English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Dow tăng điểm khi ngành công nghệ tiếp tục giữ được đà tăng

Chứng khoán Mỹ phục hồi nhờ sự đà tăng mạnh trong lĩnh vực công nghệ, khi báo cáo thu nhập tốt hơn mong đợi của Tesla đã thúc đẩy lĩnh vực này.

Dow tăng điểm khi ngành công nghệ tiếp tục giữ được đà tăng© Reuters.

Theo Liz Moyer

Chứng khoán Mỹ phục hồi nhờ sự đà tăng mạnh trong lĩnh vực công nghệ, khi báo cáo thu nhập tốt hơn mong đợi của Tesla đã thúc đẩy lĩnh vực này.

Vào lúc 4:13 chiều ET, Dow Jones tăng 162 điểm, tương đương 0,5% trong khi S&P 500 tăng 1% và NASDAQ Composite tăng 1,4%.

Tesla (NASDAQ: TSLA) tăng mạnh và đóng cửa tăng 9,7%. Trong quý, hoạt động của công ty bị ảnh hưởng bởi sự gián đoạn của nhà máy ở Trung Quốc vì Covid, nhưng dù sao thì Tesla vẫn đạt được kỳ vọng.

Cổ phiếu của Snap Inc (NYSE: SNAP) giảm 24% trong các giao dịch sau giờ làm việc vào thứ Năm khi hãng cho biết tăng trưởng doanh thu trong quý thứ ba cho đến nay là không đổi và kết quả của nó đã bị ảnh hưởng bởi những thay đổi về quyền riêng tư của Apple (NASDAQ: AAPL) đã làm giảm sút hoạt động quảng cáo.

Trong các bản tin kinh tế, số đơn xin hưởng trợ cấp thất nghiệp mới đã tăng lên 251.000 trong tuần trước, mức tăng tuần thứ ba liên tiếp và lần đầu tiên trên 250.000 kể từ tháng Giêng.

Trong khi đó, Ngân hàng Trung ương châu Âu đã tăng lãi suất thêm nửa điểm phần trăm, lớn hơn so với động thái dự kiến ​​trong quý. Đây là lần tăng lãi suất đầu tiên của ECB trong hơn một thập kỷ trong một nỗ lực chống lạm phát tăng cao. Cục Dự trữ Liên bang được dự kiến ​​sẽ thực hiện tăng lãi suất vào tuần tới.

Báo cáo thu nhập của công ty tiếp tục được phát hành và phần lớn, các công ty đã đạt được kỳ vọng.

Cổ phiếu của American Airlines (NASDAQ: AAL) giảm 7%. Công ty dự báo có lợi nhuận trong quý thứ ba do nhu cầu đi lại tăng mạnh, nhưng cho biết có thể họ sẽ phải thu hẹp kế hoạch khai thác bất chấp nhu cầu đó.

Cổ phiếu của AT&T Inc (NYSE: T) giảm gần 8% sau khi công ty cho biết họ nhận thấy khách hàng thanh toán hóa đơn của họ chậm hơn vài ngày so với trước đó, cho thấy các hộ gia đình đang vật lộn với ngân sách eo hẹp.

Dầu giảm. WTI tương lai giảm 3,5% xuống 96,36 USD / thùng, trong khi dầu Brent tương lai giảm 2,7% xuống 103,94 USD / thùng. Vàng tương lai tăng 0,9% lên 1.715 USD / ounce.

Investing