English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Dow Jones tăng hơn 250 điểm

Chỉ số Dow Jones tăng điểm vào ngày thứ Hai (24/06), khi nhà đầu tư bán các phiếu bầu công nghệ lớn để chuyển sang các lĩnh vực khác như ngân hàng và năng lượng.

Chỉ số Dow Jones tăng điểm vào ngày thứ Hai (24/06), khi nhà đầu tư bán các phiếu bầu công nghệ lớn để chuyển sang các lĩnh vực khác như ngân hàng và năng lượng.


Kết thúc phiên giao dịch ngày 24/06, chỉ số Dow Jones tăng 260,88 điểm (tương đương 0,67%) lên 39.411,21 điểm. Trong khi đó, chỉ số S&P 500 lùi 0,31% xuống 5.447,87 điểm và chỉ số Nasdaq Composite mất 1,09% còn lại 17.496,82 điểm. Đây là phiên bản giảm mạnh nhất kể từ tháng 4/2024 đối với Nasdaq Composite.

Công nghệ thông tin là lĩnh vực giảm mạnh nhất trong S&P 500, sáo hơn 2%. Ngược lại, lĩnh vực năng lượng tăng 2,7%, lĩnh vực tài chính và tiện ích đều tăng 1%. Trong các phiếu bầu thuộc về Dow Jones, JPMorgan Chase tiến 1,3%, còn cổ phiếu Goldman Sachs và Chevron đều tăng hơn 2%.

Cổ phiếu Nvidia 6,7%, tiếp tục đà giảm 4% hồi tuần trước, chấm dứt chuỗi 8 tuần tăng liên tiếp. Cổ phiếu Nvidia giảm sau khi nhanh chóng trở thành Microsoft trở thành công ty có giá trị nhất trên thị trường Mỹ. Các chuyên gia phân tích cũng chỉ ra mô hình giảm giá trong giao dịch gần đây của Nvidia.

Đang chấp nhận bán tháo hiện tại, cổ phiếu Nvidia vẫn tăng gần 140% kể từ đầu năm đến nay.

Larry Tentarelli, Trưởng bộ phận chiến lược kỹ thuật tại Báo cáo Xu hướng Hàng ngày của Blue Chip, nhận định: “Đà vẩy giảm của cổ phiếu Nvidia là khá lành. Tuần trước và bây giờ, chúng ta đang tìm thấy một sự xoay chuyển lành mạnh. Đây thực sự là một sự tạm dừng tốt đẹp trong lĩnh vực công nghệ và quay trở lại một số lĩnh vực khác đang được thụt lùi”.

Sự nhiệt tình xung quanh trí tuệ nhân tạo (AI) đã đưa ra thị trường đáng kể trong năm nay, ngay cả khi nhà tư vật lộn với những kỳ vọng thay đổi về việc hạ lãi và nền kinh tế đang chững lại. S&P 500 đã tăng 14% trong năm nay sau khi đóng cửa ở mức cao kỷ lục lần thứ 31 trong năm.

Đầu tư sẽ nhận được dữ liệu phát thải quan trọng trong tuần này từ dữ liệu chi tiêu tiêu dùng cá nhân tháng 5. Thước đo lường phát thải của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) dự kiến ​​bố trí công vào ngày 28 /06.