English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Đồng Yên suy yếu sau dữ liệu thâm hụt thương mại cao kỷ lục; Các đồng tiền tại châu Á giảm

Đồng yên Nhật Bản là một trong những đồng tiền châu Á hoạt động kém nhất vào thứ Năm sau khi nước này ghi nhận mức thâm hụt thương mại kỷ lục trong tháng 8, trong khi lo ngại về các biện pháp thắt chặt hơn của Cục Dự trữ Liên bang đã đè nặng lên hầu hết các đồng tiền trong khu vực.


Theo Ambar Warrick

Đồng yên Nhật Bản là một trong những đồng tiền châu Á hoạt động kém nhất vào thứ Năm sau khi nước này ghi nhận mức thâm hụt thương mại kỷ lục trong tháng 8, trong khi lo ngại về các biện pháp thắt chặt hơn của Cục Dự trữ Liên bang đã đè nặng lên hầu hết các đồng tiền trong khu vực.

Đồng yen giảm 0,2% xuống 143,43 đối với đồng đô la, dao động ngay trên mức thấp nhất trong 24 năm vào đầu tháng này. Nhập khẩu năng lượng gia tăng đã khiến nước này ghi nhận mức thâm hụt thương mại cao kỷ lục là 2,82 nghìn tỷ yên (1,97 tỷ USD) trong tháng 8.

Đồng yên là một trong những đồng tiền châu Á hoạt động kém nhất trong năm nay, chủ yếu bị ảnh hưởng bởi khoảng cách ngày càng tăng giữa lãi suất Hoa Kỳ và Nhật Bản. Ngân hàng Trung ương Nhật Bản đã đưa ra tín hiệu không có ý định tăng lãi suất trong năm nay, do nền kinh tế Nhật Bản vẫn đang quay cuồng vì ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Các đồng tiền châu Á rộng lớn hơn cũng giảm giá, trong khi đồng đô la vẫn giữ ở mức cao nhất gần 20 năm sau khi dữ liệu cho thấy lạm phát giá sản xuất của Hoa Kỳ không mấy tích cực hơn đà tăng được thấy trước đó trong chỉ số giá tiêu dùng.

Cả dollar index và dollar index tương lai đều tăng 0,1%. Với việc lạm phát của Mỹ tiếp tục ở mức cao trong tháng 8, Fed hiện có nhiều động lực hơn để tiếp tục tăng lãi suất mạnh.

Thị trường hiện đang định giá khả năng Fed sẽ tăng lãi suất lên đến {{frl || 100 điểm cơ bản}} vào tuần tới, mặc dù phần lớn các nhà giao dịch dự kiến ​​sẽ tăng 75 điểm cơ bản.

Nhân dân tệ của Trung Quốc suy yếu 0,1% nhưng được giao dịch gần mức thấp nhất trong hai năm vào tháng trước. Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC) vào thứ Năm đã tạm dừng các biện pháp nới lỏng tiền tệ, vì triển vọng thắt chặt của Hoa Kỳ đã hạn chế dư địa của ngân hàng.

Chính phủ Trung Quốc đang vật lộn để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế sau khi một loạt các ổ dịch COVID khiến nền kinh tế đình trệ trong năm nay.

Đồng nhân dân tệ hiện đối mặt với nguy cơ giảm xuống dưới mức 7 quan trọng về mặt tâm lý so với đô la lần đầu tiên trong hơn hai năm.

Đồng đô la mạnh hơn đã tác động xấu đến hầu hết các đồng tiền châu Á trong năm nay. Won Hàn Quốc đang được giao dịch ở mức thấp nhất trong 13 năm.

Tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, Đô la New Zealand được giao dịch ổn định sau khi dữ liệu cho thấy nền kinh tế đã phục hồi hơn dự kiến ​​trong quý thứ hai, nhờ nới lỏng các biện pháp hạn chế COVID.

Đô la Úc tăng 0,2% sau khi dữ liệu cho thấy sức mạnh trong thị trường việc làm của quốc gia này, mặc dù tỷ lệ thất nghiệp cũng tăng nhẹ.

Investing