English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Dòng vốn ngoại hối của Trung Quốc trong tháng 9 đạt 75 tỷ USD, lớn nhất kể từ năm 2016

Dòng vốn chảy ra khỏi Trung Quốc đã tăng mạnh lên 75 tỷ USD trong tháng 9, mức lớn nhất hàng tháng kể từ năm 2016, thước đo ưa thích về dòng ngoại hối của Goldman Sachs cho thấy, nhấn mạnh áp lực giảm giá đối với đồng nhân dân tệ.

Dòng vốn chảy ra khỏi Trung Quốc đã tăng mạnh lên 75 tỷ USD trong tháng 9, mức lớn nhất hàng tháng kể từ năm 2016, thước đo ưa thích về dòng ngoại hối của Goldman Sachs cho thấy, nhấn mạnh áp lực giảm giá đối với đồng nhân dân tệ.

Xu hướng này cũng được thể hiện rõ trong dữ liệu chính thức của Trung Quốc vào cuối tuần qua với dòng vốn chảy ra lớn từ hoạt động thanh toán và bán ngoại hối của các ngân hàng cũng như thông qua thanh toán xuyên biên giới.

Goldman Sachs cho biết trong một báo cáo rằng dòng vốn chảy ra trong tháng 9, cao hơn gần 80% so với mức 42 tỷ USD được thấy trong tháng 8, là do dòng vốn chảy ra từ tài khoản vãng lai khi hoạt động bán ròng cổ phiếu và trái phiếu của các nhà đầu tư nước ngoài chậm lại.

Ngân hàng Phố Wall cho biết, có 35 tỷ USD dòng tiền chảy ra ròng thông qua các giao dịch giao ngay trong nước vào tháng trước, cũng như 45 tỷ USD thanh toán ròng bằng nhân dân tệ từ trong nước ra nước ngoài.

Bất chấp áp lực giảm giá đồng nhân dân tệ ngày càng tăng, Goldman cho biết họ vẫn giữ nguyên dự báo đồng nhân dân tệ cuối năm là 7,30 mỗi đô la, trích dẫn những nỗ lực của Bắc Kinh nhằm hạn chế sự sụt giảm của đồng tiền Trung Quốc.

Goldman cho biết: “Các nhà hoạch định chính sách dường như chú trọng nhiều hơn đến sự tự tin và ổn định trong quản lý ngoại hối”. 

Đồng nhân dân tệ USDCNY là một trong những loại tiền tệ có diễn biến tệ nhất ở châu Á trong năm nay, khi giảm hơn 5,5% so với đồng đô la.

Dòng vốn lớn cũng được ghi lại bởi dữ liệu chính thức.

Dữ liệu của Cơ quan Quản lý Ngoại hối Nhà nước (SAFE) cho thấy vào thứ Sáu, Trung Quốc trong tháng 9 đã chứng kiến ​​19,4 tỷ USD dòng vốn chảy ra từ hoạt động kinh doanh ngoại hối và thanh toán cho khách hàng, dòng vốn chảy ra hàng tháng lớn nhất kể từ cuối năm 2016.

Hơn nữa, các khoản thu và thanh toán xuyên biên giới hàng tháng ghi nhận mức thâm hụt 53,9 tỷ USD, mức lớn nhất kể từ tháng 2 năm 2016.

Nguồn tradingview