English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Dow Jones mất hơn 150 điểm do lo ngại về các biện pháp phong tỏa mới

Chỉ số Dow Jones và S&P 500 nhuốm sắc đỏ vào ngày thứ Hai (14/12), khi lo ngại về các biện pháp phong tỏa bổ sung nhằm hạn chế lây nhiễm Covid-19 đã lấn át sự lạc quan xung quanh việc triển khai vắc-xin, CNBC đưa tin.

Chỉ số Dow Jones và S&P 500 nhuốm sắc đỏ vào ngày thứ Hai (14/12), khi lo ngại về các biện pháp phong tỏa bổ sung nhằm hạn chế lây nhiễm Covid-19 đã lấn át sự lạc quan xung quanh việc triển khai vắc-xin, CNBC đưa tin.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Hai, chỉ số Dow Jones rớt 184,82 điểm (tương đương 0.6%) xuống 29,861.55 điểm. Tại mức cao nhất trong phiên, Dow Jones đã vọt hơn 200 điểm và ghi nhận mức cao mọi thời đại. Chỉ số S&P 500 mất 0.4% còn 3,647.49 điểm, đánh dấu chuỗi 4 phiên giảm liên tiếp đầu tiên kể từ ngày 21/09/2020. Trong khi, chỉ số Nasdaq Composite tiến 0.5% lên 12,440.04 điểm.

Thị trưởng thành phố New York Bill De Blasio đã cảnh báo vào sáng ngày thứ Hai rằng thành phố có thể sớm “bị phong tỏa hoàn toàn”. Những phát biểu của ông De Blasio đã gây sức ép lên Dow Jones và S&P 500.

“Chúng ta đang chứng kiến mức độ lây nhiễm Covid-19 chưa từng thấy kể từ tháng 05/2020 và chúng ta phải ngăn chặn đà lây nhiễm này, nếu không hệ thống y tế của chúng ta sẽ bị đe dọa”, ông De Blasio cho biết.

Nhiều khu vực khác của Mỹ cũng như ở các quốc gia khác – đều đã áp đặt các biện pháp giãn cách xã hội chặt chẽ hơn. Tại Anh, Bộ trưởng Y tế nước này cho biết Luân Đôn sẽ được đặt vào chế độ phong tỏa khó khăn nhất của Anh vì Covid-19.

Cổ phiếu của các công ty được hưởng lợi từ việc tái mở cửa kinh tế bị tụt lại so với những công ty phát triển mạnh trong thời gian đầu của đại dịch. Cụ thể, cổ phiếu United Airlines sụt 3.4%. Trong khi, cổ phiếu Amazon tăng 1.3%.

Cảnh báo của ông De Blasio được đưa ra khi Mỹ bắt đầu triển khai vắc-xin ngừa Covid-19 do Pfizer và BioNTech phát triển cho hàng trăm trung tâm phân phối trên khắp đất nước. Liều vắc-xin đầu tiên đã được tiêm ở thành phố New York vào sáng ngày thứ Hai. FDA cũng dự kiến công bố đánh giá về vắc-xin của Moderna trong tuần này.

Vắc-xin ngừa Covid-19 được triển khai trong những ngày đen tối nhất của đại dịch Covid-19 ở Mỹ. Hơn 300,000 trường hợp tử vong vì Covid-19 được xác nhận ở Mỹ cùng với hơn 16 triệu ca nhiễm Covid-19.

Trong khi đó, các nhà lập pháp ở Washington một lần nữa cố gắng thúc đẩy gói kích thích kinh tế mới.

Một nhóm thành viên Quốc hội thuộc lưỡng đảng có kế hoạch công bố gói kích thích kinh tế trị giá 908 tỷ USD. Tuy nhiên, vẫn còn một số bất đồng lớn giữa 2 bên, đặc biệt là về viện trợ của các bang và chính quyền địa phương.

FILI