English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Dow giảm mạnh khi Micron và ngành công nghệ bị bán tháo; Target giảm

Chỉ số Dow giảm vào cuối ngày thứ Tư, chịu áp lực bởi sự sụt giảm do Micron thúc đẩy và đà giảm của nhà bán lẻ Target, cũng như dữ liệu doanh số bán lẻ tốt hơn mong đợi làm dấy lên lo ngại về việc Cục Dự trữ Liên bang sẽ thắt chặt chính sách tiền tệ diều hâu hơn.

Dow giảm mạnh khi Micron và ngành công nghệ bị bán tháo; Target giảm© Reuters

Theo Yasin Ebrahim

Chỉ số Dow giảm vào cuối ngày thứ Tư, chịu áp lực bởi sự sụt giảm do Micron thúc đẩy và đà giảm của nhà bán lẻ Target, cũng như dữ liệu doanh số bán lẻ tốt hơn mong đợi làm dấy lên lo ngại về việc Cục Dự trữ Liên bang sẽ thắt chặt chính sách tiền tệ diều hâu hơn.

Dow Jones Industrial Average giảm 0,1%, tương đương 39 điểm, NASDAQ Composite giảm 1,54% và S&P 500 giảm 0,8%.

Bộ Thương mại đã báo cáo rằng doanh số bán lẻ đã tăng 1,3% trong tháng trước, vượt qua ước tính về mức tăng 1,0% dự kiến. Nhóm kiểm soát doanh số bán lẻ – có tác động lớn hơn đến GDP của Hoa Kỳ – tăng 0,7%, cao hơn kỳ vọng tăng 0,3%.

Dữ liệu tốt là “một dấu hiệu tốt cho thấy nhu cầu vẫn khá mạnh mẽ... cho thấy rằng Fed vẫn còn nhiều việc phải làm để đưa cầu phù hợp với tổng cung,” Jefferies cho biết trong một lưu ý.

Các cổ phiếu công nghệ giảm sau áp lực từ sự sụt giảm do Micron dẫn đầu đối với cổ phiếu chất bán dẫn.

Cổ phiếu Micron Technology (NASDAQ:MU) đã giảm hơn 6% sau khi nhà sản xuất chip này cảnh báo rằng triển vọng thị trường vào năm 2023 “đã suy yếu” và cắt giảm chi tiêu vốn trong bối cảnh kế hoạch cắt giảm nguồn cung.

Wedbush cho biết sau thông báo của Micron: “Chúng tôi tin rằng có khả năng nhu cầu sẽ tạo đáy trong thời gian dài hơn, ảnh hưởng đến không gian công nghệ rộng lớn hơn (ví dụ: sự phục hồi bắt đầu muộn hơn vào năm 2023 hoặc yếu hơn so với dự kiến)”.

Target (NYSE: TGT) giảm 13%, đẩy lĩnh vực bán lẻ nói chung chìm sâu trong sắc đỏ sau khi nhà bán lẻ này báo cáo lợi nhuận giảm 50% và cắt giảm dự báo cho quý IV, cảnh báo về một quý nghỉ lễ yếu hơn.

Lowe's (NYSE:LOW) đã tăng 3% sau khi báo cáo kết quả quý thứ ba vượt qua ước tính của các nhà phân tích.

Advance Auto Parts (NYSE:AAP) đã giảm 15% sau khi báo cáo kết quả kinh doanh hàng quý không đạt kết quả cả về doanh thu và lợi nhuận, khiến các nhà phân tích ở Phố Wall phải hạ xếp hạng. UBS đã hạ cấp cổ phiếu, trong khi Wedbush cắt giảm mục tiêu giá cổ phiếu từ 200 đô la xuống 165 đô la.

Bất chấp xu hướng giảm trên thị trường rộng lớn hơn, một số người ở Phố Wall vẫn tiếp tục đặt cược rằng cổ phiếu có thể sẽ tăng cao hơn vào cuối năm, mặc dù đà tăng có thể không suôn sẻ.

Janney Montgomery Scott cho biết: “Chúng tôi muốn các thị trường nói chung tăng nhẹ vào cuối năm, tuy nhiên, điều này không nên cho rằng giao dịch sẽ suôn sẻ, vì sự không chắc chắn về vĩ mô vẫn tăng lên ngay cả sau khi một số dữ liệu lạm phát đã bắt đầu hạ nhiệt”.

Investing