English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Dow chiến đấu trở lại để đóng cửa cao hơn khi Nvidia tỏa sáng

Chỉ số Dow đóng cửa cao hơn vào thứ Năm, nhưng các nhà đầu tư phải đối mặt với những biến động mạnh trên thị trường, làm gia tăng lo ngại về việc tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang và bước nhảy vọt do Nvidia dẫn đầu trong lĩnh vực công nghệ.


Chỉ số Dow đóng cửa cao hơn vào thứ Năm, nhưng các nhà đầu tư phải đối mặt với những biến động mạnh trên thị trường, làm gia tăng lo ngại về việc tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang và bước nhảy vọt do Nvidia dẫn đầu trong lĩnh vực công nghệ.

&P 500 tăng 0,53%, Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones tăng 0,33%, tương đương 108 điểm và Nasdaq Composite tăng 0,72%.

Tập đoàn Nvidia (NASDAQ: NVDA ) đã đưa ra hướng dẫn lạc quan sau kết quả hàng quý vượt trội ở cả lợi nhuận và lợi nhuận, giúp cổ phiếu của họ tăng hơn 14%.

Hướng dẫn lạc quan, được thúc đẩy bởi kỳ vọng rằng việc tăng tốc áp dụng trí tuệ nhân tạo sẽ thúc đẩy nhu cầu đối với chip của Nvidia, buộc một số người ở Phố Wall chuyển sang tăng giá đối với nhà sản xuất chip và đảo ngược quyết định đứng ngoài cuộc.

“Nhìn nhận lại, chúng tôi thừa nhận rằng quyết định đứng ngoài cuộc vì dự đoán các nguyên tắc cơ bản của công ty sẽ suy giảm là sai lầm,” Goldman Sachs cho biết khi nâng xếp hạng đối với cổ phiếu này lên Mua từ Trung lập.

Trong khi đó, Alibaba (NYSE: BABA ) đã báo cáo lợi nhuận và doanh thu trong quý tài chính thứ ba vượt trội, mặc dù tổng khối lượng hàng hóa, một thước đo hiệu suất chính đo lường khối lượng bán hàng, đã giảm ở mức trung bình một chữ số so với cùng kỳ năm trước. thị trường Trung Quốc.

Moderna (NASDAQ: MRNA ) đã báo cáo kết quả quý IV không đạt được kết quả cuối cùng do chi phí tăng và nhu cầu đối với vắc xin COVID-19 thấp hơn đã ảnh hưởng đến hiệu suất.

eBay (NASDAQ: EBAY ) cũng chịu áp lực, đóng cửa thấp hơn 5% sau kết quả quý IV và hướng dẫn hàng năm không đạt được ước tính của Phố Wall.

“Triển vọng cả năm của eBay cho thấy tốc độ tăng trưởng thoát khỏi FXN [ngoại hối trung lập] hàng năm trong quý 4 năm 23 chỉ từ -2% đến -1%, do đó, chúng tôi hạ ước tính GMV năm 2023 của mình xuống 50 điểm cơ bản xuống còn 71,2 tỷ đô la,” Ngân hàng Deutsch cho biết trong một lưu ý khi họ cắt giảm mục tiêu giá cổ phiếu xuống 50 đô la từ 55 đô la.

Một ngày giao dịch ảm đạm diễn ra khi tâm lý trên thị trường rộng lớn hơn vẫn còn mong manh trước những lo ngại về một Cục Dự trữ Liên bang có quan điểm diều hâu hơn .

Wells Fargo cho biết: “[Tôi] không có lý do gì để chứng khoán từ bỏ một số mức tăng gần đây, vì đợt tăng giá gần đây của chứng khoán “phần lớn dựa trên hy vọng rằng lãi suất cuối kỳ sẽ duy trì ở mức dưới 5% và việc cắt giảm lãi suất sẽ xảy ra vào một thời điểm nào đó trong nửa cuối năm nay.”

Về mặt kinh tế, dữ liệu cho thấy số  lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp ban đầu ít hơn dự kiến ​​tiếp tục cho thấy mối đe dọa về việc tiền lương tăng nhanh có khả năng sẽ khiến lạm phát trở nên khó khăn hơn trong thời gian dài hơn.

Các dịch vụ truyền thông là một lực cản trên thị trường, theo nhịp độ sụt giảm của Alphabet (NASDAQ: GOOGL ) và Netflix (NASDAQ: NFLX ).

Netflix đã giảm hơn 3% sau khi gã khổng lồ phát trực tuyến giảm giá đăng ký tại hơn 30 quốc gia khi cạnh tranh tiếp tục nóng lên.

Trong một tin tức khác, Boeing đã tạm thời ngừng giao hàng 787 Dreamliners để đánh giá thành phần thân máy bay, Cục Hàng không Liên bang nói với CNBC hôm thứ Năm.

Trong khi đó, các cổ phiếu năng lượng phục hồi sau đợt bán tháo gần đây khi giá dầu loại bỏ dữ liệu cho thấy tồn kho dầu thô hàng tuần của Mỹ tăng cao hơn dự kiến. 

APA Corporation (NASDAQ: APA ), Devon Energy (NYSE: DVN ) và Coterra Energy (NYSE: CTRA ) là một trong những cổ phiếu tăng mạnh nhất, với mức tăng 6%.

Brian Mulberry, giám đốc danh mục đầu tư khách hàng tại Zacks Investment Management nói với Yasin Ebrahim của Investing.com trong một cuộc phỏng vấn vào thứ Tư: “Cuộc trò chuyện mà chúng tôi nghĩ sẽ hữu ích cho các nhà đầu tư cổ phiếu hiện nay là sự tăng trưởng đó sẽ đến từ đâu.

"Từ góc độ thu nhập, năng lượng vẫn là vua vào thời điểm này, đặc biệt là các nhà máy lọc dầu vì sản phẩm của họ vẫn có nhu cầu lớn trên toàn thế giới," Mulberry nói thêm.

Nguồn Investing