English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Dow Jones trở lại sắc xanh dù giảm 360 điểm đầu phiên

Chỉ số Dow Jones phục hồi từ đà giảm sâu và khép phiên với sắc xanh vào ngày thứ Ba (23/02), sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell giải tỏa một số lo ngại về lãi suất cao và lạm phát.

Chỉ số Dow Jones phục hồi từ đà giảm sâu và khép phiên với sắc xanh vào ngày thứ Ba (23/02), sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell giải tỏa một số lo ngại về lãi suất cao và lạm phát.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Ba, chỉ số Dow Jones đã xóa sạch đà giảm 360 điểm và khép phiên nhích 15.66 điểm (tương đương 0.1%) lên 31,537.35 điểm. Chỉ số S&P 500 cũng đảo chiều từ đà giảm 1.8% và đóng cửa tiến 0.1% lên 3,881.37 điểm. Trong khi, chỉ số Nasdaq Composite lùi 0.5% xuống 13,465.20 điểm sau khi sụt tới 3.9% hồi đầu phiên. Tại mức thấp nhất trong phiên, chỉ số này đã rớt mốc trung bình động 50 ngày, một chỉ báo kỹ thuật quan trọng, lần đầu tiên kể từ ngày 03/11/2020.

Chứng khoán Mỹ đảo chiều trong phiên sau khi ông Powell cho biết trong phiên điều trần trước Quốc hội rằng lạm phát vẫn “thấp” và triển vọng nền kinh tế vẫn “rất không chắc chắn”, qua đó giúp giảm bớt lo ngại về sự thay đổi chính sách của Ngân hàng trung ương.

“Nền kinh tế còn cách xa so với mục tiêu việc làm và lạm phát của chúng tôi, và có khả năng sẽ mất một thời gian để đạt được nhiều tiến bộ đáng kể hơn nữa”, Chủ tịch Fed phát biểu trước Ủy ban Ngân hàng Thượng viện.

Lo ngại về lạm phát ngày càng tăng trong những tuần gần đây giữa lúc lợi suất trái phiếu tăng mạnh, khi các nhà hoạch định chính sách thảo luận về một gói viện trợ kinh tế bổ sung. Nhà đầu tư lo ngại rằng sự tăng vọt giá cả do kích thích liên bang có thể buộc Fed nâng chi phí vay ngắn hạn.

Nhóm cổ phiếu công nghệ, vốn phải chịu sức ép trong bối cảnh lãi suất cao, đã xóa bớt đà sụt giảm sau những phát biểu của ông Powell. Cổ phiếu Tesla mất 2.2% sau khi sụt tới 13% trước đó. Cổ phiếu công ty sản xuất ô tô điện đã rớt 9% trong phiên trước đó. Cổ phiếu Apple chỉ hạ 0.1% sau khi giảm 6% hồi đầu phiên.

Năng lượng và tài chính – 2 lĩnh vực có thành quả tốt nhất từ đầu năm đến nay – một lần nữa hỗ trợ thị trường trong ngày thứ Ba, khi nhà đầu tư tìm đến những cổ phiếu mà họ nghĩ sẽ được hưởng lợi từ sự phục hồi kinh tế. Lĩnh vực năng lượng tiến 1.6%, qua đó nâng tổng mức lao dốc trong năm 2021 lên gần 27%.

Lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm, vốn đã tăng đều đặn kể từ đầu năm 2021, giữ ổn định vào ngày thứ Ba quanh mức 1.36%. Từ đầu tháng đến nay, lợi suất này đã tăng 28 điểm cơ sở. Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 30 năm chạm đỉnh 1 năm là 2.2% vào ngày 22/02.

FILI