English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Dow Jones mất hơn 300 điểm trước lo ngại về sự tái bùng phát Covid-19

Chứng khoán Mỹ quay đầu giảm điểm vào ngày thứ Năm (12/11), khi sự tăng vọt số ca nhiễm Covid-19 đã làm tăng lo ngại về sức khỏe của nền kinh tế đang bước vào thời điểm cuối năm, CNBC đưa tin.

Chứng khoán Mỹ quay đầu giảm điểm vào ngày thứ Năm (12/11), khi sự tăng vọt số ca nhiễm Covid-19 đã làm tăng lo ngại về sức khỏe của nền kinh tế đang bước vào thời điểm cuối năm, CNBC đưa tin.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Năm, chỉ số Dow Jones rớt 317.46 điểm (tương đương 1.1%) xuống 29,080.17 điểm. Chỉ số này đã sụt tới 495 điểm hồi đầu phiên. Chỉ số S&P 500 mất 1% còn 3,537.01 điểm và chỉ số Nasdaq Composite lùi 0.7% xuống 11,709.59 điểm.

Đà giảm điểm trong ngày thứ Năm đã khiến S&P 500 chỉ tăng 0.8% so với mức đóng cửa ngày 06/11, xóa bớt phần lớn đà tăng từ đầu tuần này nhờ tin tốt về vắc-xin.

Các chỉ số chính quay đầu giảm mạnh sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), Jerome Powell, cho biết triển vọng kinh tế Mỹ vẫn không ổn định ngay cả sau tin tức tích cực về vắc-xin trong tuần này.

“Theo quan điểm của chúng tôi, còn quá sớm để đánh giá chắc chắn tác động của thông tin đến hướng đi của nền kinh tế, đặc biệt trong ngắn hạn”, ông Powell nói liên quan đến tin về vắc-xin. “Với việc dịch Covid-19 đang lây lan, vài tháng tới có thể là một thử thách”.

Chứng khoán Mỹ nhuốm sắc đỏ trong ngày thứ Năm khi số ca nhiễm Covid-19 tiếp tục tăng vọt. Chỉ trong ngày 11/11, kỷ lục hơn 144,000 ca nhiễm được xác nhận ở Mỹ, nâng tổng số ca nhiễm Covid-19 trên toàn quốc lên hơn 10 triệu ca. Chicago đã đưa ra lời khuyên hãy ở nhà vào ngày thứ Năm nhằm hạn chế dịch bệnh lây lan, trong khi New York áp dụng lệnh giới nghiêm mới đối với các nhà hàng, quán bar và phòng tập gym.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng và lữ hành là nhóm giảm mạnh nhất trong ngày thứ Năm. Cổ phiếu United Airlines mất hơn 4%, trong khi cổ phiếu Carnival sụt 7.9%. Cổ phiếu JPMorgan Chase, Citigroup và Wells Fargo đều giảm hơn 1%.

Hồi đầu tuần này, những cổ phiếu phụ thuộc vào sự phục hồi kinh tế đã khởi sắc, được hỗ trợ bởi thông báo từ Pfizer và BioNTech rằng vắc-xin ngừa Covid-19 của công ty dường như có hiệu quả hơn 90% trong thử nghiệm giai đoạn 3.

Nhiều tin tích cực hơn về vắc-xin có thể sớm xuất hiện, khi Moderna thông báo vào tối ngày 11/11 rằng thử nghiệm giai đoạn 3 đã thu thập đủ số ca nhiễm Covid-19 để gửi kết quả sơ bộ cho một hội đồng giám sát an toàn độc lập.

Ngoài ra, về dữ liệu kinh tế, Bộ Lao động Mỹ cho biết số người Mỹ lần đầu nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp giảm từ 757,000 người xuống còn 709,000 người trong tuần trước, đánh dấu 4 tuần giảm liên tiếp.

FILI