English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Dow Jones rút khỏi đỉnh kỷ lục chờ tin từ Fed

Dow Jones rút khỏi mức cao kỷ lục và chấm dứt chuỗi leo dốc 7 phiên liên tiếp vào ngày thứ Ba (16/3) trước khi có thông báo chính sách sắp tới của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Dow Jones rút khỏi mức cao kỷ lục và chấm dứt chuỗi leo dốc 7 phiên liên tiếp vào ngày thứ Ba (16/3) trước khi có thông báo chính sách sắp tới của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Ba, chỉ số Dow Jones rớt 129 điểm (tương đương 0.4%) xuống 32,825.95 điểm. Chỉ số S&P 500 lùi 0.2% xuống 3,962.71 điểm sau khi lập mức cao kỷ lục trong phiên. Trong khi, chỉ số Nasdaq Composite nhích 0.1% lên 13,471.57 điểm.

S&P 500 và Dow Jones vẫn gần ở mức cao kỷ lục, nhưng ngày càng có nhiều nhà đầu tư lo ngại rằng lãi suất có thể tiếp tục tăng cao, cản trở sự phục hồi của chứng khoán. Thị trường đã rớt xuống mức đáy trong phiên khi lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm tích tắc vượt mức 1.62% trong phiên giao dịch buổi chiều.

Nhà đầu tư sẽ nhận được nhiều hướng dẫn hơn từ Fed về lãi suất và lạm phát vào ngày 17/3. Cơ quan này đã khởi động cuộc họp chính sách diễn ra trong 2 ngày vào ngày thứ Ba, sau đó sẽ có một tuyên bố và họp báo ngắn gọn từ Chủ tịch Fed Jerome Powell vào ngày hôm sau.

Đà tăng vọt gần đây của lợi suất trái phiếu đã thúc đẩy sự dịch chuyển vốn khỏi các cổ phiếu tăng trưởng, vì dòng tiền tương lai của các công ty này bắt đầu kém hấp dẫn hơn so với các tài sản khác.

Thị trường vào ngày thứ Ba được hỗ trợ bởi nhóm cổ phiếu công nghệ vốn hóa lớn, với cổ phiếu Apple và Alphabet lần lượt tăng 1.3% và 1.4%, còn cổ phiếu Amazon tiến 0.3%. Cổ phiếu Apple và Amazon đã hoạt động kém hiệu quả trong những tháng gần đây khi nhà đầu tư chuyển từ cổ phiếu tăng trưởng sang cổ phiếu giá trị, tuy nhiên, một số cổ phiếu công nghệ thận trọng hơn hiện có vẻ ít đắt đỏ hơn, theo một số chiến lược gia.

Dữ liệu công bố vào ngày thứ Ba cho thấy doanh số bán lẻ trong tháng 02/2021 giảm nhiều hơn dự báo, sụt 3%, phản ánh một phần thời tiết khắc nghiệt trên khắp nước Mỹ trong tháng qua. Tuy nhiên, doanh số bán lẻ trong tháng 01/2021 đã được điều chỉnh tăng từ 5.3% lên 7.6%, vì vậy các thị trường hầu như bỏ qua con số này.

Sự chững lại của chứng khoán Mỹ vào ngày thứ Ba được phản ánh trong chỉ số đo lường trạng thái biến động CBOE (VIX), thước đo tốt nhất về mức độ sợ hãi trên Phố Wall. Chỉ số này đã rớt mốc 20 và chạm mức thấp nhất kể từ tháng 02/2020.

FILI