English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Dow Jones giảm điểm, Các quan chức Fed chuẩn bị phát biểu

Hợp đồng tương lai chứng khoán Hoa Kỳ đang giao dịch thấp hơn vào thứ Ba, trả lại một số mức tăng vượt trội của tuần trước với những bình luận từ các quan chức Cục Dự trữ Liên bang, bao gồm cả Chủ tịch Jerome Powell, đang tập trung vào.

Hợp đồng tương lai chứng khoán Hoa Kỳ đang giao dịch thấp hơn vào thứ Ba, trả lại một số mức tăng vượt trội của tuần trước với những bình luận từ các quan chức Cục Dự trữ Liên bang, bao gồm cả Chủ tịch Jerome Powell, đang tập trung vào.


Đến 06:50 ET (10:50 GMT), hợp đồng Dow Jones giảm 120 điểm hay 0,4%, S&P 500 được giao dịch 17 điểm hay 0,4% và Nasdaq 100 giảm 65 điểm, tương đương 0,4%.

Tất cả các chỉ số chính của Phố Wall đều tăng mạnh vào tuần trước sau khi Fed tạm dừng chu kỳ tăng lãi suất kéo dài cả năm, với S&P 500 và NASDAQ Composite ghi nhận hiệu suất hàng tuần tốt nhất của họ kể từ tháng 3, tăng lần lượt 2,6% và 3,3%.

Trong khi ngân hàng trung ương tạm dừng sau 10 lần tăng lãi suất liên tiếp kể từ năm ngoái, nó cũng hướng tới hai lần tăng nữa trong năm nay nếu tình hình cho phép.

Những người như Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang St. Louis James Bullard, Chủ tịch Fed New York ông John Williams và Phó Chủ tịch Giám sát Fed Michael Barr đều được thiết lập để phát biểu sau trong phiên.

Chủ tịch Fed Jerome Powell bắt đầu phiên điều trần trước quốc hội kéo dài hai ngày vào thứ Tư.

Trên một lưu ý rộng hơn, tâm lý cũng bị ảnh hưởng sau khi ngân hàng trung ương Trung Quốc giảm 10 điểm cơ bản đối với tiêu chuẩn cho vay, gây thất vọng cho những người đang tìm kiếm một khoản cắt giảm lớn hơn để hỗ trợ lĩnh vực bất động sản đang gặp khó khăn.

Người ta đã kỳ vọng rằng Bắc Kinh sẽ công bố các biện pháp kích thích mang tính quyết định hơn của Trung Quốc khi dữ liệu kinh tế tuần trước cho thấy nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đang phải vật lộn để duy trì động lực ban đầu do việc dỡ bỏ các hạn chế do COVID tạo ra.

Theo tin tức của công ty, gã khổng lồ chuyển phát FedEx (NYSE:FDX) dự kiến sẽ báo cáo số liệu hàng quý sau khi đóng cửa ngày thứ Ba.

Công ty có thể thấy lợi nhuận tăng lên từ việc cắt giảm chi phí được thực hiện vào năm ngoái, mặc dù các nhà đầu tư của họ sẽ rất muốn biết liệu những hành động đó có giúp công ty bắt kịp đối thủ United Parcel Service (NYSE:UPS) về lợi nhuận hay không.

Giá dầu thô tăng cao vào thứ Ba, được hỗ trợ bởi các dấu hiệu nhu cầu ngày càng tăng từ Trung Quốc, nhà nhập khẩu lớn nhất thế giới.

Trước 06:50 ET, dầu thô tương lai cao hơn 0,3% ở mức 72,11 USD/thùng, trong khi hợp đồng Brent tăng 1% lên 76,86 USD/thùng.

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đã cắt giảm hai lãi suất cho vay chuẩn xuống 10 điểm cơ bản mỗi lần, lần đầu tiên sau 10 tháng, nhưng điều này đã được nhiều người mong đợi và dự đoán rằng nhu cầu dầu thô năm 2023 của nước này dự kiến sẽ tăng 3,5% so với năm ngoái, bởi Cánh tay nghiên cứu của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Trung Quốc, đã giúp giai điệu.

Ngoài ra, vàng tương lai giảm 0,4% xuống 1.963,65 USD/oz, trong khi EUR/USD giao dịch cao hơn 0,1% ở mức 1,0928.

Nguồn Investing