English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Dow Jones giảm nhẹ, trong khi Nasdaq tăng 5 phiên liên tiếp

Chỉ số Dow Jones giảm phiên thứ 2 liên tiếp trong phiên giao dịch ngày thứ Năm khi nhà đầu tư chứng kiến số ca nhiễm Covid-19 tại Mỹ và trên thế giới tiếp tục gia tăng, bên cạnh dữ liệu thất nghiệp đáng thất vọng của tuần trước.

Chỉ số Dow Jones giảm phiên thứ 2 liên tiếp trong phiên giao dịch ngày thứ Năm khi nhà đầu tư chứng kiến số ca nhiễm Covid-19 tại Mỹ và trên thế giới tiếp tục gia tăng, bên cạnh dữ liệu thất nghiệp đáng thất vọng của tuần trước.

Chỉ số Dow Jones rớt 39.51 điểm (tương đương 0.2%) xuống 26,080.10 điểm. Trong khi đó, chỉ số Nasdaq Composite tiến 0.3% lên 9,943.05 điểm trong phiên tăng điểm thứ 5 liên tiếp. Tương tự, chỉ số S&P 500 cũng kết thúc phiên với mức tăng 0.1% lên 3,115.34 điểm.

Thị trường đã vật lộn tìm phương hướng trong phiên giao dịch ngày thứ Năm. Có thời điểm, Dow Jones giảm tổng cộng 271 điểm rồi tích tắc tăng nhẹ trở lại. Chỉ số S&P 500 cũng trồi sụt suốt phiên.

Ông Megan Horneman, Giám đốc chiến lược của  Verdence Capital Advisors, lưu ý thị trường đã tăng giá mạnh trong một khoảng thời gian ngắn. “Tại những mốc cao như hiện tại, trong tương lai gần các chỉ số khó mà tiếp tục tăng nữa trừ khi các yếu tố cơ bản trở nên tích cực hơn”.

Cổ phiếu Facebook, Amazon và Netflix đều đóng cửa tăng nhẹ, đóng góp đà tăng cho Nasdaq. Việc cổ phiếu Carnival và American Airlines giảm giá cũng phần nào hạn chế đà tăng của S&P 500.

Số người lần đầu nộp đơn xin nhận trợ cấp thất nghiệp trong tuần trước của Mỹ tăng cao hơn so với dự đoán, thực tế là 1.508 triệu so với ước tính 1.3 triệu của các nhà kinh tế.

“Tính đến hiện tại số đơn xin nhận trợ cấp thất nghiệp lần đầu đã giảm 11 tuần liên tiếp sau đợt tăng mạnh vào cuối tháng 3, tuần vừa qua chứng kiến tỷ lệ giảm ít nhất tính từ đầu tháng Tư do vậy đà giảm sẽ dừng tại đây chăng?” Peter Boockvar, Trưởng phòng đầu tư của Bleakley Advisory Group, cho biết trong một báo cáo.

Nhiều bang tại Mỹ có số ca nhiễm gia tăng. Bang Arizona báo cáo số ca nhiễm mới cao kỷ lục, còn ở Texas, hôm thứ Tư số lượng bệnh nhân nhập viện tăng 11%. Cùng thời điểm đó, California cũng báo cáo số ca nhiễm tăng nhiều nhất trong một ngày từ trước đến nay.

Tại Trung Quốc, thủ đô của nước này đã ra thông báo đóng cửa các trường học và hủy các chuyến bay để ngăn chặn đợt sóng gần đây nhất của virus corona. Tuy nhiên, một chuyên gia dịch tễ của Trung Quốc cho hay đợt bùng nổ số ca nhiễm Covid-19 gần đây nhất tại Bắc Kinh đã được kiểm soát.

“Chúng tôi tin rằng thị trường cũng đang ghi nhận một số tin tức tốt đẹp và trong những tháng tới thị trường có khả năng tăng điểm khi các phương diện đều dần hồi phục”, Scott Wren, Chiến lược gia thị trường toàn cầu cao cấp của Wells Fargo, nhận định. “Chúng tôi dự báo sẽ có biến trong những tháng sắp tới khi nhiều nơi mở cửa trở lại còn chỉ số tiêu dùng đang trên đà tăng”.

Các chỉ số quan trọng tiến vào phiên giao dịch ngày thứ Sáu khi đều đạt được đà tăng mạnh trong tuần qua. Tính từ đầu tuần đến thời điểm đóng cửa ngày thứ Năm, chỉ số Dow Jones tiến 1.9% còn S&P 500 tăng 2.4%. Cùng kỳ, chỉ số Nasdaq đã nhảy vọt hơn 3%.

“Chúng ta phần nào hiểu được nỗi lo sợ liên quan đến tỷ lệ nhiễm bệnh sau khi nhiều bang tại Mỹ cũng như nhiều nước khác cho phép mở cửa trở lại”, Michael Shaoul, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Marketfield Asset Management, phát biểu. “Tiến độ tăng trưởng diễn ra không êm xuôi tại nhiều nơi là điều chúng tôi không hề nghi ngờ, nhưng sẽ cực kỳ bất ngờ nếu như lại xuất hiện thêm một đợt bùng nổ nữa tương tự như những gì chúng ta đã chứng kiến vào đầu năm nay”.

FILI