English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Đồng USD tăng giá, tâm lý được cải thiện hỗ trợ các đồng tiền liên quan đến hàng hóa

Đồng Đô la tăng vào sáng thứ Năm tại châu Á, giữ một biên độ hẹp, trong khi đồng Đô la Úc và New Zealand rủi ro hơn gần mức cao nhất trong nhiều tuần. Các nhà đầu tư hiện chuyển sự chú ý của họ đến dữ liệu lạm phát mới nhất của Hoa Kỳ.

Đồng Đô la tăng giá, tâm lý được cải thiện hỗ trợ các đồng tiền liên quan đến hàng hóa© Reuters

Theo Gina Lee

Đồng Đô la tăng vào sáng thứ Năm tại châu Á, giữ một biên độ hẹp, trong khi đồng Đô la Úc và New Zealand rủi ro hơn gần mức cao nhất trong nhiều tuần. Các nhà đầu tư hiện chuyển sự chú ý của họ đến dữ liệu lạm phát mới nhất của Hoa Kỳ.

Chỉ số Dollar Index theo dõi đồng bạc xanh so với rổ tiền tệ khác đã nhích 0,06% lên 95,552 vào lúc 12:39 PM ET (5:39 AM GMT).

Tỷ giá USD/JPY tăng 0,10% lên 115,61.

Tỷ giá AUD/USD nhích 0,05% xuống 0,7174, trong khi tỷ giá NZD/USD nhích 0,01% lên 0,6883.

Tỷ giá USD/CNY nhích 0,06% xuống 6,3588 và tỷ giá GBP/USD nhích 0,01% xuống 1,3531.

Đồng Đô la Úc không cách xa mức 0,7194 Đô la ghi nhận được vào ngày hôm trước, gần mức cao nhất trong ba tuần.

Các nhà phân tích của Westpac cho biết trong một lưu ý rằng "sự bùng nổ cao hơn trên thị trường kim loại, tâm lý rủi ro toàn cầu gia tăng và đồng Đô la Mỹ giảm" đang hỗ trợ đồng tiền Úc, "mức đóng cửa trên 0,7183 Đô la sẽ gợi ý sự mở rộng thêm tới 0,7225 Đô la và có thể là 0,7275 Đô la."

Bên kia bờ Biển Tasman, đồng Đô la New Zealand ở gần mức cao nhất trong hai tuần là 0,66975 Đô la đạt được vào thứ Tư. Tâm lý rủi ro được cải thiện cũng ảnh hưởng nhẹ lên đồng Yên trú ẩn an toàn, được giao dịch gần mức dưới của phạm vi gần đây.

Tuy nhiên, nhìn chung, các loại tiền tệ bị mắc kẹt trong mô hình nắm giữ trước dữ liệu của Hoa Kỳ, bao gồm chỉ số giá tiêu dùng và sẽ được công bố vào cuối ngày. Dữ liệu cũng có thể cung cấp thêm manh mối về lịch trình thắt chặt chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ.

Các nhà đầu tư đang tăng cường đặt cược rằng Fed sẽ tăng lãi suất khi nhóm họp vào tháng Ba. Tuy nhiên, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Cleveland Loretta Mester vào hôm thứ Tư nói rằng bà không thấy một khả năng thuyết phục nào để bắt đầu với việc tăng lãi suất 50 điểm cơ bản.

Tuy nhiên, Mester nói thêm rằng việc tăng tỷ giá trong tương lai sau tháng 3 sẽ phụ thuộc vào sức mạnh của lạm phát và mức độ điều chỉnh hoặc kéo dài của nó.

Cả lợi suất trái phiếu chính phủ Hoa Kỳ và châu Âu đều có xu hướng tăng khi kỳ vọng tăng lãi suất tăng lên. Tuy nhiên, những kỳ vọng này đã giảm bớt vào sáng thứ Tư và thứ Năm, với lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm chuẩn của Hoa Kỳ ở mức 1,954% trong phiên giao dịch đầu giờ ở châu Á. Con số này thấp hơn một chút so với 1,970% của hôm thứ Ba, mức cao nhất trong 27 tháng.

Đồng Euro giao dịch ở mức 1,1416, giảm nhẹ trong suốt tuần sau khi Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu Christine Lagarde cho biết hôm thứ Hai rằng bà không cần thiết phải có một chính sách tiền tệ thắt chặt quá mức, làm dịu kỳ vọng tăng lãi suất vào năm 2022.

Investing