English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Dow Jones rớt hơn 600 điểm, chứng kiến phiên tồi tệ nhất kể từ tháng 10/2020

Chứng khoán Mỹ giảm mạnh vào ngày thứ Tư (27/01) trong bối cảnh các báo cáo kinh doanh đáng thất vọng, trong khi lo ngại về hoạt động giao dịch đầu cơ gia tăng ngày càng sâu sắc, CNBC đưa tin.

Chứng khoán Mỹ giảm mạnh vào ngày thứ Tư (27/01) trong bối cảnh các báo cáo kinh doanh đáng thất vọng, trong khi lo ngại về hoạt động giao dịch đầu cơ gia tăng ngày càng sâu sắc, CNBC đưa tin.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Tư, chỉ số Dow Jones giảm 633.87 điểm (tương đương 2.1%) xuống 30,303.17 điểm, ghi nhận phiên tồi tệ nhất kể từ ngày 28/10/2020. Chỉ số S&P 500 mất 2.6% còn 3,750.77 điểm, trượt khỏi mức cao kỷ lục và chứng kiến phiên giảm mạnh nhất trong 3 tháng. Đà giảm điểm trong ngày thứ Tư đã xóa sạch mức tăng từ đầu năm đến nay của S&P 500 và hiện chỉ số này lùi 0.1% trong năm 2021. Chỉ số Nasdaq Composite rớt 2.6% xuống 13,270.60 điểm.

Cổ phiếu Boeing mất gần 4% sau khi báo cáo kinh doanh cho thấy lỗ ròng trong năm 2020 chạm kỷ lục 11.9 tỷ USD trong bối cảnh dòng máy bay 737 Max bị cấm bay và đại dịch Covid-19. Cổ phiếu AMD sụt hơn 6% ngay cả sau khi nhà sản xuất con chip công bố doanh thu và lợi nhuận vượt kỳ vọng vốn đã rất cao của Phố Wall.

Tuy nhiên, hành vi đầu cơ ngày càng tăng của các nhà đầu tư bán lẻ đang gây ra nhiều lo ngại nhất. Những cái tên bị bán khống nhiều, bao gồm GameStop và AMC Entertainment, tiếp tục được các nhà giao dịch nghiệp dư đẩy lên cao trong các phòng trò chuyện trực tuyến. Một số nhà đầu tư lo ngại về việc gia tăng thua lỗ do các quỹ đầu cơ tràn sang các khu vực khác của thị trường khi các quỹ này bán những chứng khoán khác để huy động tiền mặt. Nhà đầu tư cũng lo ngại rằng hành vi đầu cơ là một dấu hiệu cho thấy thị trường đang được định giá quá cao và một đợt giảm giá đang cận kề.

Cổ phiếu GameStop bùng nổ trở lại, tăng gấp đôi vào ngày thứ Tư. Còn cổ phiếu AMC bứt phá hơn 300% trong ngày thứ Tư. Hơn 1 tỷ cổ phiếu AMC đã được sang tên trong phiên.

Tuy nhiên, các chiến lược gia nói rằng đợt bán tháo trong ngày thứ Tư chỉ là tạm thời và chứng khoán Mỹ sẽ sớm phục hồi đà tăng.

Chỉ số đo lường trạng thái biến động CBOE (VIX), thước đo tốt nhất về mức độ sợ hãi trên Phố Wall, tăng vượt mức 30 vào ngày thứ Tư, chạm mức cao nhất kể từ tháng 11/2020.

Cổ phiếu Microsoft tiến 0.3% sau khi công bố kết quả kinh doanh tích cực. Doanh số đã tăng 17% so với cùng kỳ năm trước trong quý tài khóa quý 2, trong khi hoạt động kinh doanh đám mây tăng tốc.

FILI