English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Dow Jones bật tăng 550 điểm, Nasdaq Composite vọt hơn 3%

Chứng khoán Mỹ tăng mạnh vào ngày thứ Hai (17/10), khi các báo cáo kết quả kinh doanh quan trọng đã xoa dịu lo ngại của một số nhà đầu tư và các cổ phiếu công nghệ quá bán đã phục hồi trở lại.

Chứng khoán Mỹ tăng mạnh vào ngày thứ Hai (17/10), khi các báo cáo kết quả kinh doanh quan trọng đã xoa dịu lo ngại của một số nhà đầu tư và các cổ phiếu công nghệ quá bán đã phục hồi trở lại.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Hai, chỉ số Dow Jones tăng cộng điểm (tương đương 1.86%) lên 30,185.82 điểm. Chỉ số S&P 500 tiến 2.65% lên 3,677.95 điểm. Chỉ số Nasdaq Composite tăng 3.43% lên 10,675.80 điểm, ghi nhận phiên tăng mạnh nhất kể từ tháng 7/2022.

Chứng khoán Mỹ khởi sắc khi đang ở gần mức đáy trong năm, và S&P 500 đã giảm 4 tuần trong 5 tuần qua. Độ trồi sụt mạnh trong những tuần gần đây đã dẫn đến cảm giác bất an trên Phố Wall, mặc dù một số người tin rằng thị trường đang chờ phục hồi.

Một phiên khởi sắc của Nasdaq Composite được hỗ trợ bởi một số cổ phiếu công nghệ đầu cơ, với cổ phiếu Zoom Video vọt 6% và các cổ phiếu internet của Trung Quốc vượt trội.

Trong khi đó, mùa báo cáo kết quả kinh doanh quý 3 đang diễn ra sôi nổi. Nhà đầu tư đang theo dõi liệu các doanh nghiệp Mỹ sẽ có bất kỳ điều chỉnh giảm đáng kể nào đối với triển vọng của họ khi đối mặt với lạm phát cao và khả năng suy thoái kinh tế.

Bank of America vào ngày thứ Hai đã công bố kết quả lợi nhuận tốt hơn dự báo, giúp cổ phiếu ngân hàng này vọt 6%. Bank of New York Mellon cũng công bố báo cáo lợi nhuận cao hơn kỳ vọng của các nhà phân tích và cổ phiếu tăng 5%.

Nhiều tên tuổi công nghệ đáng chú ý cũng công bố kết quả lợi nhuận trong tuần này, bao gồm Netflix, Tesla và IBM.

Một yếu tố khác ảnh hưởng thị trường trong ngày thứ Hai là những diễn biến chính trị ở châu Âu, nơi Bộ trưởng tài chính mới của nước Anh, Jeremy Hunt, thông báo rằng hầu hết các kết hoạch cắt giảm thuế sẽ bị loại bỏ. Đồng Bảng Anh (GBP) tăng hơn 1% ở mức gần 1.135 USD, và nợ chính phủ Anh tăng mạnh.

FILI