English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Dow, S&P 500 kết thúc khi nỗi lo lãi suất của Mỹ gia tăng, cổ phiếu ngân hàng trượt dốc

Chỉ số Dow và S&P 500 kết thúc giảm nhẹ vào thứ Ba do các nhà đầu tư vẫn lo lắng Cục Dự trữ Liên bang sẽ giữ lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn và khi cổ phiếu ngân hàng giảm giá.

Chỉ số Dow và S&P 500 kết thúc giảm nhẹ vào thứ Ba do các nhà đầu tư vẫn lo lắng Cục Dự trữ Liên bang sẽ giữ lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn và khi cổ phiếu ngân hàng giảm giá.

Nasdaq chỉ kết thúc trong sắc xanh.

Lĩnh vực tài chính <.SPBK> giảm 0,9% và là lực cản lớn nhất đối với S&P 500. Việc S&P hạ xếp hạng tín dụng của nhiều tổ chức cho vay trong khu vực của Hoa Kỳ đã đè nặng lên cổ phiếu ngân hàng, với chỉ số ngân hàng khu vực KBW (.KRX) trượt 2,7 % và chỉ số ngân hàng S&P 500 (.SPXBK) giảm 2,4%.

Các nhà đầu tư hy vọng triển vọng lãi suất sẽ rõ ràng hơn khi Chủ tịch Fed Jerome Powell phát biểu tại cuộc họp của các ngân hàng trung ương vào thứ Sáu tại Jackson Hole, Wyoming.

Peter Tuz, chủ tịch của Chase Investment Counsel ở Charlottesville, Virginia, cho biết: “Tỷ giá đã được hỗ trợ khá tốt trở lại, vì vậy điều đó phần nào gây cản trở cho cổ phiếu”.

Lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm chuẩn đạt mức cao nhất gần 16 năm chỉ sau một đêm do Fed có thể giữ lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn. Chi phí vay cao hơn có thể làm chậm chi tiêu của doanh nghiệp và người tiêu dùng.


Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones (.DJI) giảm 174,86 điểm, tương đương 0,51%, xuống 34.288,83, S&P 500 (.SPX) mất 12,22 điểm, tương đương 0,28%, xuống 4.387,55 và Nasdaq Composite (.IXIC) tăng thêm 8,28 điểm, hoặc 0,06%, lên 13.505,87.

Các nhà đầu tư cũng háo hức chờ đợi kết quả và dự báo từ đối thủ nặng ký về chip Nvidia (NVDA.O) sau tiếng chuông vào thứ Tư. Nvidia đã khiến các nhà đầu tư ngạc nhiên với dự báo mạnh mẽ vào tháng 5, thúc đẩy sự phục hồi của cổ phiếu công ty và các cổ phiếu công nghệ khác trong bối cảnh hy vọng về trí tuệ nhân tạo.

Cổ phiếu của Nvidia đã sớm đạt mức cao nhất mọi thời đại là 481,87 đô la nhưng đã giảm 2,8% trong ngày.

Các cửa hàng bách hóa nằm trong số những cửa hàng giảm mạnh nhất trong ngày. Macy's (MN) giảm 14,1% sau khi chuỗi này cảnh báo về mức chi tiêu yếu của người tiêu dùng trong mùa mua sắm quan trọng. Cổ phiếu của Kohl's Corp. (KSS.N) giảm 10,3% trong khi Nordstrom Inc (JWN.N) giảm 9,8%.

Khối lượng trên các sàn giao dịch của Hoa Kỳ là 9,38 tỷ cổ phiếu, so với mức trung bình 10,97 tỷ cổ phiếu cho cả phiên trong 20 ngày giao dịch vừa qua.

Số phát hành giảm giá nhiều hơn số phát hành tăng trên NYSE với tỷ lệ 1,43 trên 1; trên Nasdaq, tỷ lệ 1,43 trên 1 ủng hộ những người giảm giá.

S&P 500 có 4 mức cao mới trong 52 tuần và 13 mức thấp mới; Nasdaq Composite ghi nhận 39 mức cao mới và 221 mức thấp mới.

Nguồn Reuters