English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Dự báo sự kiện rủi ro tuần này! Giá vàng đang tăng hay đang vật lộn để theo dõi các báo cáo dữ liệu này!

Vàng giao ngay đã mở cửa thấp hơn và hiện ở mức 1.910,95 USD/ounce, giảm 0,15% trong ngày.

Vàng giao ngay đã mở cửa thấp hơn và hiện ở mức 1.910,95 USD/ounce, giảm 0,15% trong ngày. Vàng giao ngay đã đóng cửa ở mức 1.913,76 USD/ounce vào tuần trước, với mức thấp nhất trong ngày là 1.910,87 USD và mức cao nhất là 1.915,08 USD.


Tuần này tập trung vào biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang.

Do dữ liệu kinh tế tuần trước làm suy yếu khả năng Fed tăng lãi suất, đồng thời theo dõi biên bản cuộc họp tuần này, các nhà đầu tư cũng cần chú ý đến các bài phát biểu của Các quan chức Fed tìm kiếm thêm tín hiệu về xu hướng lãi suất.

Giá vàng lơ lửng gần mức thấp nhất trong một tháng vào thứ Sáu và được thiết lập cho tuần giảm thứ ba liên tiếp, do đồng đô la tăng và lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ đè nặng lên kim loại này sau khi dữ liệu cho thấy giá sản xuất của Mỹ tăng trong tháng Bảy.

Jim Wyckoff, nhà phân tích thị trường cao cấp của Kitco cho biết: "Chỉ số giá sản xuất (PPI) cao hơn một chút so với dự kiến, điều này đã đẩy lợi suất trái phiếu Mỹ cao hơn và nâng chỉ số đồng USD lên một chút. Vì vậy, nó đã gây một chút áp lực lên thị trường vàng"

Bộ Lao động cho biết PPI nhu cầu cuối cùng của Hoa Kỳ đã tăng 0,3% trong tháng Bảy. Trong 12 tháng tính đến tháng 7, PPI đã tăng 0,8%. Các nhà kinh tế tham gia khảo sát của Reuters đã dự đoán PPI sẽ tăng 0,2% so với tháng trước và 0,7% so với cùng kỳ năm ngoái vào tháng Bảy.

Chỉ số đô la Mỹ tăng 0,3%, tuần tăng thứ tư liên tiếp, cũng như lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm.

Bạc giao ngay giảm 0,1% xuống 22,66 USD/ounce, trong khi bạch kim tăng 0,4% lên 910,06 USD. Cả hai số dư đều được thiết lập cho tuần thua lỗ thứ tư liên tiếp.

Tuần trước, 13 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia Khảo sát Vàng của Kitco News. Trong một cuộc bỏ phiếu gần như hoàn toàn ngang nhau, phe mua và phe bán đều nhận được bốn phiếu bầu, tương đương 31%. Trong khi đó, năm nhà phân tích, tương đương 38%, trung lập với vàng trong tuần tới.

Trong khi đó, 573 người đã bình chọn trực tuyến. Trong số này, 320 người được hỏi (56%) kỳ vọng giá vàng tuần tới sẽ tăng. 155 người khác (27%) kỳ vọng giá vàng sẽ giảm và 98 người (17%) trung lập về triển vọng ngắn hạn.

Rủi ro sự kiện nổi bật nhất đối với kim loại quý trong tuần này là dữ liệu doanh số bán lẻ tháng 7 của Hoa Kỳ vào thứ Ba và biên bản cuộc họp mới nhất của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) vào thứ Tư, sẽ cung cấp cho thị trường ý tưởng về cách thức người tiêu dùng đang làm gì, cũng như quan điểm của Cục Dự trữ Liên bang về nền kinh tế.

Edward Moya, nhà phân tích thị trường cao cấp tại OANDA, dự đoán vàng sẽ giao dịch đi ngang trong tuần này. Moya cho biết: "Có một mối quan tâm dài hạn đối với vàng, nhưng đó sẽ là một môi trường khó khăn. Vàng sẽ gặp khó khăn cho đến khi chúng ta thấy một sự kiện rủi ro thị trường".

Marc Chandler, giám đốc điều hành tại Bannockburn Global Forex, kỳ vọng giá vàng sẽ chạm đáy và có xu hướng tăng cao hơn.

Nguồn gold.cnfol