English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Dow ngừng giảm khi cổ phiếu ngành công nghệ phục hồi

Chỉ số Dow đã ngừng giảm, dừng chuỗi 4 ngày giảm liên tiếp vào thứ Ba, do cổ phiếu năng lượng tăng đã giúp thị trường rộng lớn hơn vượt qua đà tăng liên tục của lợi suất trái phiếu kho bạc sau khi Ngân hàng Trung ương Nhật Bản bất ngờ xoay trục theo hướng thắt chặt.

Dow ngừng giảm khi cổ phiếu ngành công nghệ phục hồi© Reuters.

Theo Yasin Ebrahim

Chỉ số Dow đã ngừng giảm, dừng chuỗi 4 ngày giảm liên tiếp vào thứ Ba, do cổ phiếu năng lượng tăng đã giúp thị trường rộng lớn hơn vượt qua đà tăng liên tục của lợi suất trái phiếu kho bạc sau khi Ngân hàng Trung ương Nhật Bản bất ngờ xoay trục theo hướng thắt chặt.

Dow Jones Industrial Average tăng 0,3%, tương đương 92 điểm, NASDAQ Composite tăng 0,01% và S&P 500 tăng 0,1%.

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản đã khiến các nhà đầu tư lo lắng qua đêm, khi thông báo rằng họ sẽ cho phép lợi suất trái phiếu chính phủ Nhật Bản kỳ hạn 10 năm tăng tới 50 điểm cơ bản, tương đương 0,5%. Con số này tăng so với mức trần 25 điểm cơ bản trước đó và báo hiệu “bước đầu tiên hướng tới chính sách tiền tệ chặt chẽ hơn của BoJ bằng cách mở rộng phạm vi mục tiêu cho lợi suất trái phiếu,” Commerzbank cho biết trong một báo cáo.

Sự gia tăng lợi suất trái phiếu chính phủ Nhật Bản đã đẩy lợi suất trái phiếu toàn cầu bao gồm cả trái phiếu kho bạc Mỹ lên cao, giữ mức tăng trong các lĩnh vực nhạy cảm với lãi suất như công nghệ trong tầm kiểm soát.

Tuy nhiên, các cổ phiếu năng lượng tăng đã giúp ổn định thị trường rộng lớn hơn khi giá dầu duy trì đà tăng từ một ngày trước đó, được hỗ trợ bởi đồng đô la yếu hơn.

Halliburton Company (NYSE:HAL), Schlumberger NV (NYSE:SLB) và ConocoPhillips (NYSE:COP) là những cổ phiếu tăng điểm nhiều nhất trong ngành.

Trong khi đó, về mặt thu nhập, General Mills (NYSE:GIS) đã nâng cao định hướng của mình và báo cáo kết quả quý hai tốt hơn mong đợi. Tuy nhiên, cổ phiếu của nó đã giảm hơn 5%.

Cổ phiếu tiêu dùng giảm, với lực cản lớn nhất đối với thị trường là Tesla (NASDAQ: TSLA). Tesla sụt giảm sau khi Evercore ISI cắt giảm mục tiêu giá đối với nhà sản xuất xe điện từ 300 đô la xuống 200 đô la do lo ngại về khả năng tiếp tục giảm do cổ phiếu không giữ được trên mức hỗ trợ quan trọng.

Các nhà bán lẻ bao gồm VF Corporation (NYSE:VFC) và Ralph Lauren (NYSE:RL) cũng chịu áp lực khi các nhà đầu tư kỳ vọng vào kết quả kinh doanh hàng quý của công ty khổng lồ về đồ thể thao Nike (NYSE:NKE) - sẽ đến sau giờ đóng cửa - có thể cung cấp thêm manh mối về sức mạnh của người tiêu dùng.

Nike đã báo cáo kết quả tài chính quý hai vượt ước tính ở cả lợi nhuận và doanh thu, giúp cổ phiếu của hãng tăng hơn 6% sau giờ giao dịch.

Về tin tức kinh tế, dữ liệu nhà ở mới tiếp tục cho thấy tác động của lãi suất thế chấp tăng cao sau các quyết định tăng lãi suất nhanh chóng của Cục Dự trữ Liên bang trong năm nay.

Nhà ở bắt đầu xây vượt dự báo vào tháng 11, nhưng giấy phép xây dựng, thước đo hoạt động cho các dự án trong tương lai, đã giảm xuống mức thấp nhất trong 18 tháng, làm dấy lên lo ngại về hoạt động tiếp tục suy giảm.

Jefferies cho biết trong một ghi chú: “Với sự sụt giảm trong tháng 11, giấy phép xây dựng hiện đang thấp hơn số nhà bắt đầu xây, điều này rất hiếm và cho thấy hoạt động xây dựng sẽ tiếp tục đi xuống”.

Investing