English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Đồng USD giảm khi thị trường đặt cược vào lãi suất thấp kéo dài ở Mỹ

Đồng USD giảm trong phiên giao dịch sáng thứ Ba tại châu Á, với khuôn khổ chính sách mới của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ được công bố vào ngày 28 tháng 8 thúc đẩy đánh giá của thị trường rằng lãi suất ở Mỹ sẽ tiếp tục duy trì ở mức thấp so với các nước khác và khiến đồng bạc xanh giảm xuống mức thấp chưa từng thấy trong vài năm.

Đồng USD giảm trong phiên giao dịch sáng thứ Ba tại châu Á, với khuôn khổ chính sách mới của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ được công bố vào ngày 28 tháng 8 thúc đẩy đánh giá của thị trường rằng lãi suất ở Mỹ sẽ tiếp tục duy trì ở mức thấp so với các nước khác và khiến đồng bạc xanh giảm xuống mức thấp chưa từng thấy trong vài năm.

Chỉ số US Dollar Index tương lai theo dõi đồng bạc xanh so với rổ tiền tệ khác đã giảm 0,21% xuống 91,938 lúc 10:07 PM ET (3:07 AM GMT).

Chủ tịch Fed Jerome Powell đã cho thấy Fed sẽ đổi hướng chính sách sang tập trung vào lạm phát trung bình và gia tăng việc làm trong bài phát biểu của ông tại hội nghị chuyên đề Jackson Hole. Thông báo này đã kích hoạt động thái rút lui khỏi đồng USD trên thị trường, cùng với Fed hiện đã cho phép mở rộng phạm vi để giữ lãi suất ở mức thấp trong thời gian dài.

“Đồng USD yếu không chỉ so với các đồng tiền G10 mà còn so với các đồng tiền của thị trường mới nổi ... điều này cho thấy đồng USD đang trong xu hướng giảm và sẽ kéo dài trong một thời gian. Tỷ giá thấp và nguồn cung USD dư thừa đang thúc đẩy động thái này”, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu thị trường toàn cầu Minori Uchida của Ngân hàng MUFG nói với Reuters.

Sự sụt giảm trong ngày thứ Hai của lãi suất dài hạn trái phiếu Kho bạc Mỹ cũng cản trở đà tăng của đồng bạc xanh.

Các nhà đầu tư hiện đang xem xét dữ liệu hoạt động sản xuất của tháng 8 tại Mỹ, dự kiến sẽ được công bố vào cuối ngày, dữ liệu về hàng hóa lâu bền và dữ liệu việc làm cũng sẽ được công bố vào cuối tuần. Nhưng ngay cả dữ liệu vượt mức dự báo cũng không thể chống lại sự sụt giảm của đồng USD so với kỳ vọng về lãi suất thấp.

Tỷ giá USD/JPY giảm 0,17% xuống 105,70. Đồng Yên được giao dịch trong phạm vi hẹp khi cuộc tranh cử thủ tướng Nhật Bản tiếp tục diễn ra sau khi thủ tướng đương nhiệm Shinzo Abe đưa ra đề nghị từ chức bất ngờ trong tuần trước. Phe lớn nhất của Đảng Dân chủ Tự do cầm quyền đang ủng hộ Yoshihide Suga, tổng thư ký nội các hiện tại.

Tỷ giá AUD/USD đã tăng 0,32% lên 0,7399. Ngân hàng Dự trữ Úc sẽ họp vào cuối ngày và được cho là sẽ thực hiện một số thay đổi về chính sách. Các nhà đầu tư sẽ tìm kiếm triển vọng kinh tế của ngân hàng trung ương trong bối cảnh số ca nhiễm COVID-19 gia tăng gần đây trong nước.

Tỷ giá NZD/USD đã tăng 0,33% lên 0,6754.

Tỷ giá USD/CNY giảm 0,19% xuống 6,8346. Chỉ số Quản lý mua hàng Caixin (PMI) của Trung Quốc trong tháng 8 đã tăng lên 53,1, vượt qua mức 52,6 dự báo của Investing.com cũng như con số 52,8 của tháng Bảy.

Trong khi đó, căng thẳng giữa Mỹ và Đài Loan giảm xuống sau khi Mỹ cho biết hôm thứ Hai rằng họ sẽ thiết lập một cuộc đối thoại kinh tế song phương mới với Đài Loan. Căng thẳng giữa Trung Quốc và Úc cũng đang nóng lên do chính quyền Trung Quốc bắt giữ người phát ngôn người Úc Cheng Lei, người làm việc cho đài CTGN của chính phủ Trung Quốc, vào cuối tháng 8.

Tỷ giá GBP/USD tăng 0,18% lên 1,3393. Chỉ số sản xuất PMI của Vương quốc Anh sẽ được phát hành vào cuối ngày.

Investing