English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Dow tăng điểm sau khi UBS quyết định mua lại CS - Fed được chú ý

Chỉ số Dow đóng cửa cao hơn vào thứ Hai, được thúc đẩy bởi tâm lý cải thiện trong lĩnh vực ngân hàng sau khi UBS đồng ý mua ngân hàng đang gặp khó khăn là Credit Suisse.


Chỉ số Dow đóng cửa cao hơn vào thứ Hai, được thúc đẩy bởi tâm lý cải thiện trong lĩnh vực ngân hàng sau khi UBS đồng ý mua ngân hàng đang gặp khó khăn là Credit Suisse. Cuộc giải cứu diễn ra khi sự chú ý của nhà đầu tư chuyển sang cuộc họp kéo dài hai ngày của Cục Dự trữ Liên bang dự kiến vào thứ Ba.

Dow Jones Industrial Average tăng 1,2%, tương đương 382 điểm, S&P 500 tăng 0,9% và NASDAQ Composite tăng 0,4%.

UBS (NYSE:UBS), ngân hàng lớn nhất Thụy Sĩ, đã đồng ý mua Credit Suisse với giá 3,2 tỷ USD trong một thỏa thuận giải cứu khẩn cấp.

Nhằm thúc đẩy hơn nữa sự ổn định tài chính ở châu Âu, Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu Christine Lagarde cho biết ngân hàng trung ương “sẵn sàng đáp ứng khi cần thiết” để duy trì sự ổn định của khu vực đồng euro.

Thỏa thuận giải cứu Credit Suisse (NYSE:CS) đã giúp củng cố niềm tin đối với các ngân hàng, với cổ phiếu các ngân hàng bao gồm Fifth Third Bancorp (NASDAQ:FITB), Lincoln National Corporation (NYSE:LNC) và New York Community Bancorp (NYSE:NYCB) đều tăng.

New York Community Bancorp đã tăng hơn 31% khi công ty con của nó, Flagstar Bank, đồng ý mua một phần lớn Ngân hàng Signature trong một thỏa thuận trị giá 2,7 tỷ đô la sau sự sụp đổ gần đây của ngân hàng.

Tuy nhiên, First Republic Bank (NYSE:FRC) không nằm trong số những cổ phiếu tăng giá và giảm 47% sau khi Standard & Poor's cắt giảm mức tín nhiệm của ngân hàng này, trong bối cảnh lo ngại về thanh khoản đang diễn ra.

Việc hạ cấp diễn ra chỉ vài ngày sau khi 11 ngân hàng bơm 30 tỷ đô la vào ngân hàng First Republic. Nhưng S&P cho biết động thái này khó có thể giải quyết các vấn đề về thanh khoản và cảnh báo rằng có thể xảy ra một đợt hạ cấp khác.

Công nghệ đã bị áp lực bởi sự trượt dốc của Microsoft (NASDAQ: MSFT) và Amazon (NASDAQ: AMZN), sau khi công ty này thông báo cắt giảm 9.000 việc làm trong bộ phận lưu trữ đám mây Amazon Web Services.

Lợi suất trái phiếu Mỹ tăng cao cũng khiến ngành công nghệ giảm ngay trước cuộc họp kéo dài hai ngày của Fed, bắt đầu vào thứ Ba.

Khi kết thúc cuộc họp kéo dài hai ngày vào thứ Tư, Fed dự kiến ​​sẽ tăng lãi suất thêm 0,25%, nhưng vẫn còn nhiều điều không chắc chắn về lộ trình tăng lãi suất tiếp theo sau những bất ổn trong lĩnh vực ngân hàng.

Khoảng 70% các nhà giao dịch mong đợi một đợt tăng lãi suất, nhưng Goldman Sachs (NYSE:GS) cho biết họ dự kiến Fed sẽ tạm dừng tăng lãi suất tại cuộc họp tháng 3 “vì căng thẳng trong hệ thống ngân hàng”.

Các cổ phiếu năng lượng cũng đang trong giai đoạn thăng hoa sau đà lao dốc gần đây của giá năng lượng, trong bối cảnh những lo ngại rằng cuộc khủng hoảng ngân hàng có thể ảnh hưởng đến tăng trưởng toàn cầu và nhu cầu năng lượng.

APA Corporation (NASDAQ:APA), Hess Corporation (NYSE:HES) và EQT Corporation (NYSE:EQT) dẫn đầu mức tăng về năng lượng, tăng hơn 2% trong ngày.

“Giá dầu đã giảm bất chấp sự bùng nổ nhu cầu của Trung Quốc do căng thẳng ngân hàng, lo ngại suy thoái kinh tế”, Goldman Sachs cho biết, sau khi hạ dự báo giá dầu Brent tương lai xuống 94 USD/thùng trong 12 tháng tới từ mức 100 USD trước đó.

Trong một tin tức khác, Virgin Orbit Holdings Inc (NASDAQ:VORB) được cho là đang lên kế hoạch nộp đơn xin phá sản nếu công ty vũ trụ thương mại không đảm bảo được nguồn vốn, theo một số phương tiện truyền thông. Cổ phiếu của nó đã giảm 19%.

Nguồn Investing