English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Dow Jones giảm tiếp gần 400 điểm

Chứng khoán Mỹ giảm phiên thứ 2 liên tiếp vào ngày thứ Tư (18/8), khi nhà đầu tư tiếp nhận biên bản cuộc họp gần nhất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) để tìm kiếm thông tin chi tiết về các kế hoạch thắt chặt chính sách.

Chứng khoán Mỹ giảm phiên thứ 2 liên tiếp vào ngày thứ Tư (18/8), khi nhà đầu tư tiếp nhận biên bản cuộc họp gần nhất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) để tìm kiếm thông tin chi tiết về các kế hoạch thắt chặt chính sách.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Tư, chỉ số Dow Jones rớt 382.59 điểm (tương đương 1.1%) xuống 34,960.69 điểm. Chỉ số S&P 500 lùi gần 1.1% xuống 4,400.27 điểm. Cả 2 chỉ số này đều đã kết thúc chuỗi 5 phiên tăng liên tiếp trong phiên trước đó. Chỉ số Nasdaq Composite mất 0.9% còn 14,525.91 điểm.

Fed đã công bố biên bản cuộc họp tháng 7 của mình, tiết lộ các cuộc thảo luận về khả năng thu hẹp chương trình mua trái phiếu hàng tháng trong năm nay.

Biên bản cho biết: “Nhìn về tương lai, đa số người tham gia đều lưu ý rằng, với điều kiện nền kinh tế phát triển như họ dự đoán, họ đánh giá có thể thích hợp để bắt đầu giảm tốc độ mua tài sản trong năm nay”.

Biên bản họp ghi nhận nền kinh tế đã đạt được mục tiêu về lạm phát và “gần hài lòng” với tiến độ tăng trưởng việc làm.

Để chắc chắn, biên bản cũng phản ánh một số ý kiến khác biệt trong Fed với một số thành viên muốn đợi đến đầu năm 2022 để bắt đầu thu hẹp chương trình mua trái phiếu.

Kể từ cuộc họp tháng 7 đó, ngày càng có nhiều sự ủng hộ trong Fed về việc thông báo cắt giảm trong tháng 9 và bắt đầu thực hiện vào tháng 10.

Trong khi đó, số liệu nhà xây mới sụt 7% trong tháng 7 xuống 1.534 triệu căn nhà, thấp hơn nhiều so với kỳ vọng của các chuyên gia kinh tế.

Nhà đầu tư cũng xem xét nhiều báo cáo lợi nhuận hơn từ các công ty bán lẻ lớn vào ngày thứ Tư.

Cổ phiếu Lowe’s leo dốc 9.5% sau khi lợi nhuận của công ty trong quý trước cao hơn kỳ vọng.

Cổ phiếu T.J. Maxx cũng vọt gần 5.6% sau báo cáo lợi nhuận quý 2 tốt hơn dự báo.

Cổ phiếu Target mất 2.8% bất chấp kết quả lợi nhuận tốt trong quý 2. Doanh thu và lợi nhuận của công ty đã vượt kỳ vọng, và công ty cũng nâng dự báo cho nửa cuối năm nay.

Chris Zaccarelli, Giám đốc đầu tư tại Independent Advisor Alliance, nhận định: “Trong ngắn hạn, thị trường vẫn sẽ tập trung vào tăng trưởng và những lo ngại về biến thể Delta, nhưng khi chúng ta vượt qua những thách thức đó, tin tức tốt về nền kinh tế và thị trường lao động sẽ mang lại cho nhà đầu tư hỗ trợ mới và điều đó sẽ thúc đẩy thị trường leo lên các mức đỉnh mới trước cuối năm nay”.

FILI