English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Đồng Yên đứng đầu trong Dự báo tiền tệ 2019

Rủi ro toàn cầu đặt Yên lên hàng đầu trong Dự báo tiền tệ năm 2019

Đồng Yên


Vô số rủi ro toàn cầu trong năm nay là giữ cho những chú bò đực vui vẻ và khuyến khích đặt cược vào một cuộc biểu tình gây chấn động thế giới trong những tháng tới.


Theo khảo sát của các nhà phân tích tiền tệ Bloomberg, đồng tiền của Nhật Bản được dự đoán sẽ vượt trội so với các đồng cùng thuộc Nhóm 10 vào cuối năm 2019 và tăng gần 3% lên 105 mỗi đô la,. Với giai điệu tăng giá cũng được phản ánh trong thị trường quyền chọn, Morgan Stanley và BNP Paribas SA hy vọng địa chính trị căng thẳng sẽ đưa nó lên mức cao nhất ba năm vào đầu năm tới.


Hans Redeker, người đứng đầu chiến lược tiền tệ toàn cầu tại Morgan Stanley cho biết, môi trường toàn cầu nằm trong những gì chúng ta mô tả như là một trạng thái cân bằng không ổn định và chúng tôi nghĩ rằng điều này sẽ gây ra biến động và thất bại trong tài sản rủi ro. Tất cả những điều đó sẽ dẫn đến sức mạnh của đồng yên.


Đồng yên chỉ tụt lại đồng đô la Canada trong lợi nhuận so với đồng bạc xanh trong năm nay, khi xung đột thương mại gia tăng đẩy các nhà đầu tư vào thiên đường. Trong khi các đợt giảm giá trái phiếu lớn của Nhật Bản trong những tháng tới có thể đóng vai trò là lực cản nhất thời đối với tiền tệ, Ngân hàng Nhật Bản không thấy có hỏa lực để kiềm chế sự đi lên của mình khi các đồng khác nới lỏng chính sách nhanh hơn.


Morgan Stanley là một trong những bullist, dự đoán đồng yên sẽ tăng hơn 6% từ mức hiện tại đến cuối năm 2019 ở mức 101 mỗi đô la, trong khi BNP Paribas dự đoán 102. Các nhà giao dịch quyền chọn cũng đang đặt cược vào lợi nhuận. Đảo ngược rủi ro đồng đô la trong ba tháng, một thước đo về tình cảm và định vị quyền chọn, ở mức 182 điểm cơ bản có lợi cho các cuộc gọi bằng đồng yên, nhiều hơn mức trung bình trong năm nay.


Nhà đầu tư toàn cầu Allianz, ông Mike Mike Riddell là một nhà quản lý quỹ thừa cân đồng yên, mà ông coi là một công cụ đa dạng hóa danh mục đầu tư tuyệt vời.


Riddell, người có công ty giám sát 543 tỷ euro (594 tỷ đô la), có nguy cơ suy thoái kinh tế toàn cầu trong 12-18 tháng tới. Trong phạm vi quỹ của chúng tôi, chúng tôi nghĩ rằng "điều gì sẽ là rủi ro phòng ngừa rủi ro của bạn. Đây là nơi bạn thực sự cần phải có một số loại tiền tệ - những thứ như đồng yên Nhật sẽ có một cuộc biểu tình rất lớn trong một cuộc khủng hoảng và suy thoái kinh tế toàn cầu.


Dòng trái phiếu


Có một số thận trọng giữa các nhà phân tích đưa ra xu hướng theo mùa thường có nghĩa là tiền tệ suy yếu vào cuối năm. Đồng yên đã giảm trong tháng này để giao dịch khoảng 108 mỗi đô la.


Với 24.3 nghìn tỷ yên (226 tỷ USD) trái phiếu chính phủ Nhật Bản do đáo hạn trong thời gian còn lại của năm 2019, phần lớn số tiền này dự kiến sẽ được tái đầu tư vào tài sản ở nước ngoài, dẫn đến việc bán đồng yên.


Redeker có thể ảnh hưởng đến đồng yên, nhà đầu tư phải suy nghĩ về sự phát triển quốc tế sẽ như thế nào trong quý đầu tiên của năm 2020, Redeker có trụ sở tại London cho biết. Đây có phải là một môi trường mà các khoản đầu tư đang hoạt động tốt, nơi bạn sẽ tái phân bổ nó ra nước ngoài, hay đó là một môi trường có khả năng biến động đang xâm nhập vào thị trường.


Triển vọng chính sách tại Ngân hàng Nhật Bản là một nghi ngờ khác, với triển vọng rằng nó có thể tăng cường kích thích vào tháng 10 sau khi đứng lên trong tháng này. Một đồng yên mạnh có thể cản trở những nỗ lực của BOJ, để đạt được mục tiêu lạm phát bằng cách đẩy giá nhập khẩu xuống. Các thị trường tiền Yên đang định giá giảm 10 điểm cơ bản từ BOJ vào cuối năm 2019, với lần cắt thứ hai vào cuối năm 2020.


Tuy nhiên, BOJ trông giống như ngân hàng trung ương thuộc nhóm 10 bị ràng buộc nhất đối với BNP Paribas SA lao, người đứng đầu nghiên cứu tiền tệ châu Âu Sam Lynton-Brown, chắc chắn được so sánh với chu kỳ cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang. Lãi suất chính sách của Nhật Bản đã âm và ngân hàng trung ương có quyền sở hữu trái phiếu cao có nghĩa là nó có ít không gian hơn để mua tài sản so với Ngân hàng Trung ương châu Âu.


Lynton Chúng tôi nghĩ rằng BOJ dường như không thể sử dụng bất kỳ loại đạn hạn chế nào của họ hiện tại, ông Lynton-Brown nói. Về việc nới lỏng định lượng, họ đã sở hữu 45% thị trường trái phiếu trong nước và chương trình nới lỏng của họ đã diễn ra lâu hơn các nơi khác trên thế giới, điều đó có nghĩa là về mặt cơ học, họ có ít chỗ để làm hơn. Đồng yên sẽ tốt hơn khi BOJ đấu tranh để phù hợp với việc nới lỏng ở những nơi khác trên thế giới.


Nếu Fed nới lỏng tiếp tục thúc đẩy lợi suất Kho bạc Hoa Kỳ 10 năm dưới 1%, điều đó có thể khiến đồng yên tăng vọt lên 90 mỗi đô la, theo RBC Capital Markets. Tuy nhiên, thay vào đó, việc nới lỏng và nâng cao chi phí phòng ngừa rủi ro của Nhật Bản đối với các tài sản ở nước ngoài có thể làm suy yếu đồng yên, chiến lược gia trưởng về tiền tệ Adam Cole cho biết.


Cuối cùng, các yếu tố trong nước sẽ bị lấn át bởi triển vọng toàn cầu đối với BNP Lầu Lynton-Brown, có nguy cơ xấu đi trong mối quan hệ thương mại Hoa Kỳ-Trung Quốc và giữa Hoa Kỳ và Liên minh Châu Âu.

 

Ông nói điều này sẽ cân nhắc đến tâm lý rủi ro toàn cầu, thị trường chứng khoán toàn cầu, gây ra sự tăng giá trong đồng yên, ông nói.


Anooja Debnath

Theo Bloomberg