với đồng euro.

Nhà phân tích Bogdan Zvarich của Banki.ru cho biết: “Đồng Rúp sẽ duy trì động lực tăng giá trong ngày hôm nay. Sau khi vượt qua đỉnh cao của các khoản nộp thuế, hỗ trợ chính cho nó vào lúc này là sự cải thiện trên thị trường năng lượng".

Cao điểm của kỳ thanh toán thuế cuối tháng, trong đó các nhà xuất khẩu của Nga thường quy đổi thu nhập ngoại tệ thành Rúp, đã thông qua vào tuần trước.

Đồng Rúp đã được giao dịch quanh mức 60 cho mỗi đô la trong các phiên cuối tháng 8. Bất ổn đã giảm xuống kể từ khi nó chạm mức thấp kỷ lục 121,53 mỗi đô la trong giao dịch thương mại ở Moscow vào tháng 3, ngay sau khi Nga gửi hàng chục nghìn quân vào Ukraine. Sau đó, tăng lên mức mạnh nhất trong bảy năm là 50,01 mỗi đô la vào tháng Sáu.

Cho đến nay trong năm, đồng Rúp là đồng tiền hoạt động tốt nhất thế giới, được thúc đẩy bởi các biện pháp kiểm soát vốn khẩn cấp do ngân hàng trung ương triển khai nhằm ngăn chặn đợt bán tháo hàng loạt. Điều này đã giúp tránh được cuộc khủng hoảng kinh tế mà nhiều người đã dự đoán.

BCS Global Markets cho biết: “Thị trường chứng khoán Nga dự đoán sẽ tiếp tục đi lên vì nó hoàn toàn không bị ảnh hưởng bởi sự tiêu cực của phương Tây. Yếu tố hỗ trợ quan trọng là thị trường dầu – trong đó dầu Brent cần giữ trên $ 100 / bbl trong ngắn hạn, mặc dù sự biến động sẽ kéo dài khi các nhà đầu cơ giá lên và xuống đang giao dịch tích cực trên thị trường dầu thô".

Dầu thô Brent, tiêu chuẩn toàn cầu cho mặt hàng xuất khẩu chính của Nga, tăng 0,4% lên 104,7 USD / thùng, gần mức cao nhất trong một tháng, hỗ trợ chỉ số chứng khoán Nga.

Chỉ số (MCX:MOEX) của Nga dựa trên đồng Rúp cao hơn 0,3% ở 2.303,9 điểm, mức mạnh nhất kể từ ngày 30/6.

Chỉ số RTS tính theo đô la tăng 0,6% lên 1.205,1 điểm.

Investing