English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Dự báo NZD/USD: Không thể chạm mức cao tháng 9, đà phục hồi suy yếu

Sau đợt tăng của NZD/USD gần đây đạt mức cao nhất trong tháng 9 là 0.6451, ghi nhận một loạt các mức cao và thấp hơn mới. NZD/USD ngắn hạn có thể tiếp tục gặt hái mức tăng được ghi nhận từ đầu tháng này.

Kể từ khi Bank of New Zealand (RBNZ) trong một cuộc họp từ chối cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản như cuộc họp từ tháng 8, NZD/USD tiếp tục từ điểm cao của tháng là 0.6436. Gần đây, trợ lý thống đốc NHTW New Zealand Christian Hawkesby tuyên bố "tranh thủ làm nhiều điều tốt còn hơn hành động không đủ, lúc đó hối hận không kịp.”

 

Nhận xét của Hawkesby ám chỉ rằng NHTW New Zealand có thể tiếp tục áp dụng cách tiếp cận ưu tiên trong quản lý chính sách tiền tệ để xác nhận cam kết của chúng tôi nhằm đảm bảo lạm phát được tăng lên đối với mục tiêu trung bình.


Tình hình thương mại quốc tế hiện nay là hai bên dường như đang chuẩn bị ký "giai đoạn đầu" của hiệp định thương mại, cho dù RBNZ có để Tỷ giá tiền mặt chính thức OCR giảm xuống gần bằng không hay không vẫn chưa rõ. Trong thực tế, hôm nay văn phòng Đại diện Thương mại Hoa Kỳ của (USTR) vừa phát hành một tuyên bố rằng Trump chính phủ "đang xem xét mức thuế sẽ được tự do kéo dài thời hạn của một số các mặt hàng lên đến 12 tháng."

 

Rủi ro từ tình hình thương mại quốc tế đang suy yếu hoặc NHTW New Zealand tạm thời đứng bên lề tại cuộc họp ngày 13/11, nhưng khi triển vọng tăng trưởng kinh tế ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương tiếp tục suy yếu, thống đốc NHTW Zealand, ông Adrian Orr và các quan chức khác có thể sẽ có xu hướng tiếp tục áp dụng các hướng dẫn hướng tới chính sách ôn hòa.

 

Dự kiến, Ngân hàng New Zealand có thể nhắc lại rằng, vẫn còn nhiều cơ hội cho chính sách tài khóa và kích thích tiền tệ nếu cần, đặc biệt là phó thống đốc Geoff Bascand gần đây cho biết, ngân hàng trung ương đang làm công tác chuẩn bị cho công cụ chính sách tiền tệ phi truyền thống."

 

Trong kịch bản này, NZD vẫn sẽ bị ảnh hưởng bởi chu kỳ lỏng lẻo của RBNZ. Sau khi NZD/USD tăng trở lại từ mức thấp 0.6204 trong năm 2019, nó đã không thể tăng trở lại mức cao 0.6451 trong tháng 9 trong tương lai gần, do đó, nó có thể phải đối mặt với nguy cơ giảm trở lại trong vài ngày tới.

 

Cần lưu ý rằng kể từ khi NZD/USD giảm trở lại mức thấp năm 2019 là 0.6204 vào tháng 10 năm nay, triển vọng chung của NZD/USD vẫn có xu hướng giảm.

 

Tuy nhiên, cuối cùng, NZD/USD đã không giảm xuống dưới 0.6180-0.6210 (phần mở rộng Fibre 161.8%, phần mở rộng Fibre 78.6%) và sự điều chỉnh giá gần đây.

 

Tuy nhiên, trong mọi trường hợp, sau khi NZD/USD không đạt được mức cao 0.6451 trong tháng 9, sự phục hồi của nó kể từ mức thấp năm 2019 là 0.6204 đã bắt đầu suy yếu. Vì NZD/USD vẫn nằm trong khu vực 0.6400-0.6430 (mức thoái lui Fib lui 61.8%, mở rộng Fibre 78.65), các mức kỹ thuật sau đây có thể đáng được chú ý.

 

Điều đáng chú ý là chỉ số sức mạnh tương đối gần đây của RSI cũng cho thấy xu hướng giảm. Có thể nhận thấy trên biểu đồ rằng chỉ báo RSI đã giảm xuống dưới đường xu hướng tăng kể từ tháng 9.

 

Do đó, nếu NZD/USD đóng hoặc đóng dưới 0.6370 (phần mở rộng Fibre 61.8%), mục tiêu giảm là 0.6310 (phần mở rộng Fibre 100%), nếu nó tiếp tục giảm xuống dưới mục tiêu cấp thấp hơn là 0.6180-0.6210 (Độ mở rộng Fibre 161.8%, độ mở rộng Fibre 78.6%).

 

Theo DailyFx