English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Dow đóng cửa tăng điểm khi thị trường tìm mua các cổ phiếu đang hạ giá

Chỉ số Dow đóng cửa cao hơn vào thứ Hai, do lực mua vào đối với các cổ phiếu tăng trưởng đã hạ giá đã giúp thị trường rộng lớn hơn phục hồi sau tuần tồi tệ nhất trong năm.

Chỉ số Dow đóng cửa cao hơn vào thứ Hai, do lực mua vào đối với các cổ phiếu tăng trưởng đã hạ giá đã giúp thị trường rộng lớn hơn phục hồi sau tuần tồi tệ nhất trong năm.

Dow Jones Industrial Average tăng 0,22%, tương đương 72 điểm

NASDAQ Composite tăng 0,63% và S&P 500 tăng 0,32%

Tesla (NASDAQ: TSLA) dẫn đầu mức tăng trong lĩnh vực hàng tiêu dùng tùy ý khi các nhà đầu tư hướng đến ngày đầu tư của nhà sản xuất xe điện vào thứ Tư.

Deutsche Bank cho biết: “Chúng tôi kỳ vọng công ty sẽ giới thiệu Kế hoạch tổng thể 3 và trình bày các động lực chính của chiến lược tăng trưởng dài hạn, đặc biệt là nền tảng xe thế hệ thứ 3 có thể hỗ trợ nhiều xe và phân khúc trong tương lai với mức giá thấp hơn.

Trong một tin tức khác về xe điện, Fisker (NYSE: FSR) đã tăng 30% do định hướng sản xuất xe không thay đổi đã làm lu mờ kết quả hàng quý không mấy khả quan.

Các cổ phiếu công nghệ cũng thu hút những người mua sau đợt giảm gần đây, với Apple (NASDAQ: AAPL), Alphabet Inc Class A (NASDAQ: GOOGL) và Microsoft (NASDAQ: MSFT) trong vùng tích cực. Meta Platforms (NASDAQ: META) là ngoại lệ, giao dịch ngay bên dưới đường giá phẳng.

Bất chấp sự ra mắt có phần thiếu sót của chatbot AI Bard, hoạt động tải xuống của Google không có bất kỳ dấu hiệu chậm lại nào vào thời điểm lượng tải xuống Microsoft Bing tiếp tục tăng nhờ tích hợp ChatGPT.

"Tuy nhiên, việc tăng lượt tải xuống Bing không ảnh hưởng đến hoạt động tải xuống của Google, hoạt động này đã ổn định vào tháng 1 và tháng 2 và chúng tôi không nhận thấy bất kỳ sự chậm lại nào trong doanh thu tìm kiếm của Google, có thể là do việc ra mắt ChatGPT vào cuối năm 2022," Bank of America cho biết trong một lưu ý.

Các cổ phiếu tăng trưởng cũng được hỗ trợ bởi lợi suất trái phiếu giảm sau khi tăng đột biến trong những tuần gần đây trong bối cảnh lo ngại về các đợt tăng lãi suất cao hơn của Fed.

Trong khi đó, dữ liệu kinh tế cho thấy hàng hóa lâu bền giảm nhiều hơn dự kiến, nhưng đi sâu hơn vào các chi tiết cho thấy sức mạnh liên tục của nền kinh tế.

Stifel cho biết trong một ghi chú: “Mặc dù các đơn đặt hàng [hàng lâu bền] tiếp tục gây thất vọng, nhưng các chi tiết cơ bản cho thấy đầu tư kinh doanh đã cải thiện phần nào vào đầu năm, bổ sung vào danh sách các chỉ số cho thấy nền kinh tế Mỹ đang ổn định”.

Trong một tin tức về M&A, Pfizer (NYSE:PFE) được cho là đang đàm phán sớm để mua lại nhà sản xuất thuốc điều trị ung thư Seagen (NASDAQ:SGEN) – một động thái sẽ mang lại sự thúc đẩy rất cần thiết cho hoạt động kinh doanh thuốc điều trị ung thư của Pfizer. Seagen đã tăng hơn 10%.

Nguồn Investing