English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Dow Jones mất gần 200 điểm chờ dữ liệu lạm phát

Chứng khoán Mỹ tiếp tục giảm điểm vào ngày thứ Ba (12/7), khi những lo ngại về tăng trưởng kinh tế toàn cầu làm giảm sức hấp dẫn của tài sản rủi ro đối với nhà đầu tư và Phố Wall chuẩn bị đón nhận dữ liệu lạm phát tháng 6.

Chứng khoán Mỹ tiếp tục giảm điểm vào ngày thứ Ba (12/7), khi những lo ngại về tăng trưởng kinh tế toàn cầu làm giảm sức hấp dẫn của tài sản rủi ro đối với nhà đầu tư và Phố Wall chuẩn bị đón nhận dữ liệu lạm phát tháng 6.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Ba, chỉ số Dow Jones rớt 192.51 điểm (tương đương 0.62%) xuống 30,981.33 điểm, chỉ số S&P 500 mất 0.92% còn 3,818.80 điểm và chỉ số Nasdaq Composite lùi 0.95% xuống 11,264.73 điểm.

Chứng khoán Mỹ lao đốc trong giờ giao dịch cuối cùng sau khi trồi sụt liên tục để tìm hướng đi trong phiên. Các chỉ số chính trồi sụt, với Dow Jones có lúc tăng tới 172 điểm và sụt hơn 300 điểm.

Nhà đầu tư vào ngày thứ Ba dường như né tránh các tài sản rủi ro như cổ phiếu để đổ vào các kênh trú ẩn an toàn truyền thống như trái phiếu Chính phủ Mỹ và đồng USD. Lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm giảm 1 điểm cơ bản xuống 2.98%.

Một số cổ phiếu công nghệ đã bật lên vào ngày thứ Ba, tuy nhiên sau đó đã xoá bỏ mức tăng. Cổ phiếu Salesforce và Microsoft đều sụt hơn 4%, còn cổ phiếu Netflix và Alphabet đều giảm hơn 1%. Cổ phiếu Amazon mất hơn 2%. Cổ phiếu Twitter, vốn đã biến động mạnh sau khi ông Elon Musk chấm dứt hợp đồng mua lại công ty này, đã tăng 4.3%.

Các cổ phiếu hàng không khởi sắc vào ngày thứ Ba sau khi American Airlines dự kiến tổng doanh thu trong quý 2/2022 sẽ đạt mức cao nhất năm 2019. Cổ phiếu American Airlines vọt gần 10% sau tin tức này, trong khi cổ phiếu United, Delta, và Southwest lần lượt tăng 8.1%, 6.2% và 4.6%.

Trong khi đó, các cổ phiếu du thuyền Norwegian và Carnival lần lượt tăng 5.8% và 7.5%. Cổ phiếu Boeing vọt 7.4% khi đơn giao hàng đạt mức cao nhất hàng tháng kể từ tháng 3/2019.

Tất cả các lĩnh vực đều khép phiên với sắc đỏ, dẫn đầu là lĩnh vực năng lương mất 2% do giá dầu sut giảm vì lo ngại suy thoái toàn cầu. Cổ phiếu Halliburton và Devon Energy đều giảm hơn 2%.

PepsiCo khởi động mùa báo cáo kinh doanh vào ngày thứ Ba, công bố lợi nhuận và doanh thu hàng quý tốt hơn dự báo, đồng thời nâng triển vọng doanh thu của năm. Delta Air Lines và JPMorgan Chase nằm trong số những công ty dự kiến công bố báo cao vào cuối tuần này.

Những người tham gia thị trường đang theo dõi chặt chẽ rủi ro suy giảm đối với dự báo lợi nhuận doanh nghiệp khi các công ty đối mặt với lãi suất cao và áp lực lạm phát lớn, trong bối cảnh Phố Wall vẫn tranh luận về khả năng suy thoái.

Chỉ số đồng USD (ICE U.S Dollar Index) - thước đo diễn biến của đồng USD so với 6 đồng tiền chủ chốt khác – đã tăng lên mức cao 108.56. Mức tăng này đã đưa đồng USD ngang bằng đồng Euro và đồng Euro xuống mức thấp nhất kể từ năm 2002 khi lo ngại suy thoái gia tăng ở châu Âu.

Chỉ số của đồng USD đã bùng nổ trong năm nay, leo dốc gần 13%. Một số chiến lược gia trên Phố Wall cảnh báo rằng sức mạnh của đồng bạc xanh có thể gây rắc rối cho lợi nhuận của các doanh nghiệp sắp tới.

Lạm phát cũng nằm trong sự chú ý của nhà đầu tư trong tuần này với báo cáo chỉ số giá tiêu dùng CPI tháng 6 của Mỹ dự kiến công bố vào ngày 13/7.

FILI