English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Đồng yên tiếp tục giảm xuống gần mức thấp nhất 24 năm, sau khi được can thiệp

Đồng yên Nhật đã giảm vào thứ Hai, gần chạm mức thấp nhất trong 24 năm được ghi nhận vào tuần trước do lo ngại ngày càng tăng về tăng trưởng kinh tế chậm lại và đồng đô la mạnh đã bù đắp phần lớn cho sự can thiệp của chính phủ vào thị trường tiền tệ.

Đồng yên tiếp tục giảm xuống gần mức thấp nhất 24 năm, sau khi được can thiệp

Theo Ambar Warrick

Investing.com - Đồng yên Nhật đã giảm vào thứ Hai, gần chạm mức thấp nhất trong 24 năm được ghi nhận vào tuần trước do lo ngại ngày càng tăng về tăng trưởng kinh tế chậm lại và đồng đô la mạnh đã bù đắp phần lớn cho sự can thiệp của chính phủ vào thị trường tiền tệ.

Đồng yên giảm 0,6% xuống 144,07 so với đồng đô la, giao dịch chỉ cao hơn vài điểm so với mức thấp nhất trong 24 năm, gần 146, ghi nhận được vào tuần trước. Chỉ số nhà quản lý mua hàng (PMI) được công bố vào thứ Hai cho thấy rằng trong khi hoạt động kinh doanh của Nhật Bản tăng trưởng trong tháng 9, kỳ vọng tăng trưởng trong thời gian còn lại của năm trở nên tồi tệ hơn trong bối cảnh lạm phát ngày càng gia tăng .

Đồng dollar cũng vẫn được ghim gần mức cao nhất trong 20 năm vào tuần trước, do Fed chỉ ra rằng lãi suất của Hoa Kỳ sẽ tiếp tục tăng trong năm nay.

Bộ trưởng Bộ Tài chính Nhật Bản Shunichi Suzuki đã cảnh báo vào thứ Hai rằng các nhà chức trách sẽ hành động để hạn chế thiệt hại hơn nữa đối với đồng yên. Bình luận của ông được đưa ra sau khi Nhật Bản can thiệp vào thị trường tiền tệ bằng cách bán đô la và mua đồng yên lần đầu tiên kể từ năm 1998.

Tuy nhiên, một chuyên gia, nguyên là một nhà hoạch định chính sách, đã cảnh báo rằng chính phủ Nhật Bản khó có thể can thiệp mạnh mẽ để hỗ trợ đồng yên, và thay vào đó sẽ hành động để xoa dịu sự biến động. Sự can thiệp nhiều lần cũng có thể thu hút sự giám sát của Hoa Kỳ.

Sức mạnh của đồng đô la, bắt nguồn từ chênh lệch lãi suất của Mỹ và Nhật ngày càng gia tăng, đã tàn phá đồng yên trong năm nay, đưa đồng yên vào danh sách các đồng tiền châu Á hoạt động kém nhất.

Cho đến nay, NHTW Nhật Bản không có dấu hiệu nào cho thấy họ có kế hoạch tăng lãi suất từ ​​mức cực thấp, với lý do tiếp tục gặp khó khăn từ đại dịch COVID-19.

Trong khi Nhật Bản gần đây đã giảm bớt các biện pháp hạn chế liên quan đến COVID ở một số vùng của đất nước, các nhà đầu tư lo ngại rằng một đợt bùng phát mới có thể dẫn đến nhiều hạn chế hơn. Lạm phát cao, do đồng yên suy yếu, dự kiến ​​cũng sẽ ảnh hưởng nặng nề đến tăng trưởng kinh tế trong những tháng tới.