English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Dow Jones cộng hơn 260 điểm, Nasdaq Composite tăng 4 phiên liên tiếp

Chứng khoán Mỹ tiếp tục tăng điểm vào ngày thứ Tư (11/01), khi nhà đầu tư ngày càng tin tưởng rằng chỉ số giá tiêu dùng CPI của Mỹ công bố vào ngày thứ Năm (12/01) sẽ cho thấy lạm phát hạ nhiệt và báo hiệu cho Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) rằng các đợt nâng lãi suất trước đây có tác dụng như mong đợi.

Chứng khoán Mỹ tiếp tục tăng điểm vào ngày thứ Tư (11/01), khi nhà đầu tư ngày càng tin tưởng rằng chỉ số giá tiêu dùng CPI của Mỹ công bố vào ngày thứ Năm (12/01) sẽ cho thấy lạm phát hạ nhiệt và báo hiệu cho Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) rằng các đợt nâng lãi suất trước đây có tác dụng như mong đợi.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Tư, chỉ số Dow Jones tăng 268.91 điểm (tương đương 0.80%) lên 33,973.01 điểm. Chỉ số S&P 500 tiến 1.28% lên 3,969.61 điểm. Chỉ số Nasdaq Composite cộng 1.76% lên 10,931.67 điểm.

Các chuyên gia kinh tế tham gia cuộc thăm dò của Dow Jones dự báo dữ liệu CPI sẽ cho thấy lạm phát hạ nhiệt 0.1% trong tháng 12 so với tháng trước đó. Dự báo lạm phát vẫn ở mức 6.5% so với năm trước. Loại trừ giá năng lượng và thực phẩm, các chuyên gia kinh tế dự báo CPI tháng 12 sẽ tăng 0.3% so với tháng trước và tăng 5.7% so với cùng kỳ năm trước.

Lợi suất trái phiếu cũng giảm khi nhà đầu tư sẵn sàng cho báo cáo lạm phát.

Daniel Eye, Giám đốc đầu tự tại Fort Pitt Capital Group, nhận định: “Tất cả ngày hôm nay thực sự là về việc định lại vị thế trước khi dữ liệu CPI công bố”.

Ngày thứ Tư đánh dấu chuỗi 4 phiên tăng liên tiếp đầu tiên của Nasdaq Composite kể từ tháng 9/2022. Chỉ số này đã tăng từ đầu tuần đến nay khi nhà đầu tư mua vào các cổ phiếu công nghệ đang giảm giá, điều mà họ kỳ vọng sẽ tăng giá tốt hơn nếu Fed nới lỏng chiến dịch nâng lãi suất.

Gina Bolvin, Chủ tịch Bolvin Wealth Management Group, chia sẻ: “Khi chúng ta gần kết thúc chiến dịch nâng lãi suất mà Fed đang thực hiện, cổ phiếu công nghệ sẽ càng tăng”.

Đây cũng là một ngày quan trọng đối với các cổ phiếu meme, được đánh dấu bằng đà leo dốc 68% của cổ phiếu Bed Bath & Beyond.

Sau dữ liệu CPI, nhà đầu tư sẽ theo dõi kết quả kinh doanh hàng quý của các ngân hàng lớn vào ngày 13/01, khởi đầu cho một mùa báo cáo lợi nhuận mới.

FILI