English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Dow, S&P tăng nhờ dữ liệu, trần nợ hạn chế tăng

Chỉ số S&P 500 và chỉ số Dow Jones kết thúc với mức tăng khiêm tốn vào thứ Hai sau khi dữ liệu sản xuất làm dấy lên lo ngại về việc nền kinh tế Mỹ đang chậm lại có thể giúp giảm lạm phát trong bối cảnh các cuộc đàm phán trần nợ đang diễn ra, trong khi cổ phiếu Meta tăng đã giúp nâng Nasdaq.

Chỉ số S&P 500 và chỉ số Dow Jones kết thúc với mức tăng khiêm tốn vào thứ Hai sau khi dữ liệu sản xuất làm dấy lên lo ngại về việc nền kinh tế Mỹ đang chậm lại có thể giúp giảm lạm phát trong bối cảnh các cuộc đàm phán trần nợ đang diễn ra, trong khi cổ phiếu Meta tăng đã giúp nâng Nasdaq.


Chỉ số "Empire State" của Cục Dự trữ Liên bang New York, thước đo hoạt động sản xuất ở Bang New York trong điều kiện kinh doanh hiện tại, đã giảm xuống mức -31,8 trong tháng 5, so với kỳ vọng -3,75.

"Điều này luôn khó khăn bởi vì chúng ta đang ở trong thời kỳ mà tin xấu thực sự là tin tốt từ quan điểm chứng khoán và ngược lại, nhưng bạn vẫn khiến thị trường phản ứng khi bạn nhận được một con số tồi tệ bởi vì mọi người sau đó bắt đầu lo lắng về suy thoái kinh tế. " Tim Ghriskey, chiến lược gia danh mục đầu tư cao cấp tại Ingalls & Snyder ở New York cho biết.

"Vì vậy, chúng tôi muốn nền kinh tế đủ yếu để giảm lạm phát nhưng không yếu đến mức gây ra suy thoái."

Các nhà phân tích cảnh báo rằng phong vũ biểu cũng dễ bay hơi, làm giảm tác động của nó.

Cũng khiến thị trường trầm lắng là cuộc tranh cãi ở Washington giữa Nhà Trắng và đảng Cộng hòa trong các cuộc đàm phán về trần nợ, với một cuộc họp dự kiến ​​​​vào thứ Ba, mặc dù khó có thể đạt được thỏa thuận sau đó.

Ghriskey nói: “Chúng tôi đã trải qua điều này trước đây, cuối cùng họ cũng tỉnh táo và làm điều gì đó, thỏa hiệp và thực sự hoàn thành việc gì đó thay vì chơi trò chơi gà này, đó thực sự là người chớp mắt trước”.

Chỉ số Dow Jones Industrial Average tăng 47,98 điểm, tương đương 0,14%, lên 33.348,6, chỉ số S&P 500 tăng 12,2 điểm, tương đương 0,30%, lên 4.136,28 và Nasdaq Composite tăng 80,47 điểm, tương đương 0,66%, lên 12.365,21.

Meta Platforms Inc (NASDAQ: META ) đã tăng 2,16% khi là một trong những cổ phiếu tăng mạnh nhất cho cả Nasdaq và S&P 500 sau khi Loop Capital nâng cấp nó thành "mua" từ "giữ".

Trong một tuần tương đối ít dữ liệu kinh tế, các nhà đầu tư sẽ tập trung vào doanh số bán lẻ, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần và dữ liệu nhà ở.

Dữ liệu kinh tế chậm lại đã làm tăng kỳ vọng về thời điểm Cục Dự trữ Liên bang sẽ tạm dừng chu kỳ tăng lãi suất khi ngân hàng trung ương cố gắng dập tắt lạm phát cao.

Vào thứ Hai, một số quan chức Fed cho biết họ kỳ vọng lãi suất sẽ tiếp tục ở mức cao, trái ngược với kỳ vọng của thị trường về việc cắt giảm lãi suất trước cuối năm nay.

Ngoài ra, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Richmond, Thomas Barkin, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Reuters rằng ông vẫn chưa tin rằng lạm phát đang trên đà đi xuống ổn định, mặc dù ông cảm thấy thoải mái với việc Fed sử dụng phương pháp tiếp cận dựa trên dữ liệu để tăng lãi suất bổ sung.

Chủ tịch Fed Jerome Powell dự kiến ​​sẽ phát biểu vào thứ Sáu và các nhà đầu tư sẽ theo dõi các bình luận của ông để biết bất kỳ tín hiệu nào về đường đi của lãi suất trong năm nay.

Oneok Inc đã giảm 9,06% sau khi đồng ý vào Chủ nhật để mua công ty điều hành đường ống Magellan Midstream (NYSE: MMP ) Partners của Hoa Kỳ trong một thỏa thuận trị giá 18,8 tỷ USD. Cổ phiếu của Magellan tăng 12,99%.

Western Digital Corp (NASDAQ: WDC ) tăng 11,26% sau khi Reuters đưa tin hãng chip nhớ này và đối tác liên doanh Nhật Bản Kioxia Holdings Corp đang đẩy nhanh các cuộc đàm phán sáp nhập.

Khối lượng trên các sàn giao dịch của Hoa Kỳ là 9,06 tỷ cổ phiếu, so với mức trung bình 11,1 tỷ cho cả phiên trong 20 ngày giao dịch vừa qua.

Số phát hành tăng nhiều hơn số phát hành giảm trên NYSE theo tỷ lệ 2,10 trên 1; trên Nasdaq, tỷ lệ 1,85 trên 1 ủng hộ những người tăng giá.

S&P 500 đã công bố 9 mức cao mới trong 52 tuần và 7 mức thấp mới; Nasdaq Composite ghi nhận 59 mức cao mới và 136 mức thấp mới.

Nguồn Investing