English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Dow Jones tăng hơn 500 điểm trong phiên đầy biến động

Chứng khoán Mỹ tiếp tục tăng mạnh trong phiên đầy biến động ngày thứ Tư (16/3), sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) nâng lãi suất và cho biết sẽ nâng thêm 6 lần trong năm nay.

Chứng khoán Mỹ tiếp tục tăng mạnh trong phiên đầy biến động ngày thứ Tư (16/3), sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) nâng lãi suất và cho biết sẽ nâng thêm 6 lần trong năm nay.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Tư, chỉ số Dow Jones tăng 518.76 điểm (tương đương 1.5%) lên 34,063.10 điểm, sau khi ghi nhận sắc đỏ ban đầu sau tuyên bố của Fed. Chỉ số này đã trồi sụt trong phạm vi 576 điểm trong phiên. Chỉ số S&P 500 tiến 2.2% lên 4,357.86 điểm và chỉ số Nasdaq Composite cộng 3.7% lên 13,436.55 điểm.

Fed đã ra thông báo vào cuối cuộc họp diễn ra 2 ngày vào ngày thứ Tư rằng cơ quan này sẽ nâng lãi suất ngắn hạn thêm 0.25 điểm phần trăm, một động thái được báo trước từ ngân hàng trung ương khi tìm cách kiểm soát lạm phát gia tăng. Tuy nhiên, chính triển vọng của Fed đã khiến nhà đầu tư ngạc nhiên phần nào và làm thị trường đi xuống ban đầu.

Theo đó, Fed dự kiến mức lãi suất đạt 1.9% vào cuối năm, điều này có nghĩa cơ quan này sẽ nâng lãi suất ở mỗi cuộc họp còn lại trong năm nay.

Sau đà giảm ban đầu, chứng khoán Mỹ đã phục hồi trong giờ giao dịch cuối cùng khi một số nhà đầu tư ủng hộ quan điểm tích cực của Fed với niềm tin rằng điều đó sẽ giúp ích cho nền kinh tế trong dài hạn bằng cách giảm lạm phát.

Mike Loewengart, Giám đốc quản lý chiến lược đầu tư của E-Trade, nhận định: “Đừng quên rằng chính sách tiền tệ thắt chặt nghĩa là Fed tin rằng nền kinh tế đang trên đà vững chắc, đây là một điều tốt vào cuối ngày”.

Lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm đã chạm mức cao nhất kể từ năm 2019 sau tuyên bố của Fed.

Các cổ phiếu ngân hàng cũng tăng nhờ lạc quan lợi nhuận sẽ được thúc đẩy từ mức lãi suất cao. Cổ phiếu JPMorgan vọt 4.4%, còn cổ phiếu Bank of America tăng 3.1%.

Chứng khoán mở đầu phiên với sắc xanh sau khi Financial Times đưa tin Nga và Ukraine đã đạt được tiến triển đáng kể trong đàm phán hòa bình và rút quân của Nga.

Cuộc chiến giữa Nga và Ukraine đã gây ra biến động trên thị trường tài chính toàn cầu, đẩy giá hàng hóa tăng vọt và chứng khoán đỏ lửa. Tuy nhiên, giá một số hàng hóa đã hạ nhiệt trong những ngày gần đây, trong khi thị trường chứng khoán Mỹ cố gắng tìm lại vị thế của mình.

FILI