English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Dow Jones khởi động tháng 10 trong sắc đỏ dù Chính phủ thoát cảnh đóng cửa

Dow Jones giảm điểm trong ngày thứ Hai thậm chí sau khi các nhà lập pháp Mỹ đạt được một thỏa thuận ngắn hạn nhằm ngăn chặn việc đóng cửa của Chính phủ.

Dow Jones giảm điểm trong ngày thứ Hai thậm chí sau khi các nhà lập pháp Mỹ đạt được một thỏa thuận ngắn hạn nhằm ngăn chặn việc đóng cửa của Chính phủ.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Hai, Dow Jones giảm 74.15 điểm (tương ứng 0.22%) xuống 33,433.35 điểm. Tuy nhiên, S&P 500 tăng 0.01% lên 4,288.39 điểm. Nasdaq Composite cũng cộng 0.67% và đóng cửa tại 13,307.77 điểm, đánh dấu phiên tăng điểm thứ tư liên tiếp của chỉ số này.

Chỉ số của các cổ phiếu vốn hóa nhỏ Russell 2000 sụt 1.6% trong ngày thứ Hai và tính chung từ đầu năm đến nay chỉ số này giảm tổng cộng 0.3%. Điều này đánh dấu lần đầu tiên chỉ số này mang sắc đỏ trong năm 2023, qua đó cho thấy những khó khăn của các cổ phiếu vốn hóa nhỏ. Russell 2000 thường được xem là một chỉ số cho thấy cái nhìn sâu sắc hơn về sức khỏe của nền kinh tế do chỉ số này tập trung vào các doanh nghiệp nhỏ.

Kết thúc trái chiều của thị trường diễn ra trong bối cảnh lợi suất trái phiếu tăng cao. Theo đó, lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm chạm 4.7% tại mức cao nhất trong phiên, đánh dấu mức cao nhất kể từ tháng 10/2007.

Discover là cổ phiếu tăng mạnh nhất chỉ số S&P 500 trong ngày thứ Hai với mức nhảy vọt gần 5%. Nhà sản xuất thiết bị y tế Insulet cộng 3.5%, trong khi nhà chế tạo chip Nvidia tiến gần 3%.

Công nghệ, dịch vụ viễn thông và hàng tiêu dùng không thiết yếu là các lĩnh vực ghi nhận sắc xanh trong chỉ số thị trường chung. Cụ thể, dịch vụ viễn thông tiến 1.5%, trong khi công nghệ nhận 1.3% và hàng tiêu dùng không thiết yếu tăng 0.3%.

Thượng viện Mỹ đã thông qua một nghị quyết tạm thời để tiếp tục giải ngân chỉ vài giờ trước thời hạn chót vào nửa đêm ngày thứ Bảy và sau đó đã được Tổng thống Joe Biden ký‎ thành luật. Dự luật này sẽ giúp Chính phủ duy trì mở cửa đến giữa tháng 11, khoảng thời gian các nhà lập pháp có thể sử dụng để hoàn thiện luật cấp vốn.

Theo chiến lược gia đầu tư cấp cao Kevin Gordon của Charles Schwab, trong lịch sử, thị trường “không quan tâm” đến việc Chính phủ đóng cửa. Ông lưu ý rằng hiệu suất trung bình của S&P 500 từ khi bắt đầu cho đến khi kết thúc một đợt đóng cửa trước đây “về cơ bản là không thay đổi”.

Nguồn: vietstock