English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Dow giảm, S&P 500 ổn định sau khi medtech tăng, Netflix kéo

S&P 500 hầu như không thay đổi vào thứ Tư trong khi chỉ số Dow giảm khi các nhà đầu tư xem xét nhiều khoản thu nhập của công ty


S&P 500 hầu như không thay đổi vào thứ Tư trong khi chỉ số Dow giảm khi các nhà đầu tư xem xét nhiều khoản thu nhập của công ty, bao gồm các báo cáo lạc quan từ các công ty công nghệ y tế, chống lại sự yếu kém của cổ phiếu Netflix.

Chỉ số Dow bị đè nặng bởi sự sụt giảm của cổ phiếu Walt Disney Co và UnitedHealth Group Inc sau kết quả từ các đối thủ trong ngành tương ứng của họ.

Các chỉ số vốn chủ sở hữu chủ yếu ổn định trong giai đoạn đầu của mùa thu nhập quý đầu tiên mà các nhà đầu tư mong đợi sẽ cho thấy kết quả ảm đạm.

Art Hogan, trưởng bộ phận chiến lược thị trường tại B Riley Wealth, cho biết: “Kết quả của các công ty đang được coi là phần lớn nằm trong tin tức cụ thể của công ty so với tin tức thị trường. “Nếu điều đó giữ cho chúng tôi tương đối bình tĩnh và không thay đổi vào lúc này, trong khi nhóm phóng viên mẫu vẫn còn khá ít, thì tôi nghĩ đó là một điều tích cực.”

Chỉ số Dow Jones Industrial Average giảm 79,62 điểm, tương đương 0,23%, xuống 33.897,01; S&P 500 giảm 0,35 điểm, tương ứng 0,01%, ở mức 4.154,52; và Nasdaq Composite tăng 3,81 điểm, tương đương 0,03%, lên 12.157,23.

Nhóm tiện ích phòng thủ tăng mạnh nhất trong số các ngành thuộc S&P 500, tăng 0,8%.

Chỉ số biến động CBOE, còn được gọi là thước đo mức độ sợ hãi của Phố Wall, đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 11 năm 2021 trong phiên giao dịch.

Các nhà đầu tư đang tìm kiếm các dấu hiệu trong kết quả kinh doanh của các công ty cho thấy lạm phát có thể làm tăng chi phí hoặc làm tổn hại đến chi tiêu của người tiêu dùng, trong bối cảnh lo ngại nền kinh tế có thể sắp suy thoái.

Theo Refinitiv IBES, các công ty thuộc S&P 500 nói chung dự kiến ​​​​sẽ giảm 4,8% thu nhập trong quý đầu tiên so với cùng kỳ năm trước.

Rick Meckler, đối tác tại Cherry Lane Investments, cho biết: “Chúng tôi dường như bị mắc kẹt trong phạm vi này, với những người nghĩ rằng suy thoái sắp xảy ra và những người nghĩ rằng sẽ có một cuộc hạ cánh mềm”.

Cổ phiếu của Netflix Inc giảm 3,2% sau khi nhà tiên phong trong lĩnh vực phát trực tuyến video đưa ra dự báo nhẹ hơn mong đợi. Cổ phiếu của đối thủ phát trực tuyến Disney giảm 2,2%.

Cổ phiếu của Tesla Inc đã giảm 2% sau đợt giảm giá lần thứ sáu của nhà sản xuất xe điện tại Mỹ trong năm nay. Cổ phiếu Tesla tiếp tục trượt dốc trong giao dịch sau thị trường ban đầu vào thứ Tư sau báo cáo hàng quý của công ty.

Cổ phiếu của Elevance Health Inc đã giảm 5,3% sau khi lợi nhuận hàng quý cao của công ty bảo hiểm không làm giảm bớt lo ngại của các nhà đầu tư về các tác động pháp lý đối với hoạt động kinh doanh bảo hiểm do chính phủ hậu thuẫn của công ty. Cổ phiếu của UnitedHealth giảm 3,6%.

Ở những lĩnh vực khác trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, cổ phiếu của Abbott Laboratories đã tăng 7,8% sau khi nhà sản xuất thiết bị y tế cho biết hầu hết các thủ tục y tế không khẩn cấp bị trì hoãn đã được nối lại trên toàn cầu sau ba năm xảy ra đại dịch COVID-19. Cổ phiếu của Intuitive Surgical tăng vọt 10,9% sau khi doanh thu và lợi nhuận hàng quý vượt ước tính.

Cổ phiếu của Western Alliance Bancorp tăng 24,1% sau khi công ty công bố thu nhập cao hơn mong đợi, giúp nâng SPDR S&P Regional Banking ETF 3,9%.

Các ngân hàng khu vực đã được chú ý sau sự thất bại của Ngân hàng Thung lũng Silicon vào tháng trước làm dấy lên lo ngại về rủi ro hệ thống.

Số cổ phiếu giảm giá nhiều hơn số cổ phiếu tăng giá trên NYSE theo tỷ lệ 1,28 trên 1; trên Nasdaq, tỷ lệ 1,11 trên 1 ủng hộ những người giảm giá.

S&P 500 đã công bố 16 mức cao mới trong 52 tuần và một mức thấp mới; Nasdaq Composite ghi nhận 59 mức cao mới và 123 mức thấp mới.

Khoảng 10 tỷ cổ phiếu đã được trao tay trên các sàn giao dịch của Mỹ, so với mức trung bình hàng ngày là 10,6 tỷ trong 20 phiên gần đây.

Nguồn Investing