English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Đồng USD, Euro giảm do lo ngại tác động của chiến tranh Ukraine lên kinh tế

Đồng USD đã giảm vào sáng thứ Ba tại châu Á, trong khi đồng Euro đang ở gần mức thấp nhất trong 22 tháng. Cuộc xâm lược của Nga vào Ukraine tiếp tục ảnh hưởng nặng nề đến triển vọng kinh tế của châu Âu.

Đồng USD, Euro giảm do lo ngại tác động của chiến tranh Ukraine lên kinh tế© Reuters.

Theo Gina Lee

Đồng USD đã giảm vào sáng thứ Ba tại châu Á, trong khi đồng Euro đang ở gần mức thấp nhất trong 22 tháng. Cuộc xâm lược của Nga vào Ukraine tiếp tục ảnh hưởng nặng nề đến triển vọng kinh tế của châu Âu.

Chỉ số USD index theo dõi đồng bạc xanh so với rổ tiền tệ khác giảm 0,16% xuống 99,135 vào lúc 10:30 PM ET (3:30 AM GMT).

Tỷ giá USD / JPY tăng 0,13% lên 115,44. Dữ liệu Nhật Bản từ đầu ngày cho thấy thâm hụt tài khoản vãng lai lớn nhất kể từ đầu năm 2014, với tài khoản thanh toán là 1,89 tỷ JPR (10,33 tỷ USD) và tài khoản vãng lai đã điều chỉnh ở mức 0,19 nghìn tỷ Yên vào tháng 1 năm 2022.

Tỷ giá AUD / USD đã tăng 0,10% lên 0,7324, với Chỉ số niềm tin kinh doanh của Ngân hàng Quốc gia Úc là 13 trong tháng 2. Tỷ giá NZD / USD ổn định ở mức 0,6831.

Tỷ giá USD / CNY giảm 0,13% xuống 6,3126 trong khi tỷ giá GBP / USD giảm 0,18% ở mức 1,3125.

Đồng Euro vẫn ở gần mức thấp nhất hôm thứ Hai là 1,0806 USD, bất chấp những nỗ lực tăng trở lại sau sáu phiên bán liên tiếp. Đồng nội tệ giảm 4% so với đồng đô la kể từ khi Nga xâm lược Ukraine vào ngày 24 tháng 2, với cuộc xung đột không có dấu hiệu kết thúc. Đồng Euro đã gần ngang bằng với đồng franc Thụy Sĩ vào thứ Hai, lần đầu tiên trong bảy năm.

Hai vòng đàm phán hòa bình giữa Nga và Ukraine đã đạt được rất ít tiến bộ. Một số nhà đầu tư cảnh báo việc Đức phản đối lệnh cấm nhập khẩu năng lượng của Nga đã đánh bật giá dầu tương lai khỏi mức đỉnh 14 năm hôm thứ Hai, nhưng cú sốc nguồn cung sẽ ảnh hưởng đến tăng trưởng của châu Âu.

Chiến lược gia Carol Kong của Commonwealth Bank of Australia nói với Reuters: "Các thị trường có thể tiếp tục định giá rủi ro gián đoạn xuất khẩu năng lượng của Nga và hạ triển vọng tăng trưởng của châu Âu".

"Do đó, chúng tôi dự đoán đồng euro sẽ tiếp tục chịu áp lực. Có thể sẽ kiểm chứng mức thấp nhất của tỷ giá EUR/USD là 1,0688 đô la trong tháng này."

Các nhà đầu tư hiện đang chờ đợi quyết định chính sách của Ngân hàng Trung ương Châu Âu, sẽ được đưa ra vào thứ Năm. Khả năng lạm phát đình trệ khiến các nhà kinh tế nghĩ rằng ngân hàng trung ương có thể trì hoãn việc tăng lãi suất cho đến cuối năm 2022.

Tại Châu Á Thái Bình Dương, đô la Úc và New Zealand đã tăng trong giao dịch sớm nhưng thấp hơn mức cao nhất trong 4 tháng của ngày thứ Hai.

Đồng đô la New Zealand đã tăng 4,5% chỉ trong hơn một tháng khi Ngân hàng Dự trữ New Zealand bắt đầu một đợt tăng lãi suất. Các nhà phân tích của Ngân hàng ANZ cho biết áp lực giá năng lượng có thể thúc đẩy các đợt tăng 50 điểm cơ bản trong tháng 4 và tháng 5, các nhà phân tích của Ngân hàng ANZ cho biết hôm thứ Ba.

Investing