English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Dow Jones giảm hơn 100 điểm khi số ca nhiễm Covid-19 tiếp tục tăng cao

Chỉ số Dow Jones và S&P 500 nhuốm sắc đỏ vào ngày thứ Hai (07/12) sau phiên lập kỷ lục, khi nhà đầu tư lo ngại về sự gia tăng số ca nhiễm Covid-19 và tìm kiếm manh mối về gói viện trợ tài khóa bổ sung, CNBC đưa tin.

Chỉ số Dow Jones và S&P 500 nhuốm sắc đỏ vào ngày thứ Hai (07/12) sau phiên lập kỷ lục, khi nhà đầu tư lo ngại về sự gia tăng số ca nhiễm Covid-19 và tìm kiếm manh mối về gói viện trợ tài khóa bổ sung, CNBC đưa tin.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Hai, chỉ số Dow Jones rớt 148.47 điểm (tương đương 0.5%) xuống 30,069.79 điểm và chấm dứt chuỗi 4 phiên tăng liên tiếp. Chỉ số S&P 500 lùi 0.2% xuống 3,691.96 điểm. Dow Jones và S&P 500 đều khép phiên ngày 04/12 tại mức cao mọi thời đại. Trong khi, chỉ số Nasdaq Composite tiến 0.5% lên 12,519.95 điểm và ghi nhận mức cao kỷ lục mới.

Những cổ phiếu giá trị (Value stocks) – vốn thành công gần đây – đã suy giảm so với các cổ phiếu tăng trưởng vào ngày thứ Hai do sự không chắc chắn về triển vọng kinh tế ngắn hạn. Chứng chỉ quỹ iShares Russell 1000 Value ETF mất 0.6%, còn chứng chỉ quỹ iShares Russell 1000 Growth ETF cộng 0.4%.

Intel là cổ phiếu có thành quả tồi tệ nhất thuộc Dow Jones, sụt 3.4%. Lĩnh vực năng lượng dẫn đầu đà sụt giảm của S&P 500, mất 2.4%. Trong khi đó, cổ phiếu Facebook tiến 2.1% và cổ phiếu Apple cộng 1.2% để dẫn đầu đà tăng của Nasdaq Composite. Cổ phiếu Tesla cũng góp phần vào đà tăng của Nasdaq Composite, vọt 7.1% và ghi nhận mức cao mọi thời đại.

Mỹ đã ghi nhận số ca nhiễm trung bình trong 7 ngày qua cao kỷ lục, hơn 196,200 ca nhiễm mới, vọt 20% so với giai đoạn tuần trước. Mỹ cũng đang đạt đến mức cao kỷ lục số ca tử vong mỗi ngày liên quan đến Covid-19.

Tiến sĩ Deborah Birx đã cảnh báo vào ngày 06/12 rằng sự gia tăng số ca nhiễm Covid-19 sẽ là “sự kiện tồi tệ nhất mà đất nước này sẽ phải đối mặt, không chỉ từ khía cạnh y tế cộng đồng”.

Sự gia tăng số ca nhiễm đã dẫn đến việc tăng cường kêu gọi kích thích tài khóa bổ sung. Tuy nhiên, các nhà lập pháp đang gặp khó khăn trong việc thúc đẩy thông qua luật mới trước cuối năm nay.

Vào ngày thứ Hai, một phụ tá của Đảng Dân chủ nói với CNBC rằng Quốc hội đang tìm cách gia hạn tài trợ của chính phủ thêm 1 tuần để có thời gian cùng tìm kiếm một biện pháp viện trợ mới. Thông tin này được đưa ra sau khi một nhóm thượng nghị sĩ của lưỡng đảng công bố đề xuất viện trợ trị giá 908 tỷ USD hồi tuần trước.

Lãnh đạo phe đa số Thượng viện Mỹ Mitch McConnell ban đầu đã không chấp nhận biện pháp này, nhưng phát ngôn viên của Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi sau đó cho biết bà Pelosi và ông McConnell đã thảo luận về “cam kết chung để hoàn tất dự luật chi tiêu bao trùm và viện trợ cho những thiệt hại vì Covid-19 càng sớm càng tốt”.

Các nhà lập pháp đã bế tắc về gói viện trợ tài khóa bổ sung trong nhiều tháng nay, làm dấy lên lo ngại về đà phục hồi kinh tế từ đại dịch Covid-19.

Sự gia tăng số ca nhiễm Covid-19 đã khiến một số bang và thành phố áp dụng lại các biện pháp giãn cách xã hội chặt chẽ hơn để kiềm chế sự bùng phát dịch bệnh.

FILI