English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Đồng USD suy giảm khi tâm lý rủi ro quay trở lại nhưng vẫn được hỗ trợ bởi Fed

Khởi đầu tuần tươi sáng của đồng Đô la đã phai dần vào thứ Ba, khi căng thẳng Nga-Ukraine giảm bớt, lôi kéo các nhà đầu tư ra khỏi các tài sản trú ẩn an toàn, nhưng tiềm năng về đà tăng lãi suất của Fed đã giữ cho các khoản lỗ được kiểm soát.

Đồng USD suy giảm khi tâm lý rủi ro quay trở lại nhưng vẫn được hỗ trợ bởi Fed© Reuters

Theo Yasin Ebrahim

Khởi đầu tuần tươi sáng của đồng Đô la đã phai dần vào thứ Ba, khi căng thẳng Nga-Ukraine giảm bớt, lôi kéo các nhà đầu tư ra khỏi các tài sản trú ẩn an toàn, nhưng tiềm năng về đà tăng lãi suất của Fed đã giữ cho các khoản lỗ được kiểm soát.

Chỉ số Dollar Index, đo lường đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ chính có trọng số thương mại, giảm 0,37% xuống 95,99, khi Nga được cho là đã rút một số binh sĩ của họ ra khỏi biên giới Ukraine.

Tuy nhiên, những hy vọng mới mẻ về một sự hạ nhiệt trong căng thẳng sẽ không giữ đồng Đô la giảm giá lâu. Biên bản của Fed kể từ cuộc họp tháng Giêng, dự kiến ​​sẽ được công bố vào thứ Tư, sẽ được tập trung chú ý với triển vọng tăng lãi suất tích cực ở phía trước.

“Chúng tôi hy vọng câu chuyện xung quanh việc thắt chặt tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang sẽ đặt một mức sàn cho đồng Đô la trong thời gian tới ngay cả khi rủi ro địa chính trị đã được định giá,” ING cho biết trong một ghi chú.

Kỳ vọng tăng lãi suất nhanh hơn được thúc đẩy bởi lạm phát nóng. Áp lực giá cả tiếp tục có xu hướng ở mức cao nhất trong nhiều thập kỷ, và nhận xét mang tính chặt chẽ từ Chủ tịch Fed St. Louis James Bullard. “Tôi nghĩ chúng ta cần phải nghĩ nhiều đến kế hoạch giảm kích thích của chúng tôi hơn chúng tôi đã từng đặt ra trước đây. Chúng tôi đã rất ngạc nhiên về sự gia tăng của lạm phát”, Bullard nói với Steve Liesman của CNBC trong một cuộc phỏng vấn vào đầu tuần này.

Chủ tịch Fed St. Louis, người có xu hướng chặt chẽ hơn về chính sách tiền tệ, trước đó đã kêu gọi tăng lãi suất 100 điểm phần trăm cho đến ngày 1 tháng 7.

Bullard cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg vào tuần trước: “Tôi muốn thấy 100 điểm cơ bản trong túi trước ngày 1 tháng 7”.

Các thị trường đã nhanh chóng ghi nhận, với lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 2 năm, vốn bị ảnh hưởng nhiều bởi hành động chính sách của Fed, định giá mức tăng 100 điểm cơ bản.

Tuy nhiên, cuộc họp của Fed đã diễn ra trước các bình luận chặt chẽ từ Bullard và báo cáo lạm phát nóng vừa qua đã dẫn đến việc định giá lại khả năng tăng lãi suất mạnh mẽ của Fed. Vì vậy biên bản cuộc họp có thể không ảnh hưởng nhiều đến thị trường.

Scotiabank Economics cho biết "Các biên bản sẽ rất cũ khi công bố vì chúng tôi đã có một báo cáo việc làm tích cực (+ 467 nghìn vào tháng 1) và một báo cáo lạm phát CPI mạnh hơn dự kiến ​​(7,5% theo năm).”

Investing