English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Dow Jones giảm gần 200 điểm do lo ngại về lãi suất cao

Chứng khoán Mỹ tiếp tục giảm điểm vào ngày thứ Hai (29/8) khi nhà đầu tư đấu tranh giành lại vị thế của mình từ đợt bán tháo tuần trước, trong bối cảnh lo ngại ngày càng tăng về lãi suất tăng cao và chính sách tiền tệ thắt chặt hơn của Mỹ.

Chứng khoán Mỹ tiếp tục giảm điểm vào ngày thứ Hai (29/8) khi nhà đầu tư đấu tranh giành lại vị thế của mình từ đợt bán tháo tuần trước, trong bối cảnh lo ngại ngày càng tăng về lãi suất tăng cao và chính sách tiền tệ thắt chặt hơn của Mỹ.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Hai, chỉ số Dow Jones lùi 184.41 điểm (tương đương 0.57%) xuống 32,098.99 điểm. Chỉ số S&P 500 mất 0.67% còn 4,030.61 điểm, và chỉ số Nasdaq Composite rớt 1.02% xuống 12,017.67 điểm.

Trong phiên giao dịch ngày thứ Hai, Dow Jones tích tắc chuyển sang sắc xanh sau khi sụt hơn 300 điểm vào đầu phiên.

Công nghệ là lĩnh vực có thành quả giao dịch tồi tệ nhất thuộc S&P 500 khi lãi suất tăng, trong khi năng lượng và tiện ích hoạt động vượt trội. 3M và Salesforce là những mã cổ phiếu giảm mạnh nhất thuộc Dow Jones. Đà giảm đó đã được bù đắp phần nào nhờ đà tăng gần 1% của cổ phiếu Walmart và Chevron.

Chứng khoán Mỹ tiếp tục giảm điểm vào ngày thứ Hai khi lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 2 năm ghi nhận mức cao nhất trong 15 năm do lo ngại lãi suất cao vẫn còn.

Phố Wall đã trải qua một đợt bán tháo mạnh vào ngày 26/8, khi những nhận định ngắn gọn vàng thẳng thừng của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell ở Hội nghị Jackson Hole, Wyoming, dường như dập tắt hy vọng về việc ngân hàng trung ương thay đổi lộ trình nâng lãi suất quyết liệt trong những tháng tới.

Vào ngày 26/8, Dow Jones đã bốc hơi 1,008 điểm (tương đương hơn 3%), đánh dấu phiên tồi tệ nhất kể từ tháng 5/2022. S&P 500 và Nasdaq Composite lần lượt sụt 3.4% và 3.9%, đều ghi nhận phiên giảm mạnh nhất kể từ tháng 6/2022. Đà giảm này đã xoá bớt đà tăng trong tháng 8 của cả 3 chỉ số chính.

Adam Crisafulli của Vital Knowledge nhận định: “Trong khi lực bán mạnh mẽ và không ngừng từ ngày 26/7 đang giảm bớt, nhu cầu mua thực sự không có – ngay cả khi đà tăng cũng muốn vượt qua một số sự kiện vĩ mô quan trọng trong tuần này (bao gồm dữ liệu về PMI của Trung Quốc và CPI của châu Âu vào ngày 31/8 và báo cáo việc làm của Mỹ vào ngày 02/9) trước khi tăng trong dài hạn”.

Nhà đầu tư đang chờ đợi nhiều bài phát biểu hơn của Fed trong tuần này trước khi báo cáo việc làm tháng 8 của Mỹ công bố vào ngày 02/9.

FILI