English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Dow Jones tăng 4 ngày liên tiếp

Chỉ số Dow đã có phiên giao dịch đầu tuần đầy khởi sắc khi tâm lý giới đầu tư được hỗ trợ bởi một số nền kinh tế trên toàn cầu đã mở cửa lại và sự phục hồi tài chính khi lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng mạnh.

Chỉ số Dow đã có phiên giao dịch đầu tuần đầy khởi sắc khi tâm lý giới đầu tư được hỗ trợ bởi một số nền kinh tế trên toàn cầu đã mở cửa lại và sự phục hồi tài chính khi lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng mạnh.

Chỉ số Công nghiệp trung bình Dow Jones tăng 1,51%, tương đương 359 điểm lên 24,133.78 điểm, đánh dấu phiên đầu tiên Dow Jones đóng cửa trên mốc 24,000 điểm kể từ ngày 17/04/2020, chỉ số S&P 500 tăng 1,47%, trong khi Nasdaq Composite tăng 1,11%.

Một số tiểu bang đã dỡ bỏ lệnh phong tỏa vào cuối tuần, một số bang khác dự kiến sẽ theo sau vào các ngày/tuần tới trong bối cảnh các dấu hiệu bùng phát Covid-19, đã giết chết hơn 50.000 người trên toàn quốc, đang bị được kiểm soát và giảm dần.

Động thái này đã khiến các nhà đầu tư bỏ qua kênh an toàn với hy vọng việc mở cửa trở lại sẽ thúc đẩy hoạt động, tạo ra sự tăng vọt về lợi suất trái phiếu của Hoa Kỳ, trong đó củng cố sự phục hồi của tài chính, chủ yếu là cổ phiếu ngân hàng.

Cổ phiếu của JPMorgan Chase (NYSE:JPM), Bank of America (NYSE:BAC) và Citigroup (NYSE:C) tăng hơn 4%.

Cổ phiểu năng lượng cũng tăng, bất chấp tình trạng giá dầu giảm hơn 20% do lo ngại về khả năng lưu trữ tại thời điểm đại dịch coronavirus tiếp tục làm suy giảm nhu cầu dầu thô trên thế giới.

Cổ phiếu công nghệ với những cái tên đình đám trong nhóm FAANG như Amazon (NASDAQ:AMZN), Facebook (NASDAQ:FB) (NASDAQ:FB) sẽ công bố báo cáo quý vào thứ Tư và Apple (NASDAQ:AAPL) (NASDAQ:AAPL) vào thứ Năm.

Apple đóng cửa phiên hôm qua với mức giá hầu như không đổi sau khi gã khổng lồ công nghệ cho biết họ đang trì hoãn việc tăng sản lượng khoảng một tháng trong bối cảnh Covid-19 đánh vào nhu cầu của người tiêu dùng và vận hành chuỗi cung ứng.

Twitter (NYSE:TWTR), trong khi đó, đóng cửa tăng gần 5% trước báo cáo quý sẽ công bố vào thứ Năm sau khi Mizuho thăng hạng cho công ty truyền thông xã hội này lên mức “trung” từ mức “kém hiệu quả” với những kỳ vọng rằng phần lớn tác động của coronavirus đã được xác định.

Cổ phiếu của General Motors (NYSE:GM) đã tăng 2,5% ngay cả khi nhà sản xuất ô tô này tạm dừng chia cổ tức và chia sẻ chương trình mua lại trong nỗ lực duy trì tiền mặt.

Tesla (NASDAQ:TSLA), trong khi đó, tăng gần 10% khi các nhà đầu tư có vẻ tự tin răng công ty chuẩn bị đưa ra một báo cáo hàng quý mạnh mẽ vào thứ Tư.

Phiên tăng điểm ở Phố Wall diễn ra khi chương trình cho vay doanh nghiệp nhỏ 310 tỷ USD, hay còn gọi là Chương trình bảo vệ tiền lương, có hiệu lực ngày hôm nay để giúp các doanh nghiệp nhỏ đang gặp khó khăn từ sự sụp đổ kinh tế từ Covid-19.

Investing