English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Dow và Nasdaq đều tăng khi cổ phiếu ngành công nghệ tăng mạnh

Cổ phiếu công nghệ tăng vọt sau khi Tesla báo cáo kết quả kinh tế quý IV tốt hơn dự kiến.

Dow và Nasdaq đều tăng khi cổ phiếu ngành công nghệ tăng mạnh© Reuters.

Cổ phiếu công nghệ tăng vọt sau khi Tesla báo cáo kết quả kinh tế quý IV tốt hơn dự kiến.

Vào lúc 16:01 ET (21:01 GMT), Dow Jones Industrial Average tăng 205 điểm, tương đương 0,6%, trong khi S&P 500 tăng 1,1% và NASDAQ Composite tăng 1,7%.

Các chỉ số đang phục hồi để bắt đầu năm mới. Nasdaq đã tăng 2,7% trong tuần này và đang trên đà ghi nhận tháng tốt nhất kể từ mùa hè năm ngoái.

Điều này bất chấp tin tức tiêu cực từ một số công ty công nghệ lớn nhất. Cổ phiếu của Tập đoàn Intel (NASDAQ:INTC) đã giảm 7% trong giao dịch sau giờ làm việc sau khi không đạt kỳ vọng về thu nhập.

Tăng trưởng kinh tế chậm lại trong quý 4 so với quý 3, một dấu hiệu cho thấy tác động của việc Cục Dự trữ Liên bang tăng lãi suất mạnh mẽ vào năm ngoái đang bắt đầu. Tổng sản phẩm quốc nội tăng 2,9% trong ba tháng cuối năm, vượt kỳ vọng nhưng chậm hơn mức 3,2% báo cáo cho quý thứ ba.

Nhưng thị trường lao động vẫn mạnh mẽ, mặc dù một số công ty khổng lồ về công nghệ cắt giảm việc làm trong những ngày gần đây. Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu là 186.000, thấp hơn mức 205.000 dự kiến ​​cho tuần trước và cũng thấp hơn tuần trước đó.

Fed sẽ họp vào tuần tới để quyết định về lãi suất và hầu hết mọi người đều kỳ vọng rằng Fed sẽ tăng thêm một phần tư điểm phần trăm, đây là mức tăng nhỏ hơn so với các cuộc họp trước đó.

Các nhà đầu tư đã chờ đợi thời điểm mà các động thái lãi suất của Fed sẽ tạm dừng hoặc có thể xoay trục, mặc dù các quan chức Fed đã nhấn mạnh rằng họ muốn thấy lãi suất đạt đỉnh trên 5% để chế ngự lạm phát. Điều đó ngụ ý sẽ có một hoặc hai lần tăng lãi suất sau cuộc họp vào tuần tới nếu Fed đáp ứng được kỳ vọng.

Cổ phiếu tăng giá nhờ kết quả tốt hơn mong đợi của Tesla (NASDAQ: TSLA). Nhà sản xuất ô tô điện cho biết việc giảm giá gần đây đã thúc đẩy nhu cầu đối với sản phẩm, mặc dù họ cũng thừa nhận các điều kiện kinh tế khó khăn phía trước. Cổ phiếu của Tesla đã tăng 11%.

Cổ phiếu của Las Vegas Sands Corp (NYSE:LVS) đã tăng 6% sau khi nhà điều hành sòng bạc báo cáo doanh thu tăng 11% trong quý gần đây và bày tỏ sự lạc quan về nhu cầu trong năm nay. Cổ phiếu của Chevron Corp (NYSE: CVX) tăng 4,8% sau khi tập đoàn dầu mỏ này công bố kế hoạch mua lại 75 tỷ USD cổ phiếu của mình. Chevron báo lãi kỷ lục trong các quý gần đây.

Investing